Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ!

"Khi đạt được mục tiêu, hãy lập mục tiêu mới. Đó là cách bạn tiến bộ và trở thành người mạnh mẽ hơn"

Thảo luận xác định chân tiết chế trên máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hondacivic, 29/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondacivic
    Offline

    hondacivic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    157 lít xăng
    tình hình là em đang gặp 1 bộ tiết chế 4 chân mà em chẳng biết chân nào là chân nào cả? bác nào biết chỉ giúp gium em.chân B thì em biết rôi, nó là cái cọc bự nhất lú ra khỏi máy phát. vấn đề là các chân con lại. có cách nào test thử k các bác??????
    [​IMG]
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,527
    Được đổ xăng:
    580
    Xăng:
    1,203 lít xăng
    Máy phát của xe gì vậy bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  3. hondacivic
    Offline

    hondacivic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/09
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    157 lít xăng
    vios 2003, động cơ 1NZ-FE, minh con 1 thac mắc nữa là ECU của con này là 2 hàng chân nhưng mình tra trong all data thì lại ra hộp 3 hàng chân, vậy là alldata sai hay hộp của mình bị đổi, đây là mô hình mình làm trong trường thôi
     
  4. mixx
    Offline

    mixx Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    565 lít xăng
    Cái này tại vì cụ chưa tìm đúng sơ đồ thôi, 1 loại đông cơ có thể phân phối ở nhiều thì trường và các năm các nhau, tam gọi là phiên bản. để biết chính xác thì chỉ có cách tra mã phụ tùng. không thì phải tìm ra hết sơ đồ rồi kiểm tra lại
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhanhduybalong_autotn.
  5. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,527
    Được đổ xăng:
    580
    Xăng:
    1,203 lít xăng
    Đúng thế alldata không sai đâu chắc thông tin xe của bạn không đúng thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenkhanhduybalong_autotn.
  6. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,048
    Xăng:
    6,315 lít xăng
    Màu đỏ có lẽ là B+
    Đen vào GDN
    Xanh/Trắng là kích từ
    Xanh lên đèn báo nạp
    M nhớ có thử 1 lần nh ko chắc đâu nhé.hjhj
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  7. lengocauto_haui
    Offline

    lengocauto_haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    267 lít xăng
    các bác ơi cho em hỏi là : Tiết chế 3 chân : L, S, IG thì chức năng của mỗi chân là gì? và cách xác định các chân đó như thế nào?
    mong các bác giúp đỡ! thanks!
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  8. haiauauto
    Offline

    haiauauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/10
    Số km:
    598
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    804 lít xăng
    bác có thể xem các bài thảo luận ở đây : http://www.oto-hui.com/diendan/showthread.php?t=102619
    chúc bác sớm tìm ra câu trả lời
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  9. nhatthientrung
    Offline

    nhatthientrung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/5/10
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    338 lít xăng
    Nguyên văn bởi lengocauto_haui
    các bác ơi cho em hỏi là : Tiết chế 3 chân : L, S, IG thì chức năng của mỗi chân là gì? và cách xác định các chân đó như thế nào?
    mong các bác giúp đỡ! thanks!



    Chân IG mắc vào cực dương máy phát.chân L mắt vào đèn báo nạp. chân S kích từ cho máy phát.mass vỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtps.
  10. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    748
    Được đổ xăng:
    1,039
    Xăng:
    10,643 lít xăng
    tiết chế bạn nói là tiết chế IC kiểu M to yo ta
    chân S là chân dùng so sánh điện áp máy phát với điện áp aqui
    chân L là chân đèn báo sạc
    chân IG cấp cho các phụ tải trên, bạn có thể tham khảo một số sơ đồ mạch sau
    http://www.mediafire.com/?6a8ny31he2ac6n5
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, thanhtpsbalong_autotn .
  11. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,048
    Xăng:
    6,315 lít xăng
    Chân IG mắc vào dương máy phát?S kích từ?máy phát xe nào mà dùng ký hiệu " sai sách " vậy bác?
     
  12. kuhieu
    Offline

    kuhieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/12
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    314 lít xăng
    Các bác cho em hỏi máy phát toyota nó có 4 chân trong 4 chân đó chắc có 3 chân là chân L,S,IG. vậy chân còn lại là chân gì.em mới vào nghề nên mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo thêm.thank các bác.bác nào có mạch của loại mp này gửi em xin bản
     
  13. trajboj
    Offline

    trajboj Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    322 lít xăng
    Loai nhạn biết ác quy giưc có 3 chân là L,IG,S loại thứ 2 là nhận biết máy phát có 2 chân là IG va L ..tác dụng từng chân thì bác subinnamkhanois ở trên
     
  14. duytuan2105
    Offline

    duytuan2105 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    325 lít xăng
    chân IG là chân vào khóa điện tức là chân kich từ, chân L là chân đèn báo nạp, chân S là đo mức cân bằng điện ap giữa accu, con o laoij tiết chế mới nếu cực S ở tình trạng bị hở mạch thì mạch M.IC sẽ xác định khi không có tín hiệu đầu vào từ cực S do đó mở Transistor Tr2 để bật đèn báo nạp. Đồng thời trong mạch M.IC, cực B sẽ làm việc thay thế cho cực S để điều chỉnh Transistor Tr1 do đó điện áp ở cực B đựơc điều chỉnh để ngăn chặn sự tăng điện áp không bình thường ở cực B.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn.
  15. tiendung_auto
    Offline

    tiendung_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/6/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    330 lít xăng
    Ðề: xác định chân tiết chế trên máy phát

    Em mới vào nghề mong các bác chỉ giáo thêm.em vẫn chưa hiểu loại nhận biết ắc qui và nhận biết máy phát là như thế nào ạ
     
  16. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    1,510
    Xăng:
    2,119 lít xăng
    Loại nhận biết Ắc quy là tiết chế dựa vào điện áp ắc quy để điều khiển dòng kích từ, loại nhận biết máy phát là loại dựa vào điện áp phát ra ở 1 cuộn dây máy phát để điều chỉnh.[DOUBLEPOST=1393077313,1392654405][/DOUBLEPOST]
    Chân còn lại là chân M, chân này đi về hộp. Tác dụng của nó là nhận biết tình trạng phát điện của máy phát và đưa về hộp ECU. Ở chế độ dưởi ấm khi mà động cơ mới làm việc thì nước chưa nóng vì vậy có một bộ phận làm nước động cơ nóng nhanh và bộ phận này khá tốn điện. Do đó nhờ chân M mà ECU gián tiếp tăng công suất phát điện của máy phát trong trường hợp này để đảm bảo sự ỗn đỉnh của toàn hệ thống.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, duythachngocanh_102 .
  17. 0988229885
    Offline

    0988229885 Guest

    Em có kái máy phát của máy kéo trên máy gồm 5 dây.nó kí hiệu như sau:
    E,F,N,A đây là jack 4 dây. Và B là một dây to.
    Xin hỏi tác dụng,chức năng 5 dây này và cách đấu nối dây ntn? Xe em là máy cày mong các thầy giúp ạ!
     
  18. thanhbinh66
    Offline

    thanhbinh66 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    601 lít xăng
    chan con lai la chan M noi voi ECU BAC AH
     

Chia sẻ trang này