Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối ấm áp ngọt ngào yêu thương!

"Trong mọi việc phải tuân thủ ba nguyên tắc: sự thật, trung thực, hữu ích"

Gm/Daewoo/Chevrolet Xe Captiva bỏ bộ xúc tác khí xả.

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi nguyentuan_me, 22/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    273
    Xăng:
    2,843 lít xăng
    Theo như em được biết thì trên xe đời mới được trang bị 2 cảm biến oxy, trước và sau bộ xúc tác khí xả. Cái trước thì để hồi tiếp về ECU lượng xăng cung cấp cho động cơ để đảm bảo cho hệ số dư lượng không khí lambda = 1, cái sau thì để giám sát chất lượng của bộ xúc tác khí xả. Tuy nhiên theo như thực tế e thấy khi làm việc thì bộ xúc tác khí xả sau vài năm hoạt động thì bị mục, rã làm tắc đường thải của động cơ. Do đó máy yếu xe chạy không nổi. Và cách giải quyết ở chỗ e làm là người ta đục bỏ cái bộ này đi (tự tay e đã đục bỏ 3 bộ trên xe Captiva rồi). Thế nhưng tại sao đục bỏ bộ này đi thì ECU không báo lỗi? Cho dù cảm biến oxy phía sau vẫn hoạt động tốt. Xin các bác chỉ điểm cho em chỗ này với ạ. Cảm ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  2. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    273
    Xăng:
    2,843 lít xăng
    Theo như e thấy thì nó không báo, vì vậy nên e mới hỏi! :confused: Thế như ý bác nó không báo luôn là sao nhỉ? Phải qua một thời gian hoặc có điều kiện gì thì nó mới báo hay sao ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tuanforddl.
  3. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,754
    Xăng:
    14,410 lít xăng
    Cái lỗi đục bầu xúc tác Captiva tớ đã làm nhiều xe rồi. Tớ chưa bao giờ đục bỏ mà toàn thông rửa ngâm xăng . Tai hại lắm các cụ ạ. Đừng tự đánh pan cho mình và người sau nữa nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, DVBDB, hanhthuy19902 tài xế khác.
  4. target
    Offline

    target Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    109
    Xăng:
    1,199 lít xăng
    với máy xăng thì ko phải xe nào nó cũng báo lỗi ngay, tùy thuộc mức độ khí thải mà cảm biến báo về ECU, nếu mức độ khí thải không tốt tấc nhiên là phải báo rồi.
    còn một điều em dám chắc là khi cụ đục bộ catalytic. (xúc tác) đi khí thả của xe đó thải ra sẽ ôi nhiễm môi trường hơn.:eek:

    còn ôi nhiễm ở mức độ nào thì em không biết ạ.:D
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me.
  5. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    273
    Xăng:
    2,843 lít xăng
    Em cảm ơn bác đã nhắc nhở, nhưng đi làm thuê thì chủ bảo sao mình làm vậy chứ đâu có dám ý kiến ý cò gì được nhiều bác ơi! :( Mà sao e thấy khi hỏng nó chuyển thành màu xám xịt y như ximăng á, rửa xăng nó có trở lại màu vàng như cũ không bác và quá trình ngâm rửa bác thực hiện thế nào ạ? Lỗi sau này nó sẽ dẫn đến chuyện gì nữa bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi target.
  6. luc_daklak
    Offline

    luc_daklak Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    213
    Xăng:
    2,389 lít xăng
    bộ đó chảy ra bịt cả lại thì phải đục bỏ chứ làm cách nào được bác
     
    Đã được đổ xăng bởi thienhoa_auto.
  7. thienhoa_auto
    Offline

    thienhoa_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    920
    Được đổ xăng:
    1,754
    Xăng:
    14,410 lít xăng
    Tớ chưa thấy bộ xúc tác nào chảy ra cả. Xin cụ chỉ giáo nếu có thể cho em xin cái hình minh hoạ để em vỡ cái ngu.
     

Chia sẻ trang này