Vinaxuki bán tải cần trợ giúp.

test
Bình luận: 9Lượt xem: 1,839

test

Tài xế O-H
Anh của mình có 1 chiếc xe Vinaxuki bán tải, máy dầu. Bị hư máy phát, khi thay cái mới tương tự (Không phải hàng đúng theo xe), thì chạy rất ok, nhưng đồng hồ tua máy lại không lên. Mình không rành về dòng xe này lắm.
Bác nào có kinh nghiệm vệ xe này xin chỉ giúp, làm sao để cho đồng hồ tua máy hoạt động. Có tài liệu về dòng xe này càng tốt.
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
bác ah! máy phát không liên quan tới vòng tua máy .nếu liên quan thì chỉ liên quan tới nguồn của máy phát ra.nhưng đây theo bác nói thì máy phát mới thì nguồn ok rồi.
trường hợp này chắc là trùng hợp thôi bác ah!
thứ 1: bác kiểm tra ở bơm cao ap cảm biến vòng tua ở đó ,nằm ở thân bơm phía trong và co 2 dây bác xem có đủ nguồn đến chưa?(đủ thì bác kiểm tra tiếp)
thứ 2:bác tháo đồng hồ taplo ra.mặt sau của kim vòng tua có 3 con ốc vit đó là 3 chân của kim.1 chân là lửa ,1 chân là mát , 1 chân là chân tín hiệu .
bác dung đèn thử kiểm tra xem đủ lửa mát ko? cham chân tín hiệu ra mát xem kim lên ko?
nếu kim lên đủ lửa mát .chết cảm biến.nếu đủ lửa mát thử kim ko lên hỏng dồng hồ .
chúc bác thành công ! thân !
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Anh của mình có 1 chiếc xe Vinaxuki bán tải, máy dầu. Bị hư máy phát, khi thay cái mới tương tự (Không phải hàng đúng theo xe), thì chạy rất ok, nhưng đồng hồ tua máy lại không lên. Mình không rành về dòng xe này lắm.
Bác nào có kinh nghiệm vệ xe này xin chỉ giúp, làm sao để cho đồng hồ tua máy hoạt động. Có tài liệu về dòng xe này càng tốt.

Rất nhiều máy phát (hàng Hồ cẩm đào) tích hợp 1 con Hall để báo vòng tua bác ạ.Có thể máy phát mới lắp không chuẩn dây hoặc model ko giống hoàn toàn với model cũ.Trước em có làm mấy con Auman TQ ,mấy con đó có dây báo lên vòng tua từ máy phát lên.Bác kiểm tra lại các dây vào các cực máy phát xem có bắt đúng hay sót dây nào chưa bắt không.
 
Anh của mình có 1 chiếc xe Vinaxuki bán tải, máy dầu. Bị hư máy phát, khi thay cái mới tương tự (Không phải hàng đúng theo xe), thì chạy rất ok, nhưng đồng hồ tua máy lại không lên. Mình không rành về dòng xe này lắm.
Bác nào có kinh nghiệm vệ xe này xin chỉ giúp, làm sao để cho đồng hồ tua máy hoạt động. Có tài liệu về dòng xe này càng tốt.

trước em cũng thỉnh thoảng làm dòng này, nhưng lâu nay không làm nữa nên không có cơ hội UP ảnh cho Anh được, nhưng nếu em nhớ không nhầm dòng này IC máy phát nằm ngoài, và trong đấy có một dây lên đồng hồ vòng tua đấy Anh àh. Anh kiểm tra lại xem sao nhé :D
 

longxehoi

Tài xế O-H
cái này bác phải kiểm tra lại máy phát rồi -bác làm thây thế chỗ nào kiểm tra ngay chỗ đó nếu là vinasuki 1t-1,25t máy phát và tiết chế (ic) =nằm ngoài có năm dây 1-b+ 2-mas 3-đèn 4-F (DÂY NÀY DÂY KÍCH XUỐNG MÁY PHÁT) 5- N (DÂY TRUNG TÍNH XUỐNG MÁY PHÁT ) CÒN TRÊN MÁY PHÁT CÓ KÝ HIỆU F-N -MAS dòng này o có tua máy ở máy phát -dó là sự trùng hợp thôi bác nên kiểm tra ngay con heo dầu tua máy nằm ngay đó -chúc bác thành công
 

test

Tài xế O-H
bác ah! máy phát không liên quan tới vòng tua máy .nếu liên quan thì chỉ liên quan tới nguồn của máy phát ra.nhưng đây theo bác nói thì máy phát mới thì nguồn ok rồi.
trường hợp này chắc là trùng hợp thôi bác ah!
thứ 1: bác kiểm tra ở bơm cao ap cảm biến vòng tua ở đó ,nằm ở thân bơm phía trong và co 2 dây bác xem có đủ nguồn đến chưa?(đủ thì bác kiểm tra tiếp)
thứ 2:bác tháo đồng hồ taplo ra.mặt sau của kim vòng tua có 3 con ốc vit đó là 3 chân của kim.1 chân là lửa ,1 chân là mát , 1 chân là chân tín hiệu .
bác dung đèn thử kiểm tra xem đủ lửa mát ko? cham chân tín hiệu ra mát xem kim lên ko?
nếu kim lên đủ lửa mát .chết cảm biến.nếu đủ lửa mát thử kim ko lên hỏng dồng hồ .
chúc bác thành công ! thân !
Nếu dòng phát ra lớn quá có ảnh hưởng tới báo tua máy không bạn?
 

nightmare.46

Tài xế O-H
bác ah! máy phát không liên quan tới vòng tua máy .nếu liên quan thì chỉ liên quan tới nguồn của máy phát ra.nhưng đây theo bác nói thì máy phát mới thì nguồn ok rồi.
trường hợp này chắc là trùng hợp thôi bác ah!
thứ 1: bác kiểm tra ở bơm cao ap cảm biến vòng tua ở đó ,nằm ở thân bơm phía trong và co 2 dây bác xem có đủ nguồn đến chưa?(đủ thì bác kiểm tra tiếp)
thứ 2:bác tháo đồng hồ taplo ra.mặt sau của kim vòng tua có 3 con ốc vit đó là 3 chân của kim.1 chân là lửa ,1 chân là mát , 1 chân là chân tín hiệu .
bác dung đèn thử kiểm tra xem đủ lửa mát ko? cham chân tín hiệu ra mát xem kim lên ko?
nếu kim lên đủ lửa mát .chết cảm biến.nếu đủ lửa mát thử kim ko lên hỏng dồng hồ .
chúc bác thành công ! thân !
vậy bác chưa làm nhiều hồ cẩm đào rồi. và kể cả hyundai một số dòng nó có một dây báo tua máy ạ. bác ý thay máy phát mới loại không có dây báo tua lên mất là đúng rồi mà.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên