Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không làm nhanh, không ham lợi nhỏ. Làm nhanh dễ hư chuyện; thấy lợi nhỏ mà ham thì không thể làm nên chuyện lớn"

Thảo luận Vòi phun liên hợp trong động cơ D6CA

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tanluong_565, 25/9/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    4,806 lít xăng
    Mình là sinh viên mới ra trường, đang làm kỹ thuật viên để nâng cao kinh nghiệm. Vừa rồi mình có gặp máy Hyundai D6CA có hệ thống nhiên liệu điện tử nhưng không dùng ống rail như mình đã học mà dùng vòi phun liên hợp (kim phun được tích hợp luôn bơm cao áp). Loại này trước kia mình có học qua nhưng không kỹ. cứ nghĩ nó ít phổ biến, không ngờ ra rồi thấy nó có rất nhiều. Các bác có tài liệu hay hiểu biết về hệ thống này thì cho em xin ít ý kiến ạ. Em cảm ơn!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi dynamic, Phạm Vỵmobilest .
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,835
    Được đổ xăng:
    2,650
    Xăng:
    10,004 lít xăng
    Đây mời bạn tham khảo nhé!





     
    Đã được đổ xăng bởi test, khuongtunha, phamvanlong3 tài xế khác.
  3. imekhanh
    Offline

    imekhanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    1,735 lít xăng
    Bác phamvỵ cho em xin một bản tài liệu này được không ạ. Chân thành cảm ơn bác!
    Email của em : quockhanhvt04@gmail.com
    Chúc bác một ngày vui.
     
  4. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    4,806 lít xăng
    Bác Phạm Vỵ cho em hỏi 1 tí. Theo em nhớ thì để điều chỉnh lượng phun nhiên liệu vào xilanh, ta có thể kéo thanh răng ở hệ thống nhiên liệu cơ khí hay cố định áp suất, tiết diện và thay đổi thời gian phun như trong hệ thống commonrail. còn trong hệ thống liên hợp này thì nó dựng trên nguyên lý nào ạ? em nghe nói là định lượng và định thời IS hay gì gì đó mà không nhớ rõ. MOng bác chỉ giáo thêm :D
     
  5. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    761
    Được đổ xăng:
    919
    Xăng:
    18,903 lít xăng
    Thời điểm phun thì do ECU điều khiển qua van từ rồi, thế còn lượng phun và áp suất khi phun thì điều chỉnh bằng cách điều chỉnh hành chình của pittong bơm tích hợp trong kim ( cái đầu tì lên cò kim màu đo đỏ ấy) phun như thế nào, nhiều hay ít thì phụ thuộc vào cái lò xo định áp phía trong, thế lên kim này nhiêu khi vẫn phải đem đi cân lại như thường !
     
    Đã được đổ xăng bởi khuongtunha.
  6. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    4,806 lít xăng
    Cảm ơn bác đã quan tâm. Em còn vài thắc mắc, mong bác chỉ bảo thêm :D
    - Thời điểm phun thì em đã hiểu, nhưng lượng phun ở đây điều khiển bằng cách nào ạ? vì em thấy thì cái đầu tì đó nó không được điều khiển bằng cơ cấu gì cả, nên không hiểu nó điều chỉnh hành trình của piston bơm như thế nào?
    - 1 điều khó hiểu nữa đó là lò xo định áp, nếu chỉ là lò xo thôi thì áp suất nén của nó sẽ không đổi, nên em nghĩ lượng phun nhiều hay ít không nằm ở lò xo. (theo ngu kiến của em thôi :) )
    - Em không biết liệu có phải là piston bơm sẽ chịu trách nhiệm nén nhiên liệu, còn thời điểm phun và lượng nhiên liệu phun như thế nào là nằm ở van điện từ, em thấy trong hình có 2 van điều khiển 7 và điều khiển dừng 8. chắc tùy vào thời điểm đóng mở 2 van này mà lượng nhiên liệu phun vào động cơ sẽ thay đổi.
    Mong bác góp ý thêm giúp em :D
     
  7. boschnguyen
    Offline

    boschnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    188 lít xăng
    B biết rồi mà còn hỏi nên B kia k tra loi B đó
     
  8. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    4,806 lít xăng
    Mình chưa biết về loại bơm này, đó chỉ là suy luận qua hình ảnh mà bác Phạm Vỵ post lên thôi :)
     
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,835
    Được đổ xăng:
    2,650
    Xăng:
    10,004 lít xăng
    Thời điểm phun và lượng phun đều do ECU điều khiển thông qua van điện từ.
    - Khi van bắt đầu được cấp điện thì đó là bắt đầu thời điểm phun;
    - Khoảng thời gian van được cấp điện chính là khoảng thời gian phun và nó quyết định lượng phun.
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghung_qng, sirduyductanluong_565 .
  10. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    761
    Được đổ xăng:
    919
    Xăng:
    18,903 lít xăng
    D6CA thì mình không có nhưng cái này thì chắc chả khác gì nó đâu cụ đọc qua là hiểu thôi cũng dễ hiểu thôi. Cái lò xo bên trong chỉ có tác dụng là chỉ cho phun nhiên liệu khi áp suất lớn hơn áp suất phun cho phép mà thôi.(link trong file đính kèm nhé)
     

    Các file đính kèm:

    • PDE.txt
      (Kích thước: 109 bytes / Đã tải : 62 lần)
      Phí : 0 lít xăng
      Xăng dự trữ của bạn : $
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  11. tanluong_565
    Offline

    tanluong_565 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    396
    Được đổ xăng:
    267
    Xăng:
    4,806 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều :D
     
  12. lamtannghia
    Offline

    lamtannghia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    386
    Được đổ xăng:
    97
    Xăng:
    865 lít xăng
    cách chỉnh kim phun này giống như trên máy detroit và máy cummin đó máy cu.
     

Chia sẻ trang này