Xe bò ma

giapthanhjsc
Bình luận: 35Lượt xem: 14,366

bao7329

Tài xế O-H
Xe này em mua xe cũ bác ạ, từ lúc về đã vậy rồi ạ, nói chung là chạy vẫn được có điều khi mình ngớt chân ga xong mình đạp lại thì đến một tầm nậng, đạp qua tầm ấy thì nó giật cái bịch, em nghĩ như vậy lâu ngày sẽ hại xe thui.
Thay dây ga mới .làm cái lò xo hồi ga nó mềm thử xem sao .có xe dây ga cả chục mét mà vẫn nhẹ .làm gì con này nó khó khăn đến vậy
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Thay dây ga mới .làm cái lò xo hồi ga nó mềm thử xem sao .có xe dây ga cả chục mét mà vẫn nhẹ .làm gì con này nó khó khăn đến vậy
Em tháo dây ga ra rồi trơn tru lắm bác ạ, mình thay dây mới thì chắc ngon hơn tý thôi mà vì khi mua xe em cũng đã thay dây ga rồi, lò xo hồi thì em cũng lắp cái mềm thôi, chết cái dây nó phải ngoằn ngoèo nên nó vậy bác ạ
 

TruckBus

Tài xế O-H
em chào giapthanhjsc ạ !
em có vài ý hay muốn góp vui cho bác, nếu được bác tham khảo nhé
em cũng có chạy xe bò ma rồi ( em chưa có bằng đâu THANGTAULAI) công nhận nó nặng khủng khiếp,nhất là cái món cài số đó, vì này là Maz-Veam nên ga cũng không đến nỗi. vụ số em có cách giải quyết thế này, độ trợ lực số của HYUNDAI vào, đi số êm như xe du lịch vậy. Dạ có hình đây ạ, xe ben nha bác, đời 2012.
DSC09055.JPG
DSC09056.JPG
DSC09068.JPG
DSC09071.JPG
 

TruckBus

Tài xế O-H
Em hiện đang chạy con xe tải bò ma 2 cầu các bác ạ, khổ nỗi là em nó cái gì cũng nặng, từ tay lái, đi số rồi đến chân ga. Mà chân ga đi rất là khó chịu, các bác nào đi ga điện thì biết rồi, vừa nhẹ mà thích đi tầm nào thì đi rất ngọt nhưng mà em xe của em thì thôi, đạp nhẹ thì không tới ga yêu cầu mà đạp mạnh hơn tí thì quá tầm nên nó giật cái bịch một cái. Bác nào quan tâm gửi cho em vài dòng nhé.

em chào giapthanhjsc ạ !
em có vài ý hay muốn góp vui cho bác, nếu được bác tham khảo nhé
em cũng có chạy xe bò ma rồi ( em chưa có bằng đâu THANGTAULAI) công nhận nó nặng khủng khiếp,nhất là cái món cài số đó, vì xe này là Maz-Veam nên ga cũng không đến nỗi. vụ số em có cách giải quyết thế này, độ trợ lực số của HYUNDAI vào, đi số êm như xe du lịch vậy. Dạ có hình đây ạ, xe ben nha bác, đời 2012.
DSC09055.JPG
DSC09323.JPG
DSC09068.JPG
DSC09071.JPG
DSC09304.JPG
 

quyenkhanhhoa

Tài xế O-H
Bò này là bò đầu dồ đến năm 89 là ngưng sản xuất chuyển sang loại đầu vuông .Bò đầu vuông tay số cũng giống như Hino không nặng đâu .Năm 2010 mình phải xẻ thịt em nó vì hết đời . Giờ chỉ còn lại cái ghế và chữ MAZ, ̀với 2 cái bơm hơi . Bác bảo xe Bác còn đời vô lý quá
Mình đã cưỡi một em đầu dồ từ năm 95 đến 2010 . Nhớ có lần bị đứt dây ga mình giữ lại cái vỏ rồi mua sợi cáp khác nhỏ hơn luồn vào( vì không tìm được sợi cùng cỡ ) .Kết quả nó nhẹ và nhạy hơn sợi dây rin nhiều
Bơm hơi yếu Bác xoáy nòng thay pitton bạc ,thay 4 đồng tiền + lò xo , nếu cần tháo luôn 2 cái đế của 2 đồng tiền lớn đem rà lại . Lắp van một chiều trên đường ống từ bơm hơi đến bầu hơi ( để chống trả ngược hơi về lại bơm hơi khi mình tắt máy). Bác xem lại đồng tiền trong con chuột côn có kín hơi không . Kết quả sau khi tắt máy 12 tiếng sau hơi vẫn còn 3kg
Theo hình bác chụp thì bò này là loại đầu dồ .Cần số rin của nó dài 3 gang tay Bác đã độ chế lại cần số chưa ? Nó nặng chưa hẳn tại cần số đâu xem lại côn chuẩn chưa đã .Côn có 2 lá nên khó cắt côn hơn các xe khác .Bác tháo mâm ép ra đắp mài lại 4 chấu ( đòn bẩy ) cả cái mặt trăng nửa.Ráp vào bánh đà dùng thước kẹp chỉnh cho đều .Kiểm tra lại con chột côn ,đạp giữ chân côn không nghe xì hơi là tốt.Bác xem lại nhông trong hộp số cặp nhông số 1 và các sanro đồng mòn cũng là nguyên nhân vô số kêu số nặng
Xe Bác có cầu trước nên tay lái nặng là phải rồi . Nếu không cần dùng cầu trước Bác thay bằng ví vừa nhẹ lái vừa ít ăn lốp đầu
 

quyenkhanhhoa

Tài xế O-H
Bác xem lại con heo dầu (bơm cao áp ) ống đứng hay nằm .Nếu đời ống đứng thì nhớt nuôi heo lấy từ bloc máy lên .còn ống nằm thì phải châm nhớt .Bác xem đầu con heo có 2 con ốc vít mở ra châm nhớt vào, vì đây là bộ phận tự điều chỉnh góc phun sớm nó mà hư thì ga không ngọt đạp châm có ga Nhà mình ngày ấy có tới 3 em , trong đó có một em còn rin máy chưa bung nghe tiếng khào của nó là mê liền
 

Tiennv

Tài xế O-H
ngoài lề chút, mình thấy mấy bác trong nam mua rất nhiều động cơ bò ma này, không rõ động cơ này có gì ngon mà ,mấy ông chuộng thế
 

ga_auto37

Tài xế O-H
úi giời..bò điên thì có...xưởng em có con cẩu bò ma..nhìn là sợ..mấy đời cổ này có lec tiền đại tu bằng tiền mua xe mới ui
 

seconhan

Tài xế O-H
Con này bác nói chân côn nặng nặng khó xử lý chứ chân ga phải làm nhẹ được chứ. Lái Lặng chủ yếu do boss lái còn ít phải do bơm trợ lực n,bác galanti nó thấp nhất cũng 50kg bác chế đồng hồ đo xem lỗi thằng nào kẻo sửa vừa tốn tiền lại hỏng thêm.
Côn dòng này em nhớ chính xác là 6,5cm tính từ đĩa côn tới đòn đẩy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên