Xe ô tô đầu kéo Dongfeng 2011 khi mà đề nổ máy, ga cầm chừng rất ổn nhưng đạp ga lúc được lúc không được. Đặc điểm dòng xe này có hộp body nên lúc mất ga đồng hồ tua máy mất theo luôn. Máy chuẩn đoán hiện các mã lỗi: P009B, P009D, P009C, B09F2, P0012, P0019, P0001......
Hình ảnh cung cấp:
Cụ Lap Phuoc Nguyen cho rằng nếu kiểm tra nguồn và giắc cắm đều ổn thì nên tiếp tục mở hộp body kiểm tra. Các rắc cắm cần được vệ sinh. Có một điểm đáng chú ý là cái hộp đã bị bôi keo dẫn đến khả năng nước vào trong hộp nhưng không thoát ra ngoài được.
Cụ Hà Xuân Hòa chia sẻ đã từng gặp trường hợp này và suy đoán nên kiểm tra cảm biến trục cơ. Vì cảm biến dù chập chờn thì vẫn nổ được nhưng vòng tua sẽ lúc lên lúc về không.
Cụ Hoa Tran lại đưa ra ý kiến nguyên nhân nằm ở máy phát. Cụ này cho rằng hỏng máy phát cũng gây ra hiện tượng tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các cụ để cho ra giải pháp cho trường hợp này.
Cụ Lap Phuoc Nguyen cho rằng nếu kiểm tra nguồn và giắc cắm đều ổn thì nên tiếp tục mở hộp body kiểm tra. Các rắc cắm cần được vệ sinh. Có một điểm đáng chú ý là cái hộp đã bị bôi keo dẫn đến khả năng nước vào trong hộp nhưng không thoát ra ngoài được.
Cụ Hà Xuân Hòa chia sẻ đã từng gặp trường hợp này và suy đoán nên kiểm tra cảm biến trục cơ. Vì cảm biến dù chập chờn thì vẫn nổ được nhưng vòng tua sẽ lúc lên lúc về không.
Cụ Hoa Tran lại đưa ra ý kiến nguyên nhân nằm ở máy phát. Cụ này cho rằng hỏng máy phát cũng gây ra hiện tượng tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các cụ để cho ra giải pháp cho trường hợp này.
Nguồn: OTO-HUI TEAM