Đang tải...

Chào buổi sáng an lành, một ngày làm việc suôn sẻ!

“Không có con đường nào dài quá đối với những kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với kẻ kiên nhẫn làm việc."

Hãng khác Xả air hệ thống phanh dầu

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi secretmta, 19/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. secretmta
    Offline

    secretmta Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    73 lít xăng
    Mình thấy trong diễn đàn có video tiếng anh về việc xả air trong hệ thống phanh, tuy nhiên xem video thì có nhiều chỗ không được rõ lắm. Vậy mình xin mạnh dạn nêu chủ đề này để mọi người cùng thảo luận. Hãy nêu thao tác hay phương pháp xả air trong hệ thống phanh dầu xem nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  2. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,717
    Được đổ xăng:
    1,584
    Xăng:
    44,613 lít xăng
    Sử dụng chức năng tìm kiếm cụ nhé.
    Diễn đàn đã có chủ đề tương tự.!!
    http://www.oto-hui.com/diendan/f533/xa-air-cho-he-thong-phanh-co-abs-170888.html
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,290
    Xăng:
    2,625 lít xăng
    vấn đề này để mấy bạn chém chơi. :)):)):)):)):)):))
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  4. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    932
    Được đổ xăng:
    1,932
    Xăng:
    135,014 lít xăng
    #4 buidinhduong, 19/12/12
    Last edited by a moderator: 19/12/12
    Cái này em mới chỉ được học trên lý thuyết thôi, cách xả e với hệ thống phanh dầu:
    Gồm 2 người, một người trên cabin, một người dưới gầm xe
    Người trên cabin đạp chân phanh cho đến khi thấy căng chân thì dừng lại rồi giữ chân phanh ở cuối hành trình, người dưới gầm xem nới vít xả e cho dầu chảy vào bình chứa dầu. Quan sát nều dầu chảy ra có lẫn bọt khí thì vẫn phải xả tiếp, nới vít xả e lại rồi tiếp tục như trên. Khi nào thấy dầu chảy ra không lẫn bọt khí nữa thì coi như đã xong.
    Xả từ cơ cấu phanh xa tới cơ cấu phanh gần
    Trong quá trình xả phải thường xuyên quan sát, kiểm tra mức dầu trong cốc dầu, nếu thiếu phải bổ sung ngay.
    cách làm một người thì lại phải có dụng cụ chuyên dùng.
    Em mới đc học lý thuyết co vậy, có gì mong mọi người chém nhẹ tay :D
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  5. maihuyhoan
    Offline

    maihuyhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    394 lít xăng
    khi xả thì 1 bác đạp phanh vài cái jui giữ, ngươi ở dưới mở nhanh vít xả jui lại đóng lại,,làm vài lần khi thấy hết bọt trắng thì thôi
    làm lần lượt các bánh xe,,
    lưu ý lun giữ mức dầu đấy trong bình trong quá trình xả bác nhé,,k ít dầu mà đi xả thì mất công lém,,hii:11:
     
  6. germancar
    Offline

    germancar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/12/12
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    356 lít xăng
    Ngày trước với những dòng xe chưa có các hệ thống đ k phanh thì xả air đơn giản chỉ Cần 1 người ngồi trên xe nhồi chân phanh còn 1 người ngồi dưới xả, nhưng với các dòng xe hiện đại ngày nay thì việc xả air không đơn giản như vậy. Hầu hết các hãng đều yêu cầu xả air bằng các máy chuyên dụng ( có 2 loại: một loại máy nén, 1 loại máy hút). Nguyên tắc xả air thì xả từ bánh xa nhất về bánh gần tổng phanh, một số xe đặc biệt ( lexus, Smart, một số dòng xe Mec...) thì xả ải phải dùng máy chẩn đoán mới được
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalamdechconme.
  7. rollroy123
    Offline

    rollroy123 Guest

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    N/A lít xăng
    các bác nói đúng lắm em chỉ góp ý thêm là khi xả gió thì nên nổ máy rồi bật máy lạnh ngồi trong cabin đạp cho nó khỏe chứ hôm trước làm lần đầu em không biết tắt máy ngồi đạp nặng mệt gần chết.hj
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  8. minhnhuan
    Offline

    minhnhuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    618 lít xăng
    Ngày trước với những dòng xe chưa có các hệ thống đ k phanh thì xả air đơn giản chỉ Cần 1 người ngồi trên xe nhồi chân phanh còn 1 người ngồi dưới xả, nhưng với các dòng xe hiện đại ngày nay thì việc xả air không đơn giản như vậy. Hầu hết các hãng đều yêu cầu xả air bằng các máy chuyên dụng ( có 2 loại: một loại máy nén, 1 loại máy hút). Nguyên tắc xả air thì xả từ bánh xa nhất về bánh gần tổng phanh, một số xe đặc biệt ( lexus, Smart, một số dòng xe Mec...) thì xả ải phải dùng máy chẩn đoán mới được
    mong các bác chú ý khi xả air thắng xe có xài ABS cẩn thận đền oan đó cảnh báo mong các cụ nào có kinh nghiệm trợ gúp cho những anh em học nghề
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  9. thangca
    Offline

    thangca Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/11
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    306 lít xăng
    Chỉ mới được học trên lý thuyết :)), cứ 1 người nhồi, 1 người xã. Đến khi nào dầu ra thấy ko còn bọt khí là được.
     
  10. vanhungoto
    Offline

    vanhungoto Guest

    Nói như bác thằng mẫu giáo cũng nói được :35:
     
  11. canhoto
    Offline

    canhoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    749
    Được đổ xăng:
    369
    Xăng:
    47 lít xăng
    Ở một số gara hay trạm bảo dưỡng của hãng người ta còn sử dụng máy hút chân không để xả e, em cũng đã từng chế thử từ thằng lốc lạnh của cây nước lạnh, các cụ cũng có thể thử xem, làm như vậy việc xả e sẽ trở nên rất đơn giản và nhanh!
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam.
  12. xuancuongpq
    Offline

    xuancuongpq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/13
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    297 lít xăng
    Ðề: Xả air hệ thống phanh dầu

    Bac noi j la dung roi ,tui da duoc thuc hanh roi ,giong nhu bac noi j ak :b:b
     

Chia sẻ trang này