Đang tải...

Chúc buổi chiều tràn đầy sinh lực!

“Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội."

Thảo luận Vòng Tua Của Ic Thường Và Ic Hãng?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thanhthanh98, 3/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thanhthanh98
    Offline

    thanhthanh98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    289 lít xăng
  2. thanhthanh98
    Offline

    thanhthanh98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    289 lít xăng
    vậy thì mình nên lựa chon IC như thế nào cho phù hơp hở bác?
     
  3. thanhthanh98
    Offline

    thanhthanh98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    289 lít xăng
    tại giờ e thấy có nhiều chỗ bán bảo là IC hãng nhưng khi nhờ thợ kiểm tra lại thì bảo là IC "đểu". Bữa IC đó dành cho Dream Wave, ở ngoài là ghi MITSUBA (giống IC) nhưng thực tế lại không phải? trên IC còn có ghi ký hiện là một dãy số. Mà có 2 con cùng số??? Em nghĩ là mỗi số chỉ cấp cho 1 con thôi chứ?
     
  4. nghiacoi
    Offline

    nghiacoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    694 lít xăng
    ic 4 chân hay 5 chân.hỏi thế trả lời sao
     
  5. thanhthanh98
    Offline

    thanhthanh98 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    289 lít xăng
    cả hai luôn bác!
     
  6. nghiacoi
    Offline

    nghiacoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/14
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    694 lít xăng
    Khi vận tốc vòng quay nhỏ từ 500 tới 800 vòng /phút ( lúc chạy galangti hay bắt đầu khởi động ) thì điểm đánh lửa của Bugi được làm trễ lại nhằm mục đích đợi cho tay biên chạy đến điểm vuông góc với trục volang ( Điểm A ) . Thời gian cháy nổ cũng rất ngắn vì cửa nhiên liệu mở nhỏ ( tay ga mở nhỏ )

    Khi vận tốc vòng quay đạt từ 2000 tới 6000 vòng/phút Thì điểm đánh lửa Bugi phát lửa sớm hơn . Chỉ sau điểm F một thời gian ngắn . ( điểm B ) .Thời gian nhiên liệu cháy nổ kéo dài khi tay biên ở tầm từ 20-120 độ

    Khi vận tốc vòng quay đạt 6000 -9000 vòng /phút thì điểm đánh lửa sát sau điểm F . Như vậy thời gian cháy nổ của nhiên liệu kéo dài suốt một nửa vòng quay bánh đà ( từ 10- 180 độ )

    Với loại xe Đẳng cấp cao có tốc độ vòng quay cực lớn ( hơn 10000vong/phút ) Thì điểm đánh lửa được dời sớm hơn điểm F. Đó là điểm S . Như vậy thì khi nhiên liệu cháy nổ thì vị trí của tay biên đã di chuyển vượt qua điểm F rồi ( vòng quay lúc đó rất nhanh )

    Như vậy thì chúng ta thấy chung là các bộ ĐK đánh lửa của xe máy có điểm đánh lửa bị trễ lại so với điểm chuẩn F .
    Nhưng thời gian trễ phụ thuộc vào tốc độ vòng quay của động cơ...."
    2/ "....Các loại CDI có Xịn có một chíp Vi xử lý sẽ kiểm tra tốc độ vòng quay ( căn cứ vào xung F chuẩn ) và phát xung đánh lửa vào thời điểm trễ thích hợp . Hoặc sẽ phát xung đánh lửa sớm hơn vị trí F nếu thấy vận tốc vòng quay rất cao .
    IC phò thì không có cái hãm tua đâu.
     

Chia sẻ trang này