Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Toyota / Lexus Vios trợ lực điện đánh lái nặng!

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi auto_anhdung, 23/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 1)

  1. auto_anhdung
    Offline

    auto_anhdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Các bác cho e hỏi tý.Con vios trợ lực điện khi nổ máy đánh lái hết bên phải hay trái thì thỉnh thoảng nó lại mất trợ lực và sụt điện ở taplo nhưng k chết máy( thỉnh thoảng mới bị, kể cả nổ tại chỗ hay lúc đi cũng vậy,thích là nó lại mất trợ lực và sụt điện 1 cái chỉ trong vòng 2 giây) e nghi là máy phát có vấn đề. Bình điện thì còn mới. Mong các bác cho e ý kiến ạ!:cp:cp:cp
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  2. dkauto_ql
    Offline

    dkauto_ql Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    281
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    407 lít xăng
    hiện tượng xảy ra lâu chưa bác. theo minh nghĩ nếu máy phát có vấn đề mà acquy của bạn còn tốt thì cũng không ảnh hưởng gì cả nên có thể loại bỏ nguyên nhân này . có thể mô tơ trợ lực lái của bạn có vấn đề rùi. có thể bị kẹt bi , bạc gì đó . khi quay đến 1 điểm nào đó sẽ bị nặng , khi mô tơ nặng thì sẽ tiêu hao nhiều điện năng nên sẽ làm sụt điện áp . mình nghĩ vậy , không đúng thì thui nhé . cứ tháo mô tơ ra vệ sinh bão dưỡng đi bạn . không được thì thay mới.
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    2,726 lít xăng
    bình điện còn tốt thì lo gì chuyện mất máy phát trong vòng vài giây như thế hả bác.tự nhiên tay lái năg thì là mất tín hiệu điều khiển mô tơ rồi,còn mô tơ của nó thì ít khi hỏng lắm,nhưng nguyên nhân thì chưa biết tại cảm biến góc lái hay tại hộp điều khiển nhỉ.bác kiểm tra thêm xem có chỗ nào tiếp xúc không tốt nữa không nhỉ.ak mà bác sdùng máy xem nó có xuất hiện mã lỗi gì không.
    em chém hiêu tí đợi ăn cơm,các bác đừng ném đá em nhe
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  4. auto_anhdung
    Offline

    auto_anhdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Vâng cảm ơn các bác. chỗ e thì k có máy để kiểm tra. e thấy nó k báo lỗi j cả. e kiểm tra các điểm tiếp xúc mass rồi. căn bản là nó thỉnh thoảng mới bị 1 cái theo kiểu ngẫu nhiên nên khó phết các bác ạ. Nếu mà nó mất tín hiệu từ hộp dk hay cảm biến như bác nói thì nó nổi đèn chứ bác nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  5. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    966 lít xăng
    #5 NTCauto_thainguyen, 23/7/12
    Last edited by a moderator: 23/7/12
    Sụt điện ở riêng đồng hồ tap-lo hay sụt trên toàn hệ thống và đèn tap-lo tối hẳn đi hả bác?Em nghĩ vấn đề không phải ở máy phát.Mà máy phát có OK hay ko thì bác đo thử là biết ngay chứ đâu cần đoán mò ạ?Em nghĩ nên kiểm tra cụm Motor ,có thể nó kẹt đâu đó.Em không rành mấy con Vios này ,nhưng không biết khi lỗi thì nó có đèn báo EPS ko bác nhỉ?
    Có thể bệnh mới nên nó chưa nổi đèn đâu bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  6. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    460
    Xăng:
    165 lít xăng
    tất cả trợ lực lái bằng điện không nên đánh hết lái và ghì lái .lúc này moto trợ lực lái sẽ tiêu thụ với dòng điện cực đại. cho nên có thể em nó bị sụt áp. đánh hết lái và ghì lái kiểu này dễ hỏng moto lái cụ àh
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83Garatiendo.
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,417
    Xăng:
    2,726 lít xăng
    kái bệnh này chắc bác lại phải cúng rồi.hihi.giá như có máy thì sẽ đỡ hơn được chút,có những lỗi khi xuất hiện rồi lại mất,hay nó chưa nổi được đèn nhưng ta có thể đọc được vì nó vẫn được lưu trong bộ nhớ. bệnh này của bác đợi khi nó hỏng hẳn đi rồi sửa 1 thể.hihi
     
  8. nguyenvuong
    Offline

    nguyenvuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    624
    Được đổ xăng:
    460
    Xăng:
    165 lít xăng
    tất cả trợ lực lái bằng điện không nên đánh hết lái và ghì lái lâu .lúc này moto trợ lực lái sẽ tiêu thụ với dòng điện cực đại. cho nên có thể em nó bị sụt áp. đánh hết lái và ghì lái kiểu này dễ hỏng moto lái cụ àh
     
  9. anhsang_tq
    Offline

    anhsang_tq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/10
    Số km:
    241
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    3,558 lít xăng
    làm bài 21 di DŨNG ơi. ngon liền ( 1 con gà 1 đĩa xôi và 3 thẻ hương).
    anh chem cho vui ae thôi nhé. chú đùng có mạn....
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,709
    Xăng:
    9,931 lít xăng
    Nếu chỉ mất trợ lực, gây nặng lái thì có thể nghi vấn cảm biến mô men hoặc mô tơ trợ lực. Nhưng hiện tượng khi nặng lái kèm theo sụt áp ăc quy thì khả năng mô tơ hoặc sau mô tơ (Hộp giảm tốc trục vít bánh vít) bị kẹt cục bộ làm tăng dòng điện cung cấp từ ăc quy nên gây sụt áp. Còn nếu ăc quy tốt mà máy phát có ngừng phát 1 vài giây thì cũng không gây sụt áp ac quy, vì vậy không phải do máy phát hỏng. Tóm lại nên kiểm tra phần cơ trước đã.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaiquangan.hp83Garatiendo.
  11. auto_anhdung
    Offline

    auto_anhdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Vâng e cảm ơn những ý kiến của các bác. khi nào xe nó về e thử kiểm tra lại xem sao ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  12. hecauto86
    Offline

    hecauto86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    73
    Xăng:
    1,011 lít xăng
    em cũng thống nhất là cứ kt moto đi,nhưng khi tháo ra nhớ cố định vị trí và đánh dấu,kẻo ảnh hưởng tới cảm biến góc đánh lái và quận cáp túi khí bác nhé,.
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  13. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Mèo Sạch Thỉu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    623
    Được đổ xăng:
    170
    Xăng:
    930 lít xăng
    Túm nại là thử xong thì dư lào .. có cần tư vấn về tuổi, mệnh, hướng .. cách cúng bái không hả cụ chủ thớt .. :D
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  14. auto_anhdung
    Offline

    auto_anhdung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    295
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Em nó chưa bị nặng hay sao mà chưa thấy xe vào để sửa nên e cũng chưa kt dc các bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Garatiendo.
  15. xuandat1987
    Offline

    xuandat1987 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    48
    Xăng:
    836 lít xăng
    Các Bác giúp em với, em cũng có 1 con vios 2013, lái điện lúc được lúc không (không nhiều hơn được), không báo lỗi gì cả (đọc bằng máy chẩn đoán), đọc trên máy chẩn đoán thì con cảm biến moment 3 đi ngược với con số 1 và số 2, đèn P/S mất tiêu từ dạo nào rồi. Giờ gần như bế tắc rồi, các Bác nào có kinh nghiệm chỉ giáo em với.
     

Chia sẻ trang này