Đang tải...

Khám phá VinFast ra mắt xe tay ga điện Klara - pin Lithium-ion, 3G, GPS, bán ra tháng này

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi wensheng, 3/11/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>ĐĂNG KÝ ĐẶT ÁO ĐỒNG PHỤC DIỄN ĐÀN<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----
  1. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    1,262
    Được đổ xăng:
    4,163
    Xăng:
    30,111 lít xăng
    #1 wensheng, 3/11/18
    Last edited by a moderator: 3/11/18
    VinFast chính thức giới thiệu sản phẩm đầu tiên của mình - mẫu xe tay ga điện (eScooter) với tên gọi là Klara. Có tất cả 2 phiên bản: phiên bản Klara cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì. Trong đó, phiên bản cao cấp được tích hợp những tính năng thông minh, đi cùng khả năng kết nối mạnh mẽ và sở hữu quãng đường di chuyển lên đến 80km cho mỗi lần sạc.

    Theo VinFast, Klara đuợc họ phát triển với khả năng chống ngập cao để phù hợp với điều kiện hoạt động và thói quen sử dụng của người Việt Nam. Ngoài ra, mẫu xe tay điện của VinFast còn giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí sử dụng so với xe máy xăng truyền thống. Đặc biệt, mẫu xe tay ga điện đầu tiên của VinFast còn trang bị nhiều tính năng hiện đại như kết nối internet 3G, định vị GPS, khóa và mở khóa xe từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước...

    [​IMG]
    Về thiết kế thì có thể thấy thiết kế của Klara trông rất hiện đại và bắt mắt. Phần đầu xe nhìn cứ như gương mặt lạnh lùng của anh chàng người sắt Iron Man. Cụm đèn trước là loại LED 2 tầng. Ở góc ngang nhìn mẫu xe điện của VinFast rất ra dáng xe tay ga cao cấp với phần yên bọc da thêu chỉ nổi và phần bệ đỡ chân người ngồi sau được giấu vào thân xe tạo nên sự liền lạc cho tổng thể chiếc xe. Nói chung là mẫu xe tay ga điện của VinFast không cho cảm giác rẻ tiền như những chiếc xe điện hiện nay trên thị trường.

    VinFast chưa công bố những thông số kỹ thuật cụ thể của Klara. Những gì chúng ta biết về mẫu xe tay điện đầu tiên của VinFast là nó thuộc dòng xe tay ga điện thông minh trung cấp trong danh mục sản phẩm của VinFast. Klara sẽ có tất cả 2 phiên bản, một phiên bản tiêu chuẩn sử dụng pin Acid-Chì và một phiên bản cao cấp sử dụng công nghệ pin Lithium-ion.​

    [​IMG]
    Theo VinFast, những dòng xe tay điện trung cấp của họ sẽ có tốc độ tối đa từ 50 km/h đến 70 km/h. Phạm vi di chuyển của xe tay điện trung cấp VinFast sẽ rơi vào tầm 80-120 km với những phiên bản sử dụng pin lithium-ion của LG hoặc Bosch. Đặc biệt, phân khúc xe tay ga điện trung cấp VinFast cũng có khả năng sạc nhanh ở các trạm sạc VinFast.

    Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe tay ga điện mới, VinFast cũng công bố hệ sinh thái toàn diện cho xe điện thông minh lần đầu tiên xuất hiện với độ phủ rộng khắp Việt Nam. Hệ sinh thái bao gồm: Hệ thống trạm sạc và trạm thuê pin, Hệ thống điện toán đám mây cùng ứng dụng mobile và Hệ thống đại lý uỷ quyền.​

    [​IMG]
    Về hệ thống trạm sạc, cho thuê pin, VinFast có kế hoạch kết hợp với các đối tác thiết lập 30.000 - 50.000 trạm sạc và trạm thuê pin trên toàn quốc đến năm 2020, theo ba mô hình: Trạm sạc thường, trạm thuê pin và trạm sạc nhanh. Hệ thống trạm sạc và thuê pin này sẽ hiện diện tại những vị trí thuận lợi nhất như bãi đỗ xe, các cửa hàng tiện ích VinMart+, hầm các chung cư cao tầng, cổng trường học, ký túc xá trường học..., Chưa dừng ở đó, VinFast còn cung cấp Hệ thống điện toán đám mây và ứng dụng mobile nhằm cung cấp tình trạng hoạt động của xe cho khách hàng thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

    Sau Klara, cho đến hết năm 2019, VinFast sẽ ra mắt thêm 4 mẫu xe máy điện thông minh, phủ khắp các phân khúc từ trung cấp, cao cấp đến siêu cao cấp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng có kế hoạch sớm ra mắt 3 mẫu xe điện dành riêng cho lứa tuổi học sinh tại Việt Nam. Dự kiến, VinFast sẽ mở bán chính thức sản phẩm xe máy điện thông minh Klara vào ngày 17/11/2018.​

    [​IMG]

    Hình ảnh chi tiết VinFast Klara

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    @chuyengiaphaxe; tinhte.vn
     
    Đã được đổ xăng bởi KiuKiu, doinfinity, toilatoilatoi5 tài xế khác.
  2. thehoaspkt08
    Offline

    thehoaspkt08 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/18
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    1,433 lít xăng
    không biết chất lượng thế nào các bác nhỉ
    đừng để giống như xe đạp điện mua mười mấy triệu lúc bán chỉ bằng 1/10 giá trị ban đầu
    chạy thì dở đừng hỏi
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy, TienOT11E, chatdv5 tài xế khác.
  3. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    787
    Được đổ xăng:
    3,439
    Xăng:
    20,848 lít xăng
    #3 dinhhoioh, 3/11/18
    Chỉnh sửa cuối: 3/11/18
    Chế độ bảo hành 3 năm, bảo dưỡng miễn phí. mà sao chưa mua bác đã nghĩ tới bán, em nghĩ bác mua rồi không chắc bác đã bán
    . Em nghĩ nó khá là thông minh
     
    Đã được đổ xăng bởi Hao_Duc, dinh_quang_huy, TienOT11E5 tài xế khác.
  4. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    884
    Được đổ xăng:
    6,578
    Xăng:
    56,465 lít xăng
    Chức năng hay nhất, quan trọng nhất không thấy đề cập, không biết cái xe điện của Vinfast này có không: chức năng tự sạc để tái tạo năng lượng.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hao_Duc, dinh_quang_huy, TienOT11E2 tài xế khác.
  5. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    1,262
    Được đổ xăng:
    4,163
    Xăng:
    30,111 lít xăng
    Chắc chắn chưa đưa cái đó vào được, vì nếu có giá thành sẽ đội lên mà người dân lại chưa hiểu về nó nên sẽ khó bán.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hao_Duc, dinhhoioh, dinh_quang_huy1 tài xế khác.
  6. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    787
    Được đổ xăng:
    3,439
    Xăng:
    20,848 lít xăng
    Nếu có em nghĩ nó sẽ ở phân khúc khác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hao_Duc, dinh_quang_huyTienOT11E .
  7. chatdv
    Offline

    chatdv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    696
    Xăng:
    1,801 lít xăng
    Tự sạc để tái tạo năng lượng là như thế nào hả bác? Nó lấy nguồn năng lượng từ đâu ạ ( ánh sáng mặt trời ???) hay là chức năng cảm ứng điện trường, xạc điện không dây như các máy điện thoại ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hao_Ducdinh_quang_huy.
  8. chatdv
    Offline

    chatdv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    696
    Xăng:
    1,801 lít xăng
    Tương lai ắc quy thải ngày một nhiều, ngành sử lý ắc quy thải phát triển mạnh mẽ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi Hao_Duc, dinh_quang_huyCanh Miếu .
  9. long0202
    Offline

    long0202 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/2/18
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    31 lít xăng
    chúc mừng Vinfast !!
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy.
  10. kimlong1
    Offline

    kimlong1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/11/18
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    190 lít xăng
    chuc mừng
     
    Đã được đổ xăng bởi dinh_quang_huy.
  11. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    1,262
    Được đổ xăng:
    4,163
    Xăng:
    30,111 lít xăng
    Lấy năng lượng cơ học phát điện và sạc lại giống trên xe ô tô hybrid đó bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoioh.
  12. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    787
    Được đổ xăng:
    3,439
    Xăng:
    20,848 lít xăng
    Theo em được biết thì trên xe của vinfast có phanh tái tạo.
     
  13. tuy1992
    Offline

    tuy1992 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/18
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    229 lít xăng
    chắc khó tiếp cận thị trường việt nam lắm?
     
  14. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    787
    Được đổ xăng:
    3,439
    Xăng:
    20,848 lít xăng
    Vì sao vậy bác
     
  15. chatdv
    Offline

    chatdv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    696
    Xăng:
    1,801 lít xăng
    nó không có động cơ khác ngoài động cơ điện thì xạc kiểu gì???
     
  16. chatdv
    Offline

    chatdv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/17
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    696
    Xăng:
    1,801 lít xăng
    dùng phanh tái tạo hả bác, nó được bao nhiêu năng lượng vậy, nếu so với chi phí sản xuất liệu có đáng ko bác. Đây là xe thị trường chứ không phải xe triển lãm, ko làm điều đó đk.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoioh.
  17. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    884
    Được đổ xăng:
    6,578
    Xăng:
    56,465 lít xăng
    Phần này là hay nhất, hiện đại và giúp xe đi được quãng đường xa hơn, giúp giảm bớt điện năng phải lấy từ lưới điện để sạc lại cho xe. Nếu có phải nhấn mạnh vào chỗ này chứ nhỉ??!!
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoioh.
  18. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    884
    Được đổ xăng:
    6,578
    Xăng:
    56,465 lít xăng
    #18 LẠC HẬU, 6/11/18
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/18
    1. Năng lượng thu hồi được từ hệ thống phanh là rất lớn.
    2. Chi phí cho việc thiết kế, lắp ráp thêm bộ thu hồi năng lượng từ hệ thống phanh để nạp lại cho bình điện không tốn kém nhiều (nếu là dân trong nghề sẽ biết rõ việc này. Một thí dụ nhỏ: chính cái mô tơ điện sẽ trở thành máy phát để sạc, coi như chẳng tốn thêm gì cả).
    3. Thêm một chút chi phí cho việc thiết kế bộ thu hồi năng lượng nhưng lại giúp giảm được chi phí cho bộ bình điện. Dung lượng của bộ pin Lithium sẽ giảm bớt nên pin sẽ nhỏ lại ==> giảm trọng lượng xe ==> giảm tiêu hao năng lượng.
    4. Giảm bớt số tiền phải trả cho công ty Điện lực.
    5. Sâu xa hơn, pin nhỏ thì chi phí xử lý giảm. Không phải sạc nhiều từ hệ thống điện lưới thì giảm bớt khí thải, bớt ô nhiễm (điện lưới của các nhà máy nhiệt điện gây ô nhiễm kinh lắm).
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoioh.
  19. dinhhoioh
    Offline

    dinhhoioh Moderator
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/1/16
    Số km:
    787
    Được đổ xăng:
    3,439
    Xăng:
    20,848 lít xăng
    #19 dinhhoioh, 6/11/18
    Chỉnh sửa cuối: 6/11/18
    Cái này đã có người kiểm chứng rồi ạ. Sau ngày 17 em nghĩ sẽ có video.
     
  20. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    884
    Được đổ xăng:
    6,578
    Xăng:
    56,465 lít xăng
    Trích bài báo cáo một dự án nghiên cứu về xe máy điện của Học viện kỹ thuật Worcester Polytechnic Institute của USA.
    Motorbicycle.png
    WPI.png
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoioh.

Chia sẻ trang này