Việt Nam - Giai đoạn xã hội hóa xe hơi đang diễn ra?

KiemXangDao
Bình luận: 5Lượt xem: 5,225

KiemXangDao

Tài xế O-H
Số lượng xe hơi được bán ra thị trường ngay càng tăng. Xe hơi đang ngày càng phổ biến từ giá rẻ nhất cho tới xe hạng sang vài tỷ. Đây là biểu hiện cho giai đoạn xã hội hóa xe hơi.

Việt Nam - Giai đoạn xã hội hóa xe hơi đang diễn ra.jpg


Theo báo cáo bán hàng của VAMA, tính đến thời điểm này, tổng doanh số xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc đã tăng 20%, đạt 140.000 xe.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show - VMS 2018) ngày 24/10, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, Việt Nam sẽ sớm bước vào giai đoạn xã hội hóa xe hơi với sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng cá nhân. Vì vậy, ngay từ bây giờ, tất cả các nhà sản xuất ô tô cần chuẩn bị và sẵn sàng bằng việc nỗ lực đa dạng hóa dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Theo báo cáo bán hàng của VAMA, tính đến cuối tháng 9/2018, trong khi doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước (CKD) vượt quá 157.000 xe, tăng 9%, số lượng xe nhập khẩu (CBU) bán ra đạt 45.000 xe, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến thời điểm này, tổng doanh số xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc đã tăng 20%, đạt 140.000 xe.
Theo Chủ tịch Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) - Laurent Genet, Vietnam Motor Show 2018 là triển lãm ô tô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với sự góp mặt của 15 hãng xe cùng hơn 120 mẫu xe.


Bà Nguyễn Vân Nga, Cục phó Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương, cho biết, ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành công nghiệp quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Hằng năm, ngành công nghiệp ô tô đã tạo ra nhiều sản phẩm ô tô có giá trị cao, tiện ích vượt trội, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao, phù hợp với điều kiện hạ tầng và thu nhập của người dân. Chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách quan trọng khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy công nghiệp ô tô phát triển.


TUẤN NGUYỄN - Tienphong
 

khanhdang_123

Tài xế O-H
Theo tôi, sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô đang phục vụ nhu cầu của người giàu!
Việc nhà nhà có ô tô sẽ mang lại nhiều hệ lụy về kẹt xe, ô nhiễm môi trường...
 

xeotohyundai

Tài xế O-H
Theo tôi, sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô đang phục vụ nhu cầu của người giàu!
Việc nhà nhà có ô tô sẽ mang lại nhiều hệ lụy về kẹt xe, ô nhiễm môi trường...
Ngành công nghiệp ôtô có 2 dòng xe, có dòng phục vụ cho việc vận tải hàng hóa nữa bên cạnh vận tải con người. Trong 2 dòng này thì có cả việc vận tải phi sản xuất và vận tải sản xuất chứ không thể quy hết đây là xa sỉ phẩm cho giới nhà giàu được.
Xét về thuế đánh trên các loại xe con, xe tải, xe bán tải cũng thấy được sự phân biệt nêu trên. Cái quan trọng là đánh giá được lợi ích cụ thể trong việc sử dụng các loại xe khác nhau.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên