Vì sao Mazda không phải fan của các động cơ tăng áp, dung tích nhỏ ?

TrinhTan
Bình luận: 1Lượt xem: 3,220

TrinhTan

Giữ xe
Nhân viên
Trong cuộc chạy đua đạt được các yêu cầu về nhiên liệu trong tương lai, Mazda tin rằng đơn vị Skyactiv-X mới của mình là một sự lựa chọn tốt hơn so với các động cơ dung tích nhỏ hay tăng áp của các hãng xe khác.

xehay-2018-mazda6-081217-1.jpg


Gia đình hệ truyền động sắp tới của Mazda sử dụng công nghệ đánh lửa nén, có nghĩa là quá trình đốt cháy thông thường sẽ diễn ra mà không cần sử dụng tia lửa.

xehay-2018-mazda6-081217-2.jpg


Thay vào đó, khối động cơ Skyactiv-X của Mazda hoạt động giống như một động cơ dầu diesel bằng cách nén hỗn hợp nhiên liệu không khí cho đến khi nó bốc cháy. Kỹ sư truyền động Mazda Bắc Mỹ, ông Jay Chen cũng chia sẻ rằng: "Chúng tôi không nhất thiết phải tin vào những gì mà những người khác đang làm. Chúng tôi tin vào cách tiếp cận của chúng tôi là tốt hơn.

xehay-2018-mazda6-081217-3.jpg


Jay Chen chia sẻ thêm với Road & Track về trải nghiệm vận hành của động cơ Skyactiv-X: "Hãy lái một chiếc Mazda 3 ở tầm số thấp, và bạn sẽ cảm nhận được chính xác sự tuyệt vời của hệ truyền động từ chúng tôi."

xehay-2018-mazda6-081217-4.jpg


Các kỹ sư của Mazda tin rằng xu hướng sử dụng các động cơ dung tích thấp, tăng áp và các hộp số vô cấp CVT gần đây chỉ đơn giản là một cách để giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu.


Theo Mazda, những hệ truyền động kể trên đều có phạm vi hoạt động hẹp ở hiệu suất cao điểm, điều này có nghĩa là chúng thường không hoạt động tốt nhất khi lái trên các bề mặt đường phố đô thị.

Mazda thấy được điều đó mặc dù họ cũng đang sử dụng nhiều cỗ máy tăng áp. Ví dụ như đơn vị SKYACTIV-G 2.5 T mới, khối động cơ tăng áp 2,5 lít 4 xi-lanh sản sinh ra 250 mã lực và 420Nm mô-men xoắn cực đại, đang được sử dụng trên Mazda CX-9 và sẽ được trang bị cho Mazda 6 2018.

Những chiếc xe đầu tiên sở hữu các động cơ Skyactiv-X sẽ được ra mắt vào năm 2019, trong khi những phiên bản plug-in hybrid phải đợi tới năm 2021 mới được xuất hiện. Mazda cũng nhấn mạnh rằng Miata hiện tại sẽ không nằm trong danh sách các mẫu xe nhận được công nghệ truyền động mới.

xehay-2018-mazda6-081217-6.jpg


Bên cạnh đó, những hình ảnh chụp được gần đây cho thấy hãng xe Nhật Bản đã thử nghiệm công nghệ Skyactiv-X trên đường qua chiếc Mazda 3 hiện tại.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên