Wave alpha 2006 ( 90cc) cần tư vấn tăng công suất

vancuongvp97
Bình luận: 11Lượt xem: 8,228

vancuongvp97

Tài xế O-H
Chuyện là giờ em ra xưởng ở hơi xa nên đi xe máy , em hiện đang đi con WAVE ALPHA 2006 ( 90cc) mà thấy nó không bốc mấy, xe nhà em đi từ lúc mua chư bóc máy lần nào . Em đang tính làm lại những thứ này để cho máy nó bốc lên tí .
- Thay lọc gió , lọc xăng .
- Vệ sinh chế , ống bô ( cái ống bô e không biết có vs được không )
- Thay dây cáp kéo bướm ga .
-Thay bộ nhông - xích .
- Bổ máy ra để vệ sinh ( Ca này có vẻ hơi khoai nên chưa chắc tự mình em làm được )
Các bác cho hỏi như thế đã đủ chưa ? Nhân tiện cho em hỏi là có nên xoáy nòng không ạ ? Bác nào đã xoáy nòng cho em xin ít nhận xét ạ . em xin cảm ơn
 

theanh_79

Tài xế O-H
Honda Wave 97cc ,với xe anpha đời Wave cá thì cũng không phải là loại đc đánh giá cao về động cơ. Nâng cấp động cơ có 2 dạng,làm nhẹ không cơ khí ( không đụng chạm đến nòng hơi..) Chỉ làm pô xăng lửa tức là nâng cấp các phần này,thay pô thoáng hơn ( độ hay móc tùy chọn) lên chế hoà khí với quả ga các gic lơ to hơn hoặc thay chế 125cc cùng lọc gió để tăng thêm hỗn hợp nhiên liệu. Cuối cùng là điện khoẻ hơn để đốt sạch nhiên liệu. Cách này chỉ đem lại độ nhẹ hơn chứ không tăng vận tốc. Nặng hơn thì cam xăng nồi tức là thay trục cam với gối cam lớn lớn giúp đẩy cò đè xupap sâu hơn tăng hiệu suất hút xả cho buồng đốt. Tăng thêm xăng bằng chế lớn & lọc gió + pô thoáng hơn để thoát máy. Làm bộ côn để truyền tải momen xoắn của trục khửu đến hộp số đc ổn định nhất. Không bị hao hụt do bộ côn ko có độ bắt tốt nhất,chuông côn trước với búa 3 càng có độ bắt với chuông côn rồi truyền tới bát côn sau khi lá sắt và lá phíp vừa có độ bám để truyền lực vào hộp số. Thông qua lá phíp độ ,loxo côn khoẻ để ép chặt các lá với nhau. Có thể thì dùng nồi với đế 6 loxo để tăng thêm độ bắt...
Không nên coi thường dàn chân với vành ,lốp,phuộc,phanh bởi vì dàn khung sườn chắc chắn cùng hệ thống treo ( phuộc ) chảng 3,gắp đặc biệt là hệ thống phanh cũng phải chú ý. Những thứ đó chắc chắn hoàn hảo sẽ giúp xe vận hành ổn định nhất. Nếu có thể thì dùng vành nhôm ( loại đảm bảo ) sẽ nhẹ hơn và giúp xe vọt nhanh hơn . Loại nhôm tốt nhẹ và cứng hơn sắt nhiều,nên dùng thắng trước là thắng dầu để giảm tốc với V lớn sẽ an toàn hơn
Bấy nhiêu đó là những mục để cải thiện hiệu suất hoạt động của xe,trong trường hợp dàn hơi vẫn còn khả dĩ chưa có hiện trạng xuống cấp thì đơn giản như trên. Còn nếu xe đã yếu nội công thì buộc phải có 1 sự đầu tư cho việc làm lại bằng cơ khí. Có nghĩa là phải đụng tới việc doa nòng,ép lại biên...
 

trongite

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi phát.
1. Xe bác mua khi nào. Và chạy được nhiêu Km. Bác kéo ga hết cỡ được tầm nhiêu km/h?
2. Bác đinh tăng công suất mà muốn chế chọt gì xe không hay để nguyên bản?
3. Bác có chấp nhận tốn xăng hay là xăng tốn hơn không đáng bao nhiêu?
4. Bác định dành bao nhiêu tiền để mua vât tư và phụ tùng để cải tiến đây ??

Khi bác trả lời em 4 câu này em sẽ tư vấn biện pháp tăng công suất nhé.
 

trongite

Tài xế O-H
Kiểm tra phao xăng thì sao hả bác? Phao sai thì tốn xăng là thường

À ý bác là phao xăng đóng đường xăng xuống không kín. Làm cho đóng không hết đường xăng từ bình xuống. Thanks bác.

Và cái này cũng rất ít khi có lỗi này bác nhé. Trừ khi lớp cao su ở đầu kim 3 cạnh bị rách. Hoặc chốt phao xăng bị tuột ra.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
À ý bác là phao xăng đóng đường xăng xuống không kín. Làm cho đóng không hết đường xăng từ bình xuống. Thanks bác.

Và cái này cũng rất ít khi có lỗi này bác nhé. Trừ khi lớp cao su ở đầu kim 3 cạnh bị rách. Hoặc chốt phao xăng bị tuột ra.
Với xe này thì hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài việc không đóng kín, thì mức phao ảnh hưởng rất lớn tới lượng tiêu thụ nhiên liệu đấy
 

nextgen

Tài xế O-H
Đối với mấy xe cũ thì nên thay cả chế hoà khí cho đỡ lằng nhằng, còn một cái là phần ly hợp, bác nên kiểm tra rồi thay bố sẽ tốt hơn

Phần máy chả có gì phải vệ sinh cả, nếu có thì chỉ vệ sinh buồng đốt để tăng thể tích buồng đốt thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đối với mấy xe cũ thì nên thay cả chế hoà khí cho đỡ lằng nhằng, còn một cái là phần ly hợp, bác nên kiểm tra rồi thay bố sẽ tốt hơn

Phần máy chả có gì phải vệ sinh cả, nếu có thì chỉ vệ sinh buồng đốt để tăng thể tích buồng đốt thôi
Vệ sinh buồng đốt thì phải bổ máy đó. Đã bổ thì rà xuppap luôn cho ngon
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên