Đang tải...

Thị trường ô tô VINFAST có sản xuất xe phổ thông không?

Thảo luận trong 'Tin tức ngành ô tô' bắt đầu bởi MaiTrangMerc, 11/9/18.

THÔNG TIN TUYỂN DỤNG: ---->>>>Tìm việc làm cùng OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. MaiTrangMerc
    Offline

    MaiTrangMerc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/18
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    354 lít xăng
    #1 MaiTrangMerc, 11/9/18
    Last edited by a moderator: 11/9/18
    Danh mục sản phẩm ô tô của VINFAST sẽ tiếp tục xuất hiện một mẫu xe nữa được phát triển dựa trên khung gầm Gamma II dành cho xe cỡ nhỏ của GM.

    Trong những ngày đầu tháng 9 vừa qua, hình ảnh về hai chiếc ô tô đầu tiên của VINFAST, bao gồm một chiếc SUV và một chiếc sedan đã được công bố chính thức và gây nhiều ấn tượng với công chúng bởi thiết kế đẹp mắt và cao cấp. Được hợp tác thiết kế với Pininfarina, đây là hai thiết kế được 62.000 người Việt bình chọn nhiều nhất trong số nhiều mẫu được VINFAST đưa ra trưng cầu cuối năm 2017.

    [​IMG]
    Tuy nhiên, với thiết kế khá sang trọng, cộng với việc đây là hai mẫu xe hạng trung được phát triển dựa trên khung gầm các dòng 5-SeriesF.10 và X5F.15 của BMW, chúng ta có thể dễ dàng đưa ra phán đoán rằng hai chiếc xe đầu tiên của VINFAST sẽ nằm trong phân khúc xe sang. Hơn nữa, theo thông tin mà Autoblog đăng tải, hai chiếc xe này cũng sẽ sử dụng động cơ N20 2.0L 4 xy-lanh tăng áp của BMW cho hai mức công suất 175 mã lực hoặc 227 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của ZF – đây là lựa chọn truyền động rất khó xuất hiện trên một mẫu xe phổ thông. Xe cũng được trang bị các công nghệ hiện đại như bảo vệ người đi bộ và bảo vệ va chạm ngang hông để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế.

    Theo thông tin mà VINFAST công bố, sản lượng ban đầu của nhà máy ô tô VINFAST sẽ đạt mức 250.000 xe/năm trước khi tiến lên 500.000 xe/năm vào năm 2025. Mặc dù sẽ được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài nhưng nếu chỉ có hai mẫu xe sang cỡ trung, đây là con số rất khó đạt được. Để so sánh, tổng số xe Việt Nam tiêu thụ năm 2017 là 273.000 xe, gồm xe du lịch, xe thương mại & xe chuyên dụng.

    [​IMG]
    Câu hỏi đặt ra là VINFAST có ý định sản xuất xe phổ thông để dễ dàng đạt được mức sản lượng đã định hơn hay không? Theo Autoblog, trong danh mục sản phẩm ô tô của VINFAST sẽ tiếp tục xuất hiện một mẫu xe nữa được phát triển dựa trên khung gầm Gamma II dành cho xe cỡ nhỏ của GM, vốn đã từng xuất hiện trên các xe hatchback Opel Karl và Vauxhall Viva hạng A. Sẽ có hai phiên bản của xe VINFAST cỡ nhỏ, bao gồm một bản dùng máy 1.0L hộp số sàn dành cho xe taxi và bản 1.4L hộp số CVT dành cho khách hàng thông thường. Vào cuối năm ngoái, VINFAST cũng đã chốt ý tưởng thiết kế xe cỡ nhỏ của mình sau đợt bình chọn.
    [​IMG]

    Việc chia sẻ khung gầm và mua lại nhà máy GM tại Hà Nội là một phần trong thương vụ giữa VINFAST và hãng xe Mỹ. Ngoài ra, VINFAST cũng sẽ được quyền bán xe của mình trên hệ thống đại lý Chevrolet hiện nay tại Việt Nam. Hơn thế nữa, rất nhiều nhân sự cấp cao tại VINFAST đều từng giữ những vị trí quan trọng tại GM như nhà thiết kế David Lyon, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Shaun Calvert, giám đốc danh mục xe Roy Flecknell. Ông Kevin Fisher, từng giữ vị trí chủ tịch bộ phận phát triển xe hơi của Tata cũng đầu quân cho bộ phận kỹ thuật của VINFAST.

    Không chỉ có GM, VINFAST còn hợp tác với nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành công nghiệp ô tô thế giới như Bosch, Magna và Siemens. Được biết hãng xe ô tô của VinGroup cũng có kế hoạch sản xe buýt chạy điện cùng Siemens và sử dụng pin của LG Chem, bên cạnh các mẫu xe máy điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi yennhi97, TieuDuy, nguyenhoangtan1 tài xế khác.

Chia sẻ trang này