Xe chạy bao nhiêu km thay nhớt

Trieutien2912
Bình luận: 37Lượt xem: 13,399

coquannasa

Tài xế O-H
ngoài ra còn phụ thuộc vào hành trình chủ yếu của bạn
Nếu chủ yếu đi đoạn ngắn hay quá dài liên tục thì nên thay sớm hơn tầm 1200 Km
 

Duycuongn

Tài xế O-H
Tùy theo loại nhớt nào mà tgian thay nhớt nhanh hay chậm nữa ợ;

Các dòng nhớt hảng thì tầm 1,000k hoặc ít hơn phải thay, các dòng cao cấp hơn như motul 300v thì từ 3000k hoặc hơn.

Thay nhớt đúng hoặc trước hạn thì xe ngọt máy, êm nhẹ; chỉ có hầu bao là kêu thôi =))
 

Chauletuananh

Tài xế O-H
Nhớt tổng hợp loại như Motul 300V dùng cũng chỉ trong khoảng 3500~4000km thôi chứ còn nhớt bán tổng hợp thì cũng như NSX khuyến cáo 1500~2000km là thay.Lọc nhớt càng mới thì động cơ của bạn càng được bảo vệ tốt chứ sao. Ko nên dùng quá lâu nhớt hết độ nhờn gây ma sát mài mòn cao đồng thời kém hơn việc giải nhiệt làm nóng máy hao xăng. Chưa kể các mạt sắt do quá trình cọ sát sinh ra trong nhớt lại tự bào mòn các phụ tùng. Tóm lại tùy theo loại nhớt cao cấp cũng chỉ nên dùng trong khoảng 2000km là thay. Cẩn trọng hơn thif1500~1700km là tốt nhất
mình nghĩ thay như vậy cũng tùy loại nhớt của hãng nào. mình dùng Motul 300v của Pháp cho xe tay ga Acruzo từ 5k-6k mình mới thay khi chạy trong thành phố, còn đi đường trường 3k là mình thay.
 

theanh_79

Tài xế O-H
mình nghĩ thay như vậy cũng tùy loại nhớt của hãng nào. mình dùng Motul 300v của Pháp cho xe tay ga Acruzo từ 5k-6k mình mới thay khi chạy trong thành phố, còn đi đường trường 3k là mình thay.
Với xe tay ga thì cũng không có khác biệt quá lớn sự khác biệt khi động cơ hoạt động với nhớt máy tổng hợp toàn phần loại tốt ở ngưỡng 3000km so với 4000km. Bởi vì cấu tạo, phương thức hoạt động của hệ thống truyền lực trên xe tay ga là khác biệt hoàn toàn với cơ chế chuyền động của xe sử dụng hộp số. Nhớt cho xe tay ga chỉ đảm đương nhiệm vụ giảm thiểu ma sát trên hệ thống pistong ,cam cò ,tay biên. Còn hệ thống truyền động đã có hệ thống dầu láp riêng biệt. Bộ côn và dây curoa truyền lực hoạt động khô ko dính dáng đến nhớt bôi trơn.
Còn trên xe su dụng hộp số thì nhớt phải làm những việc như trên kèm theo bôi trơn cho hộp số và bộ nồi/ côn. Oái oăm là nhớt máy cho xe hộp số là nhớt bôi trơn cho các bộ phận kim loại nhưng không được quá nhớt vì sẽ gây ra việc các lá ly hợp trong bộ côn / nồi ( gồm lá phíp và lá sắt tương ứng 2 lá lày liên kết với 2 phần vỏ và lõi của bộ ly hợp ) không bám vào nhau sẽ gây trượt trên bề mặt nhau dẫn đến việc thất thoát lực léo của động cơ
Ngoài việc đó ra bộ số hoạt động trơn tru êm ái hay không là phụ thuộc chủ yếu vào nhớt máy. Đặc biệt là trên xe côn tay,nếu nhớt máy tốt thì biểu hiện của động cơ sẽ êm ái khi lên xuống số. Đồng thời máy hoạt động cũng sẽ êm ru
Vì vậy nhớt máy trên xe số ,đặc biệt là xe côn tay nhớt tổng hợp toàn phần thay trong khoảng 3k km là đẹp. Tất nhiên nếu để đến 4k km mới thay thì chắc chắn chạy xe sẽ không thể tránh khỏi việc lên xuống số bị sượng,đồng thời tiếng máy sẽ gào lớn hơn.
Còn với xe tay ga thì cũng thương hiệu đấy,thông số ấy,chỉ khác là MB chứ không phải MA,MA2 thì chạy đến mốc 4k km thậm chí còn hơn. Thì sự khác biệt cũng không quá rõ rệt. Hoạ chăng là máy sẽ nóng hơn,tie ti động cơ cũng sẽ không quá khác biệt giữa 3 và 4k km
 

fergieomki

Tài xế O-H
Em thì thay nhớt theo tùy loại nhớt. Nhớt tổng hợp thì lâu hơn tầm 2km cá biệt có mấy loại xịn thì ~3k mới thay. Em hay chạy amsoil (mát máy, êm) repsol (bốc), motul (đi tour).
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên