Xin cho hỏi xe tôi bị thổi ron nắp culasse, sau khi mở ra xử lý phát hiện bị mục nơi đặt ron, không thể thay ron là xong. Thợ tháo tất cả các chi tiết máy ra và đem nắp culasse (bằng nhôm) đi hàn bằng cách: đưa khôi nắp vào lò lủa nung lên và dùng gió đá thổi nhôm vào nơi bị mục, sau đó để nguội hẳn và dớt lại cho phẳng mặt, lắp lại chạy cho đến nay đã được 4000km vẫn rất OK, nước làm mát không hao. Xin cho hỏi:
- Việc gia nhiệt nắp culasse làm co giản khổi kim loại như vậy vận hành lâu ngày có làm rơi vòng valve seat ra không(vì nếu thổi ron trở lại không vấn đề gì nhưng nếu rơi vòng val saet thì có thể hỏng luôn máy).
- Chiều dài vòng val saet đóng chìm vào thân nắp culasse là bao nhiêu.
Xin giả đáp giúp tôi. chân thành cảm ơn!
- Việc gia nhiệt nắp culasse làm co giản khổi kim loại như vậy vận hành lâu ngày có làm rơi vòng valve seat ra không(vì nếu thổi ron trở lại không vấn đề gì nhưng nếu rơi vòng val saet thì có thể hỏng luôn máy).
- Chiều dài vòng val saet đóng chìm vào thân nắp culasse là bao nhiêu.
Xin giả đáp giúp tôi. chân thành cảm ơn!