Gần 100 psi thì áp có 6 kg , bác dùng hơi đưa vào lỗ bugi thấy xì ra nắp thay nhớt thì hở xéc măng , xì ra cổ hút hoặc cổ xả là hở supap, xì ra lỗ bugi máy bên cạnh là thông máy ( roăng quy lát ).
Thứ nhất:Chào các bác,
Xe mazda 626 của em bị mất máy số 1 và số 6. Kiểm tra béc, phun bình thường, điện áp vào béc khi nổ có. Khi máy nổ, gỡ dây số 1 và 6 thấy có đánh lửa, nhưng tiếng máy không thay đổi. Đã thay mới bugi. Đo áp suất nén thấy gần 100 psi.
Vậy còn nguyên nhân nào nữa không các bác?
Nếu là 100psi, chắc chắn là máy đó không thể nổ đượcChào các bác,
Xe mazda 626 của em bị mất máy số 1 và số 6. Kiểm tra béc, phun bình thường, điện áp vào béc khi nổ có. Khi máy nổ, gỡ dây số 1 và 6 thấy có đánh lửa, nhưng tiếng máy không thay đổi. Đã thay mới bugi. Đo áp suất nén thấy gần 100 psi.
Vậy còn nguyên nhân nào nữa không các bác?
Thứ nhất:
- Kết quả gần 100 Psi là của cả 6 máy hay chỉ máy 1 và 6?
- Nếu áp suất nén gần 100 Psi/14,5=6,89 KG/cm2 là thấp. Nếu chỉ máy 1 và 6 có giá trị này thì có khả năng 2 máy này rất yếu hoặc bỏ máy. Vì vậy bạn kiểm tra lại xem sao.
Thứ 2: Xin hỏi bạn động cơ này dùng 6 bô bin đơn hay 3 bô bin đôi vậy. Vì nếu bô bin đôi thì máy 1 và 6 chung một bô bin nên có thể lỗi ở bô bin.
Nếu là 100psi, chắc chắn là máy đó không thể nổ được
Vậy nhờ cụ nói thợ chọn ( bốc thăm ) giúp em những đơn vị sau để em chém cho trúng luôn : 100 kg, 100 bar , 100 atm , 100 mmHg, 100 Pa , 100 din... Cụ thấy lửa ổn , xăng ổn , áp không vấn đề gì , thời điểm phối khí nếu sai thì nó bỏ không chỉ 2 máy đâu ( vì 2 máy này nằm 2 nhánh khác nhau). Như vậy phải quay lại những chỗ ổn rồi mà xem lại thôi. Phần động cơ nó dễ mà.Thợ nói là hai máy 1 và 6 đo được gần 100 (không có nói 100 psi). Thợ bảo như vậy là không có vấn đề.
Vậy nhờ cụ nói thợ chọn ( bốc thăm ) giúp em những đơn vị sau để em chém cho trúng luôn : 100 kg, 100 bar , 100 atm , 100 mmHg, 100 Pa , 100 din...
Ông thợ đo cả 6 máy, nói là đều gần
Chào các bác,
Xe mazda 626 của em bị mất máy số 1 và số 6. Kiểm tra béc, phun bình thường, điện áp vào béc khi nổ có. Khi máy nổ, gỡ dây số 1 và 6 thấy có đánh lửa, nhưng tiếng máy không thay đổi. Đã thay mới bugi. Đo áp suất nén thấy gần 100 psi.
Vậy còn nguyên nhân nào nữa không các bác?
Ông thợ đo cả 6 máy, nói là đều gần 100 (không biết ổng nói đơn vị gì). Ổng bảo như thế là tốt vì các máy thông thường chỉ khoảng 70-80 là chạy ok.
vậy cụ là chủxe à. vụ này hay rồi thế thợ đã chẩn đoán nguyên nhân do đâu chưa cụ? mà cụ ở chỗ nào cho địa chỉ di để cụ nào gần qua kiểm tra thực tế chứ cái gì cũng bảo ổn sao lại bệnh như vậy được/.Ông thợ này là chủ gara, nhưng khá dốt. Em vừa gọi lại hỏi ổng đo 100 là đơn vị gì, ổng nói chẳng biết nữa, nhưng hồi nào giờ dùng cái dụng cụ này đo các xe, thường khoảng 70-80 là chạy ok rồi. Máy của em tới gần 100.
Chắc ông ấy dùng loại đồng hồ áp suất có thang đo là N/cm2, vì vậy 100 là 100 N/cm2 sẽ tương đương 10 KG/cm2. Với áp suất nén 10 KG/cm2 thì là bình thường.Ông thợ này là chủ gara, nhưng khá dốt. Em vừa gọi lại hỏi ổng đo 100 là đơn vị gì, ổng nói chẳng biết nữa, nhưng hồi nào giờ dùng cái dụng cụ này đo các xe, thường khoảng 70-80 là chạy ok rồi. Máy của em tới gần 100.
Mình từng gặp trường hợp vòi phun kẹt mở, xăng nhiều quá trong cổ góp nạp cũng tạo thành màu xanh lá cây (xe dùng xăng A92). Nếu được bác chụp cái hình màu xanh lá ấy để anh em xem cho biết nó giống loại gì?Em đang dùng nước làm mát màu xanh. Dầu máy vẫn thấy màu bình thường, không có dấu hiệu trộn nước.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.