Đang tải...

xe 50cc mới gắn cây bô over khi kéo ga xong giảm đột ngột thì pô khạc ra lửa?

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi kuku123, 2/9/19.

  1. kuku123
    Offline

    kuku123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/19
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    180 lít xăng
    cho em hỏi xe em xe 50cc mới gắn cây bô over , mà sao khi kéo ra xong giảm đột ngột thì pô khạc ra lửa ạ , có hư hại xe ko ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh13 tài xế khác.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,562
    Được đổ xăng:
    71,002
    Xăng:
    426,953 lít xăng
    Bác chỉ gắn ống xả, có làm gì với xe nữa không??
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh11 tài xế khác.
  3. theanh_79
    Offline

    theanh_79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    710
    Được đổ xăng:
    1,299
    Xăng:
    19,208 lít xăng
    Khạc lửa là 1 trong những dấu hiệu của việc "dư dả xăng" vì ko đốt hết bị thải ra ngoài dưới tác động của t° tạo ra tia lửa.Kiểm tra theo cách "cổ điển của các cụ" là tháo bugi xem sao.Đây là cách làm tuy không phải là chuẩn xác ở thời kỳ Fi với ECU cùng vô số các cảm biến.Tuy nhiên đây cũng là một trong những nơi thể hiện sự cháy với hỗn hợp nhiên liệu khó có sự che đậy.Tuy nhiên tùy theo từng trường hợp để biểu lộ rõ rệt hay mơ hồ.Cho nên hệ thống Fi với những công nghệ hiện đại kiểm soát hiệu quả của sự cháy thông qua các cảm biến để ECU điều khiển toàn bộ các chỉ số từ thời gian đánh lửa,tỷ lệ hoà khí...
    Đối với những xe Fi bộ phận kiểm soát O2 họng xả sẽ căn cứ vào khí xả còn lại lượng O2 để điều chỉnh tỷ lệ hoà trộn xăng+không khí.Cho nên việc đảm bảo các đầu cảm biến đc sạch sẽ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hoà trộn hỗn hợp nhiên liệu.Còn việc dư xăng thì theo tỷ lệ xặng - không khí để canh chỉnh lại cho phù hợp (đối với những xe dùng chế hòa khí - cơ) Tức là giảm bớt gió/không khí kẽ dẫn đến việc tăng thêm xăng & ngược lại tăng thêm gió sẽ giảm bớt xăng.Nếu các đường dẫn gió(không khí) bị bẩn - tắc nghẽn dẫn đến việc lượng gió thực tế đc đưa vào họng ga ít hơn thực tế.Có thể do bụi bẩn làm hẹp đường gió,thậm chí cặn bẩn bám bướm ga khiến cho nó không thể đóng kín hoàn toàn làm cho lọt gió,khiến mất garangti.
    Trong trường hợp không khí thì nhiều còn xăng giảm.còn khi gió ít xăng bị thừa do ko thể cháy hết lẫn với khí thải xả ra.Rồi khi ra bị cháy do xăng đang ở trạng thái bụi tiếp xúc t° nóng sẽ sinh ra sự cháy
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh12 tài xế khác.
  4. minhket
    Offline

    minhket Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/13
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    176
    Xăng:
    1,823 lít xăng
    Nếu không thay đổi gì kết cấu máy thì có khả năng xupap bị hở, khi nén bị rò hơi xăng và cháy ngoài pô
     
    Đã được đổ xăng bởi tandatbd-hx, nguyenphuthanh, vuhungkibo8 tài xế khác.
  5. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,520
    Được đổ xăng:
    5,235
    Xăng:
    34,977 lít xăng
    Tại cụ ga hết tầm nên nó cháy nhiệt mạnh ở ngay cổ xả, nhiệt độ ở đấy cao cộng với lượng xăng dư thừa ra ngoài gặp nhiệt cao cháy nốt
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh8 tài xế khác.
  6. Utt-Car
    Offline

    Utt-Car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/19
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    246
    Xăng:
    4,100 lít xăng
    Có lẽ đây là hiện tượng đọng nhiên liệu trên đường ống nạp. Khi giảm ga thì độ chân không trong đường ống nạp tăng cao làm cho lượng nhiên liệu ở đường ống nạp ùa vào buồng cháy, cháy không hết làm và xả ra đường thải, lúc này nó tiếp tục phản ứng với ô xy ngoài môi trường tạo ra hiện tượng khạc lửa. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi nhiệt độ môi trường xuống thấp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh6 tài xế khác.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,562
    Được đổ xăng:
    71,002
    Xăng:
    426,953 lít xăng
    Chân không cao thì nhiên liệu ùa vào buồng cháy, vậy nếu chân không thấp thì nhiên liệu ùa đi đâu vậy, bác??
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  8. Utt-Car
    Offline

    Utt-Car Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/19
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    246
    Xăng:
    4,100 lít xăng
    Khi đang ga thì độ chân không dưới bướm ga thấp nên xăng đọng thành hạt và bám ở thành đường ống nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh5 tài xế khác.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,562
    Được đổ xăng:
    71,002
    Xăng:
    426,953 lít xăng
    Khi đang ga thì độ chân không thấp là đúng, và xăng bay hơi kém hơn chút do áp suất mặt thoáng tăng cũng đúng. Nhưng xăng đọng thành hạt cũng chỉ có một chút (nếu có), số còn lại cũng lại ùa vào buồng đốt, vậy sao lại không khạc lửa, hả bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  10. xenangnguoi
    Offline

    xenangnguoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/19
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    210 lít xăng
    Nếu không thay đổi gì kết cấu máy thì có khả năng xupap bị hở, khi nén bị rò hơi xăng và cháy ngoài pô
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  11. harrypham2020
    Offline

    harrypham2020 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/3/20
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    83 lít xăng
    Xe không hại, chỉ sợ hại mình bicycle oh
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  12. VanManh326
    Offline

    VanManh326 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/19
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    372 lít xăng
    Theo em. Khi bác độ pô sẽ làm tăng diện tích đg xả làm giảm áp suất khí xả hồi lại xy lanh. Mà khi bác giảm ga đột ngột thì độ chân không sau bướm ga lớn + áp suất khí xả hồi lại xy lanh nhỏ => tăng nhiên liệu vào xy lanh, mà nl cháy không hết đi ra ngoài pô (nhiệt độ cao +oxy) là khạc lửa thôi. Nv sẽ tốn xăng hơn. Nếu biết chính xác ăn xăng ác quá k thì bác nên tháo bugi để xem.
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh6 tài xế khác.
  13. huubac@
    Offline

    huubac@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/20
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,217 lít xăng
    có bác nào nghĩ khi giảm ga đột ngột về vị trí không tải,nhưng động cơ trong thời gian ngắn ở tốc độ cao.tỉ lệ xăng va không khí không phù hập ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,562
    Được đổ xăng:
    71,002
    Xăng:
    426,953 lít xăng
    Không phù hợp là thế nào ạ???
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  15. huubac@
    Offline

    huubac@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/3/20
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,217 lít xăng
    xăng nhiều không khi it ,do chỉnh không tải không chuẩn
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh5 tài xế khác.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,562
    Được đổ xăng:
    71,002
    Xăng:
    426,953 lít xăng
    Có lý quá. Thế thì bác nói rõ luôn là thừa xăng, anh em đỡ thắc mắc
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  17. quakhuanhnhuvay
    Offline

    quakhuanhnhuvay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/18
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    25
    Xăng:
    239 lít xăng
    nhiều xăng quá không đốt hết đó bạn... hoặc là do nổ muộn
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh6 tài xế khác.
  18. VHThanh
    Offline

    VHThanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/19
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    766
    Bác kiểm tra lại xăng gió xem. Chắc dư xăng. Nếu có đường ống xử lý khí thải thì thử bịt đường xuống cổ bô xem còn khạc nữa không. Nếu còn thì cho đi cách ly 15 ngày
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh4 tài xế khác.
  19. hanh73
    Offline

    hanh73 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/7/17
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    178
    Xăng:
    743 lít xăng
    Khạc lửa là chế hòa khí ko tốt. Thừa xăng, đốt ko
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh3 tài xế khác.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,562
    Được đổ xăng:
    71,002
    Xăng:
    426,953 lít xăng
    Viết thì viết cho nó đàng hoàng đi, không thì đừng viết cho đỡ rác
     
    Đã được đổ xăng bởi Dangone, tandatbd-hx, nguyenphuthanh3 tài xế khác.

Chia sẻ trang này