Đang tải...

Chúc buổi sáng an lành!

“Chỉ có việc nào người ta thực sự muốn làm thì mới có thể làm tốt được."

Thảo luận Về quá trình chạy rốt đa

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi doducdao92, 5/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. doducdao92
    Offline

    doducdao92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    317
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    1,935 lít xăng
    các cụ cho e hỏi !hôm nay thầy em nói xe máy trong quá trình chạy rốt đa nếu mình chở nặng sẽ bị cong lòng xylanh ! như vậy có đúng ko ạ ! cụ nào có thể giải thích giúp e dc ko em cũng chưa hiểu vì sao bị cong lòng dc > tkanhs các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi velvet2829.
  2. velvet2829
    Offline

    velvet2829 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    215 lít xăng
    theo ngu kiến của các hạ, quá trình mài mòn có 3 giai đoạn
    GĐ 1: Chạy rà
    GĐ 2: Làm việc bình thường
    GĐ 3: Phá hủy nhanh
    ở GĐ 1 là giai đoạn chạy rà là để san phẳng những nhấp nhô do gia công bề mặt cơ khí để lại, nếu bác chở quá tải hay chạy tốc độ cao thì bị phá hủy, mài mòn nhanh.
    Bên trên là ngu kiến của em mong các bác góp ý và gạch đá nhẹ tay :D
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92.
  3. duandtoto
    Offline

    duandtoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    198
    Xăng:
    1,298 lít xăng
    cong nòng thì e chưa gặp.e chỉ biết là bị oovan nói phóng đại là hình elip.va độ bền kém.máy nhanh yếuvv...bác vừa mới ăn cơm xong rồi bắt bác làm việc nặng bác cũng sớm đau da dạ dày
     
    Đã được đổ xăng bởi doducdao92velvet2829.
  4. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    380
    Xăng:
    5,957 lít xăng
    Chạy rô đa không kỹ thì động cơ giảm độ bền, do các bề mặt tiếp xúc không tốt nên bị cào xước dẫn đến mòn nhanh chứ không đến mức gây hư hỏng lớn hay hư hỏng ngay lập tức. Bây giờ công nghệ cao, các chi tiết được chế tạo khá chính xác, độ bóng cao... giá thành rẻ, nguồn cung cấp dồi dào nên việc chạy rô đa không đặt nặng như trước. (nói vậy để biết chứ không phải khuyên cụ đừng chạy rô đa nha)
     
  5. buianhduy123456
    Offline

    buianhduy123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    292
    Xăng:
    4,211 lít xăng
    việc chạy roda nhằm giúp cho bạc piston cylinder tương thích với nhau khi đại tu động cơ.chạy roda có 2 loại....
    1) chạy không tải tức là ở chế độ garently.xe đứng yên 1 chỗ....vì vậy nếu có thể ta nên giải nhiệt cho động cơ vì 1 số xe máy nếu làm mát = gió.
    2) chạy có tải tức là chạy trên đường.xe hoạt động với 1 vận tốc nào đó.nếu chở người ngồi sau thì càng tốt......
    còn chuyện roda mà chở nặng bị cong nòng thì ở tk21 không có đâu bạn.khoa học phát triển nên những chi tiết trên xe dù là nhỏ nhất cũng được gia công ở mức độ tốt nhất về hàm lượng sắt nhôm kẽm vvv độ bóng của cylinder ...độ oval,côn trên piston đều rất 9 xác.
     
  6. y2kvybg
    Offline

    y2kvybg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    179
    Xăng:
    680 lít xăng
    Thầy nói chắc là đúng.
     
  7. khatvongtuoitre
    Offline

    khatvongtuoitre Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/14
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    361 lít xăng
    Theo em biết thì lòng xylanh dù là chạy rốt đa hay chạy bình thường thì xylanh đều bị mòn theo xu hướng hình elip, hướng của trục dài elip phụ thuộc vào chiều quay của piston. tức là mặt phẳng làm việc của piston. Ví dụ nó chỉ quay từ đông sang tây, rồi quay lại, cứ thế, nó sẽ cào mòn xylanh.
     
  8. dothaoyt.na
    Offline

    dothaoyt.na Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/15
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    274 lít xăng
    chạy rốt đa để các chi tiết gia công lăp ráp được mòn đều.nếu chở nặng làm sao mà cong nòng xylanh được hả cụ
     

Chia sẻ trang này