Wave rsx 100 về ga nổ lụp bụp

B
Bình luận: 20Lượt xem: 7,661

bibobibapro

Tài xế O-H
Nghe thợ "head" súc chế không biết là có ảnh hưởng không mà chạy vài tháng là lúc về ga là nó nổ lụp bụp (em hay âm côn không để ý) chỉnh thế nào cũng không đc đem ra "head" chỉnh lại cũng không đc nó lại bảo làm lại chế. các bác nói có nên làm lại không vì không chỉ có nổ lụp bụp mà nó còn kêu khẹc 1 cái khi đề và khi tắt máy-mới có 4 năm mà còn thua con xe TQ của ông già.
 

phuviet91

Tài xế O-H
Nghe thợ "head" súc chế không biết là có ảnh hưởng không mà chạy vài tháng là lúc về ga là nó nổ lụp bụp (em hay âm côn không để ý) chỉnh thế nào cũng không đc đem ra "head" chỉnh lại cũng không đc nó lại bảo làm lại chế. các bác nói có nên làm lại không vì không chỉ có nổ lụp bụp mà nó còn kêu khẹc 1 cái khi đề và khi tắt máy-mới có 4 năm mà còn thua con xe TQ của ông già.

Tiếng nổ lụp bụp có thể là lượng xăng dư cháy không hết ,nó thoát ra ngoài bô gây lên hiện tượng trên .
Sau khi xúc rửa chế hòa khí mà vẫn vậy ,cụ thay giùm em 1 chiếc bugi mới xem sao nhé .
Còn hiện tượng phát ra sau khi ấn nút khởi động mà kêu .thì nguyên nhân có thể là bạc của cốc đề bị mòn .Cụ có thể thay 1 cốc đề mới là ok ngay thui.
Chúc xe cụ sớm khỏi bệnh .
 

bibobibapro

Tài xế O-H
Tiếng nổ lụp bụp có thể là lượng xăng dư cháy không hết ,nó thoát ra ngoài bô gây lên hiện tượng trên .
Sau khi xúc rửa chế hòa khí mà vẫn vậy ,cụ thay giùm em 1 chiếc bugi mới xem sao nhé .
Còn hiện tượng phát ra sau khi ấn nút khởi động mà kêu .thì nguyên nhân có thể là bạc của cốc đề bị mòn .Cụ có thể thay 1 cốc đề mới là ok ngay thui.
Chúc xe cụ sớm khỏi bệnh .
em đã thử thay bugi mới rồi mà vẫn bị nên mới đem ra head bác ạ. còn cái đề thì cả khi tắt máy và khởi động máy nó đều kêu ( bác bảo thay cốc đó hết nhiêu tiền để em còn chuẩn bị). điên ở chổ là lần ra head nó lại dở chứng không kêu nữa mới ức chế chứ...:(( không biết phải nói sao
 

hoangtuvui_90

Tài xế O-H
4 năm rồi,đề đóm của bác cũng kém rồi,bác nghe xem tiếng kêu từ đề phát ra,hay là ở phía dưới phần để chân,gồm bát đề,có thể bi đề kém,hoặc khô.bộ đề cũng có thể mòn chổi than,cọ nam châm,khô dầu.do nước vào.cốc đề của hãng honda e cũng ko rõ,còn cốc đề ngoài cũng tầm 80k chưa gồm công thay cũng dán tem như hàng của hãng.
 

hoangtuvui_90

Tài xế O-H
Lúc về ga nổ bụp bụp khi tăng ga có hiện tượng vậy ko bác,hoặc máy yếu hơn khi lên ga chẳng hạn,hoặc cảm giác kéo ga hẫng ko nhậy.bác có thể kiểm tra qua bugi xem có màu sắc gì,đen ướt,khô bám trắng.
 

bibobibapro

Tài xế O-H
Lúc về ga nổ bụp bụp khi tăng ga có hiện tượng vậy ko bác,hoặc máy yếu hơn khi lên ga chẳng hạn,hoặc cảm giác kéo ga hẫng ko nhậy.bác có thể kiểm tra qua bugi xem có màu sắc gì,đen ướt,khô bám trắng.

lúc về ga mới bị thôi bác tăng ga thì chạy bình thường. bugi khô màu đà nhưng ra head nó chỉnh lại để có 1 vòng nên giờ đen thui ak`. em chỉnh lại cho thiếu xăng nó cũng cứ lụp bụp khi về ga nữa chứ không riêng chi dư xăng
 

xe_cam

Tài xế O-H
Dư xăng thôi chứ ko có gì đâu,canh chỉnh lại xăng gió.Xe đi 4 năm thì ít nhiều than đề bị mòn,bi dĩa đề mòn... Thay than thay bi đề sẽ hết ngay thôi.
 

hoangtuvui_90

Tài xế O-H
Nếu bu gi đen ướt,bạn nên chỉnh vít gió ra thêm,khi nào máy nổ tròn đều to lên,tầm 1,5 vòng rồi tăng lên dần để thấp quá hao xăng,mà ko bốc do cháy ko hết hỗn hợp.tiện thể bạn kiểm tra vệ sinh lọc gió,lọc xăng bẩn quá có thể thay mới.
 

trang...com...vn

Tài xế O-H
RSX100 bình xăng có cái mạch làm đậm bên trong có màng cao su vơi cái lo xo đó. bác coi nó co bi rách màng cao su ko. nếu rách bác chỉnh ko hết lup bup đâu. thay cai khác ok.
còn cái đề thay cốc cũng dc còn ko tháo ra gõ cái bạc tụt xuống một tý cho mỡ vào là hết ah.
 

daotaygacm

Đạo Mô Tô
Nghe thợ "head" súc chế không biết là có ảnh hưởng không mà chạy vài tháng là lúc về ga là nó nổ lụp bụp (em hay âm côn không để ý) chỉnh thế nào cũng không đc đem ra "head" chỉnh lại cũng không đc nó lại bảo làm lại chế. các bác nói có nên làm lại không vì không chỉ có nổ lụp bụp mà nó còn kêu khẹc 1 cái khi đề và khi tắt máy-mới có 4 năm mà còn thua con xe TQ của ông già.

Chào cụ:
Chia buồn cùng cụ nhé, như các cụ khác đã trã lời phía trên.
Cụ hãy tự tay mình làm thử luôn xem sao nhé.

Thứ nhất : Cụ tháo cái nắp của bộ phận làm đậm xăng ở tốc độ đi về ra và kiểm tra xem có hỏng hay không
( rách, lủng ).
Nếu không rách hay lủng gì hết cụ kiếm một miếng cao su hay bất cứ vật gì cắt tròn, to hơn cái lỗ như trong hình bịt ó lại luôn .
Chú ý : tuy bịt nhưng phải gắn đầy đủ các ch tiết khác vào nhé..
Cụ cứ yên tâm mà bịt không vấn đề gì cả...
Mở cụ xem hình nhé:




Thứ hai. Vấn đề kêu khi khởi động hoặc khi tắt máy ( Nặng hơn nửa là mỗi khi đề không nổ tắt máy là phát ra tiếng kêu )
Bệnh này củng có một số nguyên nhân như sau cụ lần lượt kiểm tra nhé:
A: Cụ tháo ic ra kiểm tra xem còn ic Zin của xe hay không..nếu zin dữ nguyên , ngược lại thì cụ kiếm một ic zin của xe nawave anphal khác gắn vào thử lại nhé.


B: Nếu thay ic mà ko hết ..
Như mấy cụ ói phía trên cụ thay cái thớt đề và mấy viên bi mới đi .


Trường hợp nếu ko phải là loại xe này, mà lại là xe wave có bộ phận xử lý khí thải thì khác nhé cụ...
Chúc cụ mau hết bệnh nhé...
 

bibobibapro

Tài xế O-H
Chào cụ:
Chia buồn cùng cụ nhé, như các cụ khác đã trã lời phía trên.
Cụ hãy tự tay mình làm thử luôn xem sao nhé.

Thứ nhất : Cụ tháo cái nắp của bộ phận làm đậm xăng ở tốc độ đi về ra và kiểm tra xem có hỏng hay không
( rách, lủng ).
Nếu không rách hay lủng gì hết cụ kiếm một miếng cao su hay bất cứ vật gì cắt tròn, to hơn cái lỗ như trong hình bịt ó lại luôn .
Chú ý : tuy bịt nhưng phải gắn đầy đủ các ch tiết khác vào nhé..
Cụ cứ yên tâm mà bịt không vấn đề gì cả...
Mở cụ xem hình nhé:




Thứ hai. Vấn đề kêu khi khởi động hoặc khi tắt máy ( Nặng hơn nửa là mỗi khi đề không nổ tắt máy là phát ra tiếng kêu )
Bệnh này củng có một số nguyên nhân như sau cụ lần lượt kiểm tra nhé:
A: Cụ tháo ic ra kiểm tra xem còn ic Zin của xe hay không..nếu zin dữ nguyên , ngược lại thì cụ kiếm một ic zin của xe nawave anphal khác gắn vào thử lại nhé.


B: Nếu thay ic mà ko hết ..
Như mấy cụ ói phía trên cụ thay cái thớt đề và mấy viên bi mới đi .


Trường hợp nếu ko phải là loại xe này, mà lại là xe wave có bộ phận xử lý khí thải thì khác nhé cụ...
Chúc cụ mau hết bệnh nhé...

chào bác! cảm ơn vì đã quan tâm. xe em là rsx100 như bác nói, bác cho hỏi là chỉ cần tháo bộ phận làm đậm xăng ở tốc độ đi về ra thôi hay là phải tháo quả ga ở phái trên ra trước.


tiểu sử bệnh:

khi còn 6tháng bảo hành là giống bị thiếu xăng ka` giật chạy đc 1 đoạn rồi chết máy không rõ nguyên nhân (em nghi là do hệ thống đánh lửa => vì thử bugi ngay lúc đó thì lửa lúc có lúc không) đem ra bảo mấy thằng cha ở head kiểm tra xe nói nhắm vào đó mà kiểm tra. nó sờ chán thấy nổ bình thường thì kêu không bị gì bảo mang về, đi đc 1 đoạn thì lại phải vừa dắc vừa chạy :(( tới chổ nó. khốn nạn thay là tới đó nó lại nổ đc điên tiết kêu nó cứ lấy xe chạy khi nào hết xăng về cũng đc, chờ 1 lúc lâu thằng cha đó dắc xe em về 1 đống người mò vào mà chả đc phải chạy đi kêu ai?? chả biết. sửa đc em hỏi bị gì nó không nói mà bảo xe ok. hết bảo hành vài tháng lại bị lại lại đem ra nó không thèm kt thấy không nổ đc là phán ắc quy em bảo xe đề bt kêu kiểm tra đường điện lại nó kêu không do đi lâu chế bẩn=>bảo súc chế. ok thôi kệ cha nó để đó 1 ngày làm chi thì làm chiều tới lấy miễn xe chạy đc vui rồi, chiều lấy xe chạy về tới nhà sáng mai chạy đc 1 đoạn bị lại điên tiết xách qua làm 1 trận rồi cho xe vào bảo dưỡng lớn + thay xăm lốp nhông xích hết 1,4t xe chạy ok hỏi bị gì nó kêu ve lại dây gì đó khoảng 1 năm làm lại. sau vài tháng ông già đi xe kêu xe nổ lụp bụp em mới biết là về ga không âm côn thì mới nghe(em thay' cái cục trong trong dưới lọc gió tên gì không nhớ hình như để xả cặn dạo này nó cứ như dính dầu đen thui không biết tại sao=>cái này em hay vệ sinh) . con` củ đề thì về nhà nghe đề kêu to hơn 1 chút nhưng không để ý + vài tuần đi mưa về thì hễ tắt máy mở máy là cứ kêu vậy đó. ngoài ra còi đề xe em từ khi mua tới giờ cứ vài tháng là phải mở ra coi lại tiếp điểm chứ không thì như đồ chết rồi (em kể tiểu sử bệnh của xe mong các bác có thông tin tư vấn giúp=>em tự làm cũng đc chỉ tội không có đồ nghề thôi). chả tin đc bọn head nữa
 

viva3272

Tài xế O-H
Nghe thợ "head" súc chế không biết là có ảnh hưởng không mà chạy vài tháng là lúc về ga là nó nổ lụp bụp (em hay âm côn không để ý) chỉnh thế nào cũng không đc đem ra "head" chỉnh lại cũng không đc nó lại bảo làm lại chế. các bác nói có nên làm lại không vì không chỉ có nổ lụp bụp mà nó còn kêu khẹc 1 cái khi đề và khi tắt máy-mới có 4 năm mà còn thua con xe TQ của ông già.

bác thân mến !hầu hết các dòng xe hiện nay điều trang bị cho mình hệ thống xử lý khí thải ,tuy nhiên sau một thời gian sử dụng do sức nóng của động cơ và muội than lọt ra quá nhiều khiến bộ xử lý này bị dơ (bẩn),có bộ bị thủng màng lupbe đóng tự động nên khi về ga khí xăng bị lọt ra ngoài gặp không khí gây ra tiếng nổ lụp bụp (giống như xe cup bị hở cổ bô )
bác nên kiểm tra lại bộ phận này thì sẽ hết bệnh .
Còn về tiếng kêu sau khi đè máy là do bị khô mỡ ở cổ góp đề hoặc chổi than đề mòn gần hết .
Hy vọng bác sẽ xử lý được bệnh này .vài lời chia sẽ .Thân
 

ducthoa

Tài xế O-H
Ðề: Wave rsx 100 về ga nổ lụp bụp

Tieng keu lup bup khi ve ga la do bo che hoa khi can chinh khong chuan thoi,ban can suc rua lai che, kiem tra van lam dam hoa khi ,nam gan tru ga cho co 2 con oc vit- xem co ban khong neu ban thi ve sinh sach bang nuoc rua che -neu rach mang cao su thi phai thay moi -dieu chinh lai galenti sao cho tieng may no em va deu la ok
 

nhuba

Tài xế O-H
Tiếng nổ lụp bụp có thể là lượng xăng dư cháy không hết ,nó thoát ra ngoài bô gây lên hiện tượng trên .
Sau khi xúc rửa chế hòa khí mà vẫn vậy ,cụ thay giùm em 1 chiếc bugi mới xem sao nhé .
Còn hiện tượng phát ra sau khi ấn nút khởi động mà kêu .thì nguyên nhân có thể là bạc của cốc đề bị mòn .Cụ có thể thay 1 cốc đề mới là ok ngay thui.
Chúc xe cụ sớm khỏi bệnh .
xe ban luc de len no keu nhu lon keu mot tieng luc tat may no cung keu mot tieng nhu vay co dung khong ban anh.do la long bac de thoi ban thao ja bao duong cho mo vao la ok.con long qua thi thay bac khac la duoc
 

trexanh135

Tài xế O-H
Chào cụ:
Chia buồn cùng cụ nhé, như các cụ khác đã trã lời phía trên.
Cụ hãy tự tay mình làm thử luôn xem sao nhé.

Thứ nhất : Cụ tháo cái nắp của bộ phận làm đậm xăng ở tốc độ đi về ra và kiểm tra xem có hỏng hay không
( rách, lủng ).
Nếu không rách hay lủng gì hết cụ kiếm một miếng cao su hay bất cứ vật gì cắt tròn, to hơn cái lỗ như trong hình bịt ó lại luôn .
Chú ý : tuy bịt nhưng phải gắn đầy đủ các ch tiết khác vào nhé..
Cụ cứ yên tâm mà bịt không vấn đề gì cả...
Mở cụ xem hình nhé:




Thứ hai. Vấn đề kêu khi khởi động hoặc khi tắt máy ( Nặng hơn nửa là mỗi khi đề không nổ tắt máy là phát ra tiếng kêu )
Bệnh này củng có một số nguyên nhân như sau cụ lần lượt kiểm tra nhé:
A: Cụ tháo ic ra kiểm tra xem còn ic Zin của xe hay không..nếu zin dữ nguyên , ngược lại thì cụ kiếm một ic zin của xe nawave anphal khác gắn vào thử lại nhé.


B: Nếu thay ic mà ko hết ..
Như mấy cụ ói phía trên cụ thay cái thớt đề và mấy viên bi mới đi .


Trường hợp nếu ko phải là loại xe này, mà lại là xe wave có bộ phận xử lý khí thải thì khác nhé cụ...
Chúc cụ mau hết bệnh nhé...
chào cụ cụ có thẻ hướng dẫn chi tiết cho em biết nguyên lý hoạt động của bộ làm đạm nhiên liệu trang bị trên chế hoà khí của các dòng xe Wave alpha đời sau ko ạ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên