Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Thảo luận Vòng tua rpm?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi kimdat7247, 28/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kimdat7247
    Offline

    kimdat7247 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    110 lít xăng
    Các cụ cho e hỏi, trên các dòng xe hiện nay đối vs cả xe xăng và dầu thì tín hiệu vòng tua rpm được lấy từ đâu? Cách xác định nó ra sao. Cám ơn các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  2. trainghe87@
    Offline

    trainghe87@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    544
    Xăng:
    2,349 lít xăng
    cụ này vui tinh quá nhỉ.vòng tua thì lấy từ cảm biến trục khủyu rồi.cụ cứ nhì đầu trục khuỷu hoặc dưới bánh đà ấy.nếu nghi ngờ cụ lấy máy quét lỗi ra vào đọc lỗi.cụ rút giắc điện đó ra đề lên cái.mấy báo cảm biến trục khuỷu thì kiểu chi cũng là nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  3. kimdat7247
    Offline

    kimdat7247 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    110 lít xăng
    vậy cụ cho mình hỏi, trên xe tải chạy kim cơ thuần túy chẳng có cảm biến cơ, cam thì vòng tua lấy ở đâu?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102hatrantri.pci .
  4. vuquocdat
    Offline

    vuquocdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    485
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    199 lít xăng
    nếu trên xe tải thì tua máy lấy ở máy phát cụ à !
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoihatrantri.pci.
  5. denvolo
    Offline

    denvolo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    81
    Xăng:
    1,100 lít xăng
    xe tải chạy kim cơ thì có loại lấy từ máy phát,có loại có cảm biến lắp trên khoang bánh đà
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  6. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    863
    Được đổ xăng:
    619
    Xăng:
    4,444 lít xăng
    Và đa phần là không có. Đấy là ý kiến bổ sung của cháu.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoingocanh_102.
  7. thach3210
    Offline

    thach3210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/12
    Số km:
    74
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    441 lít xăng
    Theo em thì có xe còn lấy từ cảm biến từ hộp số.chém phát không biết đúng không
     
  8. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    6,074 lít xăng
    chưa thấy bao giờ. lấy tín hiệu từ máy phát làm sao mà chuẩn đc chứ-truyền động bằng dây đai mà.
    mình chỉ thấy cảm biến vòng quay ở bánh đà, trục cam và bơm cao áp.
     
    Đã được đổ xăng bởi longtans, thichhochoi, ngocanh_1023 tài xế khác.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,060
    Được đổ xăng:
    4,779
    Xăng:
    13,579 lít xăng
    Bác chưa thấy đó thôi.ví dụ trên xe mercedes MB140 ấy. tín hiệu lấy từ máy phát bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102, subinnamkha1 tài xế khác.
  10. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,754
    Xăng:
    14,410 lít xăng
    Đúng là lấy từ máy phát cụ ạ . Trước tớ làm xe Liên xô toàn thấy lấy từ máy phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102, subinnamkha1 tài xế khác.
  11. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,049
    Xăng:
    6,319 lít xăng
    Mấy con xe tải nặng của TQ cũng hay lấy tín hiệu vòng tua ở đuôi máy phát.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102, subinnamkha2 tài xế khác.
  12. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    748
    Được đổ xăng:
    1,039
    Xăng:
    10,643 lít xăng
    Sao lại không có, có rất nhiều xe xử dụng tín hiệu lấy từ máy phát. Bác chưa thấy đấy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102chingnguyen .
  13. kimdat7247
    Offline

    kimdat7247 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    110 lít xăng
    E cũng thấy hơi vô lý nếu mà lấy từ máy phát mà máy phát chạy bằng dây curoa thì không chính xác lắm. Mà nếu lấy từ máy phát thì nó sẽ lấy ở dây nào trong các dây của máy phát? L, IG, S?
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoisubinnamkha.
  14. vuquocdat
    Offline

    vuquocdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    485
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    199 lít xăng
    bác ơi hôm nào bác thử mổ mấy e máy phát của liên xô : kamaz ra thì biết ! tín hiệu đó sẽ được lấy ở 1 pha của vành dây
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102subinnamkha .
  15. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    748
    Được đổ xăng:
    1,039
    Xăng:
    10,643 lít xăng
    Sao Các Bác cứ nghĩ đến máy phát là cứ nghĩ đến IG, L, S, M. . . .Như vậy là các bác đã bị Toyota hóa từ trong trường học rồi. Các Bác mà cứ tư duy như vậy thì gặp con máy phát hơi khác là không là được. Vì các máy khác nó làm gì có các Pin được qui định kiểu như IG, L, S như Toyota??? mà nó qui định khác.
    Nói cho dễ hiểu thì các tính hiệu của cảm biến để tính RPM thông thường được lấy từ tín hiệu cảm biến trục cơ . Mà tín hiệu nầy nó là một tín hiệu điện xoay chiều. . . Vậy một pha của máy phát nó cũng có dạng xung tương tự. . .như thế chúng ta hoàn toàn có thể hiểu rằng RPM cũng có thể lấy tín hiệu từ máy phát. Tín hiệu RPM lấy từ máy phát thông thường được sử dụng trên xe dùng động cơ Diesel. (một số động cơ cùng bơm kiểu phân phối thì lấy tín hiệu từ bánh răng truyền bộ điều tốc). Tuy nhiên cách lấy tìn hiệu RPM từ máy phát theo quan điểm của tôi là không chính xác vì lý do như: Sự trượt đai, chênh lệch tỉ số truyền giữa Puli động cơ & máy phát. Tuy nhiên nó vẫn được dùng rộng rãi.1096d.jpg 1096e.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi duong_inter, thichhochoi, ngocanh_1023 tài xế khác.
  16. kimdat7247
    Offline

    kimdat7247 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    110 lít xăng
    rất cảm ơn cụ. Giả sử mình có một con Kia 1t4 Trường hải mất tín hiệu rpm, vậy cụ bảo e cần phải làm những công việc gì? Hóng câu trả lời của cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoingocanh_102.
  17. vuquocdat
    Offline

    vuquocdat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    485
    Được đổ xăng:
    476
    Xăng:
    199 lít xăng
    nếu ở xe kia t4 thì bác xem ở đuôi bơm ca áp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  18. dangkylien
    Offline

    dangkylien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    123
    Xăng:
    1,155 lít xăng
    #18 dangkylien, 2/7/14
    Chỉnh sửa cuối: 2/7/14
    Em không hiểu lắm. Bác giải thích rõ đc không ạ.? vì ngu kiến của em là khi động cơ làm việc máy phát cứ quay theo thì cứ thế nó tính vòng tua luôn à? ma trong khi động cơ làm việc kể cả không di chuyển trên đường thì máy phát vẫn quay theo puly của động cơ mà?
    [MERGETIME="1404319867"][/MERGETIME]
    bác inbox cho em tài liệu này đc không ạ? E cảm ơn trước ạ.
     
  19. stardemon
    Offline

    stardemon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    181 lít xăng
    hình như có sự nhầm lẫn của bác là tua máy (RPM) với contermet thì phải.....
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  20. dangkylien
    Offline

    dangkylien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    180
    Được đổ xăng:
    123
    Xăng:
    1,155 lít xăng
    Hì em nhầm. tại bà xã cứ dục đi ngủ nên mắt nhìn tai nghe đầu nghĩ nên nhầm. các cụ thông cảm!
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.

Chia sẻ trang này