Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

"Hãy lao động nhiều hơn tất cả mọi người, nhưng hãy nói về bản thân mình ít hơn tất cả mọi người."

Thảo luận Vì sao hệ số khí sót của động cơ 4 kì nhỏ hơn của động cơ 2 kì

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi emthichhoi, 14/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthichhoi
    Offline

    emthichhoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    135 lít xăng
    Vì khí xả của động cơ 4 kỳ được piston "nén" ra ngoài bằng một hành trình riêng biệt là hành trình xả. Trong khi ở động cơ 2 kỳ việc quét khí xả được thực hiện bằng chính khí nạp và trong một kỳ kết hợp "Quét và nạp" nên động cơ hai kỳ quét không "sạch" và do đó lượng khí xả còn sót lại trong xi lanh sẽ nhiều hơn so với động cơ 4 kỳ
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  2. datauto
    Offline

    datauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    313
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    510 lít xăng
    hehe. cái này thì lý thuyết luôn là thế mà bác?
    bác cho em hỏi 1 câu? tại sao 2 kỳ công xuất lớn hơn 4 kỳ?
    và tại sao 2 kỳ tốn xăng hơn 4 kỳ?
    tại sao ô tô và xe máy không thường dùng là 2 kỳ?
    cảm ơn bác quan tâm trả lời!
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  3. luong oto
    Offline

    luong oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    384 lít xăng
    trời:
    bác thử so sánh nếu như bác ăn một làm 4 vơi bác ăn 1 làm 2 xem trường hợp nào bác khẻo hơn,động cơ cung thế thôi DC 4 kỳ thì có mỗi kỳ nổ sinh công rùi phải kéo cho các kỳ còn lại làm việc trong khi đó DC 2 kỳ thì 1 kỳ sinh công kéo theo 1 kỳ nữa làm việc thi chăc chắn khẻo hơn chứ sao
    còn việc động cơ 2 kỳ tốn xăng hơn là vi khoảng thời gian cho hỗn hợp cháy ngắn,chưa kịp cháy hết đã bị đẩy ra ngoài(kết hợp 2 kỳ trong một hành trình từ ĐCT_DCD của piston),còn 4 kỳ có cả một kỳ cho hỗn hợp cháy
    động cơ 2 kỳ it dùng thi k phải ,tùy mục đích sử dụng:2 kỳ dùng trong xe đua đòi hỏi tôc độ cao,còn 4 kỳ sử dụng trong vận tải và du lịch vì kinh tế của nó:-?
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  4. thanhnhan.auto
    Offline

    thanhnhan.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/8/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    317 lít xăng
    - Quay 2 vòng 1 lần sinh công với quay 1 vòng 1 lần sinh công cái nào mạnh hơn bác
    - Động cơ 2 kì hệ thống nạp và xả là 2 lỗ cùng nằm trên thân xi lanh, thời gian nạp xả ra rất ngắn nên lượng hỗn hợp khí nhiên liệu nạp vào một phần bị đẩy ra ngoài cùng với khí xả nên tốn kém hơn
    - Tính kinh tế đấy bác à, thêm vào đó là ô nhiễm môi trường nữa
    :103: mấy em suxipo với vespa cổ chạy nhả khói trắng mướt bác nhỉ :103:
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  5. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    204
    Xăng:
    1,903 lít xăng
    em xin đóng góp chút là vì xe 2 kỳ còn dùng khí nạp dưới hòm trục khuỷu để quét khí xả nên nó tốn nhiên liệu hơn còn những ý kiến trên đã ok rùi=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  6. NCD13
    Offline

    NCD13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    50 lít xăng
    hệ số khí sót là gì????
    là lượng khí cháy sót lại hay lượng khí quét chưa hết của chu trình xả?????
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.

Chia sẻ trang này