Xe đầu kéo mỹ maxxfoce 2012 nhập khẩu nguyên chiếc

H
Bình luận: 2Lượt xem: 1,244

hangxekamaz

Tài xế O-H
TỔNG ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI XE ĐẦU KÉO MỸ INTERNATIONAL PROTAR MÁY MAXXFORCE SẢN XUẤT 2012

Xuất hóa đơn đủ 100% theo Hợp Đồng Mua Bán

Xử lý khí thải triệt để, Khách hàng yên tâm sử dụng

Xe có sẵn giao xe ngay khi đặt cọc

Xe còn rất mới, nội thất full options

Xe hoạt động 2 cầu chủ động, xe 2 giường nằm

Ngân hàng hổ trợ vay cao 80%, vay 950.000.000 đ

Cam kết giá rẽ nhất thị trường Miền Nam

Xe đầu kéo Mỹ International Prostar Inter Máy Maxxforce đời 20

Xe đầu kéo Mỹ International Prostar Inter Máy Maxxforce đời 2010 2011 2012 giá rẽ nhất Miền Nam cam kết giá bán cạnh tranh,bảo hành phụ tùng chính hãng...

THÔNG SỐ KỶ THUẬT

LOẠI XE

Nhập khẩu - Protar - International

Cabin

2 Tầng ( giường nằm, ghế hơi, mở cửa bằng điều khiển điện, điều hoà, radio,nghe nhac Bluetoot, Đầu đĩa CD)

Động cơ

Engine HP: Máy Maxx force 13.0 lít, 430 sức ngựa

Tải trọng kéo theo

37.335 ( kg )

Tải trọng bản thân

8.016 ( kg )

Dung tích xilanh

12.400 cm3

Bánh xe & Lốp

Lốp Trước/ Sau chính hãng: 295-75/R22.5

Hộp số

Hộp số: 9 số tiến – 1 số lùi, Số trợ lực

Hệ thống phanh

Phanh hơi dẫn động khí nén 2 dòng, phanh tay locke

Thùng dầu

400L

Tiêu hao nhiên liệu

28 lít/ 100km

Số (km) đã dùng

300.000 – 400.000

QUY TRÌNH XỬ LÝ KHÍ THẢI

GIỚI THIỆU CÁCH XỬ LÝ KHÍ THẢI XE ĐẦU KÉO MỸ TRIỆT ĐỂ(link is external)

Xe đầu kéo là tài sản lớn của quý vị, do vậy khi quyết định bỏ một số tiền lớn để mua một tài sản lớn như vậy, chắc hẳn quý vị sẽ có rất nhiều vấn đề quan tâm. Một trong những vấn đề mà các chủ xe quan tâm là vấn đề về xử lý khí thải. Chắc hẳn quý vị - những người đã làm trong lĩnh vực vận tải này hiểu rõ tầm quan trọng của nó và vì sao nó lại được đặt lên vị trí hàng đầu trong danh sách những vấn đề được quan tâm như vậy.



Quý vị chỉ cần lên Google và gõ “ xử lý khí thải” sẽ có rất nhiều thông tin và có nhiều Công ty tại Việt Nam quảng cáo rằng họ có thể xử lý được vấn đề này. Tuy nhiên, khi đóng trong vai trò là một người hỏi mua xe, chúng tôi phát hiện ra rằng rất nhiều công ty nói rằng họ có thể xử lý rất tốt và triệt để cho vấn đề về khí thải, nhưng xử lý như thế nào thì lại không đưa ra được? Rất nhiều thông tin nhưng đều không rõ ràng, điều đó thôi thúc chúng tôi muốn làm rõ vấn đề này để quý vị có thể hiểu rõ được nguyên lý của nó và cũng muốn giới thiệu đến công nghệ mà Hoàng Huy International đang áp dụng.



Trước hết, xin giới thiệu quý vị hệ thống tuần hoàn khí trong xe hoạt động theo sơ đồ sau:

Quý vị có thể thấy, hệ thống tuần hoàn khí là một quy trình phức tạp gồm có 2 phần: Bên trong và bên ngoài, Hệ thống bên ngoài (DPF + DOC) chỉ là một phần của một hệ thống được vận hành bằng phần mềm. Phần mềm vận hành xe này cũng giống như phần mềm máy tính, được quản lý bởi hãng và được nâng cấp hàng năm với các đại lý chính hãng của Navisar. Việc nâng cáp phần mềm sẽ giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tại Việt Nam, Chỉ có Hoàng Huy được chuyển giao công nghệ và có thể nâng cấp phần mềm và giải dáp các vướng mắc cho xe của những khách hàng sử dụng xe International.

Hình ảnh bộ xả ngoài DPF + DOC thực tế.

3 phương pháp phổ biến nhất trong việc xử lý khí thải tại Việt Nam.

Cách 1: Đục lỗ xuyên thủng màng lọc khí thải của bộ DPF + DOC. Rất nhiều cơ sở kinh doanh xe Mỹ nhỏ lẻ hiện nay áp dụng biện pháp này.

Cách 2: Làm như cách 1, nhưng được bổ sung thêm việc vệ sinh định kỳ.

Cách Triệt để: Nhà máy Navistar phải trực tiếp can thiệp xử lý, công nghệ đã được nhà máy Navistar thiết kế riêng và chỉ được sử dụng cho Hoàng Huy International tại Việt Nam. Thay thế hệ thống cảm biến khí thải và chương trình vận hành động cơ riêng phù hợp hoàn toàn với loại dầu đang sử dụng tại Việt Nam.

Xin được giới thiệu với quý vị cách làm của Hoàng Huy International để quý vị được rõ Quy trình Xử lý khí thải Xe đầu kéo Mỹ máy Maxxforce Sản xuất 2012(link is external)

Phương pháp của nhà hãng Navistar International là sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống xả khí (DOC/DPF). Việc này là khá phức tạp và là bí mật của công nghệ sản xuất xe của hãng, tuy nhiên, các bạn có thể hiểu đơn giản là xe sẽ không có Bộ cảm biến khí thải nữa ( động cơ xe lại như loại sản xuất trước năm 2007) và quan trọng là phải giữ nguyên được thiết kế và nguyên lý bên trong của hệ thống tuần hoàn khí. Việc này các bạn hình dung xem, hãng Navistar đã bỏ ra hàng tỷ USD để nghiên cứu vậy có thể công ty nào mà không được chuyển giao công nghệ của Navistar mà có thể lấy được công nghệ này không? Về hình ảnh của bộ thiết bị chuyển đổi này chúng tôi xin được giữ bí mật vì đó là bản quyền công nghệ.

Tôi sẽ nói về việc tại sao cách làm của chúng tôi lại giữ nguyên được nguyên lý hoạt động của xe và tại sao việc giữ nguyên thiết kế này sẽ làm cho xe của bạn an toàn, kéo dài tuổi thọ sử dụng và quan trọng là bạn sẽ ít phải đem xe đi sửa.

Loại dầu đang được sử dụng tại Việt nam là dầu có chỉ số lưu huỳnh rất cao so với dầu thơm(dầu sạch lưu huỳnh thấp) tại Mỹ, và nếu quý vị có thể thấy thì bộ phận nhanh hỏng nhất chính là hệ thống Van luân hồi khí thải (gọi tắt là van EGR) và bộ phận làm mát. Hiểu được điều đó, nhà máy Interntional đã thiết lập lại chương trình của bộ điều khiển số (gọi tắt là ECM) để có thể cảnh báo người dùng khi có vấn đề về xe cần phải xem xét. Quý vị có thể xem sơ đồ hoạt động của bộ điều khiển số như bên dưới.

Chúng tôi thực hiện công tác này rất kỹ trước khi giao xe cho khách, cũng như thông báo rõ tình trạng của xe để khách có thể chủ động trong việc kiểm tra xe nếu có. việc lượng khí thải quay lại trong buống đốt khiến cho động cơ đốt cháy nhiên liệu kém đi nếu như chúng ta không xử lý được triệt để và để cho khí đen (khí bẩn) hồi lại van luân hồi khí EGR sẽ làm cho xe bị ì vì không đốt hết nhiên liệu, hoặc sẽ làm cho động cơ bị hỏng, khó nổ,… Việc Hoàng Huy International xử lý được triệt để sẽ làm cho máy tốt hơn, tạo ra nhiều nhiên liệu hơn, đốt triệt để hơn và do đó sẽ góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả những điều đó tạo nên một giải pháp tổng thể tốt hơn cho động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của xe và tăng thêm sự hài lòng cho người sử dụng xe.

Xin được phân tích sâu hơn về 2 cách làm hiện nay tại Việt Nam về Quy trình Xử lý khí thải Xe đầu kéo Mỹ máy Maxxforce Sản xuất 2012(link is external)

http://muabanxedaukeo.com/ban-xe-tai/quy-trinh-xu-ly-khi-thai-xe-dau-keo-my-may-maxxforce(link is external)

Cách 1: Cách làm thông thường hiện nay mà nhiều nơi đang áp dụng để giải quyết tạm thời việc này là khoan lỗ trên lưới lọc của bộ xử lý khí thải nguyên bản (DOC / DPF). Và cách này chỉ tác của bộ phận DPF + DOC trong cả hệ thống sơ đồ ở trên. Tuy nhiên, cách này không thể tác động đến van luân hồi khí EGR.

Kết quả:

Thời gian đầu chọc lỗ trên lưới của (DOC/DPF), xe chạy rất nhanh, mượt và êm ái khiến cho người sử dụng xe nghĩ rằng xe đã được giải quyết triệt để.

Tuy nhiên, sau một thời gian tùy thuộc cách bạn sử dụng xe nhiều hay ít, có thể từ 1 tuần đến 1 tháng, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy xe ì, nặng hơn, khởi động khó và việc vận tốc xe sẽ thay đổi đột ngột. Vì sao?

Quý vị xem lại quy trình hoạt động của hệ thống luân hồi khí trong ô tô, bạn sẽ thấy rằng cách làm này sẽ thay đổi lưu lượng khí thải và áp suất trở tác động trở lại van xả và điều này có tác động tiêu cực đến tua bin tăng áp (Turbocharged).Nói cách khác các turbo tăng áp hoạt động tối đa trong thời gian dài khi bạn cố nhấn ga vì xe bị ì, nó có thể bị vỡ và những mảnh vỡ này sẽ đi vào động cơ và làm hỏng máy nghiêm trọng.





Cách 2: Là sẽ thường xuyên phải vệ sinh và rủa lưới lọc của bộ cảm biến khí thải DPF/DOC.Việc vệ sinh động cơ và màng lọc bộ cảm biến khí thải rất tốt, nhưng nó không phải là giải pháp lâu dài. Vì đâu phải chỗ nào ở địa phương bạn cũng có thiết bị có thể rửa được? vì thiết bị rửa cũng khá là đắt, với loại dầu lưu huỳnh cao thì 1 tháng quý vị phải rửa 1 lần (như bên Mỹ dầu sạch thì 3-6 tháng mới phải rửa 1 lần) và việc bảo trì này sẽ làm cho xe của quý vị phải dừng kinh doanh 1- 2 ngày vậy hiệu quả kinh tế có thực sự cao không?. Nếu DPF không được vệ sinh thường xuyên, nó sẽ bị bịt kín rất nhanh với loại dầu nhiều lưu huỳnh (dầu bẩn) và hiệu suất của đầu máy sẽ giảm đi rất nhiều. Công việc này nghe rất đơn giản và tưởng chừng như bất kỳ ai cũng có thể làm được, nhưng bạn có tự hỏi tại sao trên thị trường lại phải bán thiết bị vệ sinh cho bộ phận này và nó không hề rẻ?

Vấn khác đề ở chỗ không phải quý vị lúc nào cũng thấy DPF bẩn để có thể tháo ra mang đi rửa. vậy hàng tháng công ty lại phải tự kiểm tra, việc tháo lắp nếu không phải được thực hiện bởi đại lý được ủy quyền của International có thể sẽ gây ra một số vấn đề khi quý vị lắp lại thiết bị này sẽ làm hỏng bộ cảm biến DPF và thay thế mới có thế hơn 5000$/ 1 bộ. Việc sai sót và làm thay đổi nhỏ trong hệ thống kết nối của hệ thống tuần hoàn có thể gây ra những tác hại nào đó rất khó chuẩn đoán sau này.

Ngoài ra, trong cả hai cách làm trên đều là giải pháp tạm thời, mới chỉ tác động vào hệ thống bên ngoài của xe, hệ thống bên trong vẫn hoạt động theo như thiết kế, tuy nhiên khi bộ phận xả đã bị thay đổi về mắt cấu trúc (đục lỗ thông hơi) và không còn được như nguyên bản, gây ra sự không đồng nhất trong hoạt động của toàn hệ thống. Khí thải vẫn lưu hành ở mức cao hơn so với mức cần thiết dẫn đến muội sẽ bám nhiều trên lưới lọc và làm giảm hiệu suất của động cơ làm mát cũng như làm cho van không hoạt động . Điều này một lần nữa sẽ dẫn đến giảm hiệu suất động cơ, mất điện và hỏng động cơ sớm hơn. Đối với cách thứ 2 thì hoàn toàn chỉ phù hợp với các nước Châu Âu, nước Mỹ vì theo định kỳ 3-6 tháng họ cũng phải mang xe đi kiểm tra định kỳ trong hãng và họ tiện kiểm tra bộ xử lý khí thải luôn và có thể lọc rửa sạch luôn.

Đến thời điểm này, Xin khẳng định lại ràng không ai ngoài nhà máy sản xuất của Navistar có thể đưa đến một giải pháp tổng thể để xử lý triệt để. Vì họ thiết kế ra động cơ Maxxforce trước 2007 là không sử dụng bộ cảm biến khí thải DPF và chỉ sau 2007 họ mới phải bổ sung thiết bị này theo tiêu chuẩn của bên Mỹ. Việc kiểm soát này là rất khắt khao và là bí mật công nghệ của hãng và không ai ngoài hãng có thể giải quyết và xử lý. Hoàng Huychúng tôi được chuyển giao công nghệ và có kỹ sư từ nhà máy sang xử lý tại Việt Nam xử lý được và khi xử lý xong động cơ cũng sẽ được xác nhận là dành cho xuất khẩuBất kỳ cách thức sửa chữa nào mà các cửa hàng khác nói về sửa chữa hệ thống khí thải tại Việt Nam là không trung thực và thực chất là làm rối người sử dụng xe, khiến cho mọi người bị rối trong rất nhiều thông tin và sẽ không đem đến sự hài lòng cũng như tin tưởng lâu dài từ phía khách hàng. Số tiền ban đầu khách hàng bỏ ra sẽ có thể cao hơn so với các cách làm khác nhưng nó sẽ thật sự có giá trị trong thời gian dài, mang lại hiệu quả kinh tế và hơn nữa nó nhỏ hơn rất nhiều so với số tiền mua mới và sửa chữa thiết bị EGR, tua bin tang áp và hệ thống làm mát.

Chúng tôi xin chi tiết thêm tại sao việc hỏng van EGR lại nghiêm trọng như vậy?

Khi van EGR bị lỗi, muội than sẽ bám nhiều lên vị trí xung quanh van dẫn đến bị ăn mòn. Khi hệ thống này bị hỏng, khí bên ngoài tràn vào, làm loãng hỗn hợp khí bên trong và sẽ gây ra một tình trạng gọi là “ Quá tiếp nhiên liệu”. Nhiên liệu sẽ không được đốt cháy hết và gây ra một số vấn đề sau:

01.Phần nhiên liệu không được đốt cháy hết trong buồng đốt sẽ làm bẩn dầu bôi trơn, tạo thành lớp áo bẩn xung quanh các thành xi lanh và hệ thống chuyển động lên xuống của pit- tông có thể bị nghẹt. Quý vị xem hình bên dưới.

02. Và sẽ rất nguy hiểm nếu nhiên liệu trong phần bôi trơn này sẽ bám vào các thành phần khác như vòng bi, tua bin tăng áp, bất kỳ bộ phận nào tham gia vào quá trình chuyển động của máy, tạo ma sát và có thể gây ra tia lửa trong quá trình xe vận hành.

03. Mất mã lực và mô-men xoắn đầu ra

04. Làm cho việc sử dụng nguyên liệu tăng lên.

05. Sự ăn mòn vào van EGR có thể làm rò rỉ chất làm mát vào buồn đốt, điều này sẽ gây ra sự nguy hại nghiêm trọng đến động cơ,

06. Quá trình tích tụ muội than sẽ diễ ra nhanh hơn nếu họ tiếp tục sử dụng nó. Điều đó sẽ gây ra nhiều vấn đề mà bạn có thể nghĩ đến, quan trọng hơn nó sẽ bít lỗ thoát khí thải ra ngoài. Quý vị xem hình bên dưới.

Tất cả những điều đó nói lên rằng rại sao bạn nên sử dụng một phương pháp triệt để giải quyết tất cả những vấn đề này. Và nên nhớ rằng không ai có thể kiểm soát được van EGR trên xe đầu kéo nếu không phải là Navistar nhà sản xuất. và việc hỏng và thay thế van EGR là rất đắt tiền.

Và tại Việt Nam, Hoàng Huy Internaitonal được chọn là đại lý của Navistar và được Navistar cử các kỹ sư sang tận Việt Nam để hỗ trợ và trực tiếp xử lý vấn đề này.

Quy trình Xử lý khí thải Xe đầu kéo Mỹ máy Maxxforce Sản xuất 2012(link is external)
Xin cảm ơn quý vị đã dành thời gian để đọc về bài phân tích của chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN NHÂN LỰC
Điện thoại:0912.54.0097-0973.54.9907 - Fax: 08-3719 8880
Trụ Sở: 34/44TX24, KP2, Phường Thạnh Xuân, Q12, Tp.HCMShowroom 1: 147 QL1A ( Xa Lộ Đại Hàn ) , P. An Phú Đông, Q.12, TP. HCMShowroom 2 : 62 QL1A ( Cầu Vượt Bình Phước 2 ) , P. Hiệp Bình Phước , Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Email: trinhcaoauto@gmai.com

100_1128.jpg


trinh hinh xe dau keo my.jpg


13307440_1631862957135619_5529737075720409239_n.jpg


13346664_1631902597131655_7721801739916258177_n.jpg


0000183-xe-tai-thung-4-chan-howo-t5g.jpg
 

Bao0792

Tài xế O-H
TỔNG ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI XE ĐẦU KÉO MỸ INTERNATIONAL PROTAR MÁY MAXXFORCE SẢN XUẤT 2012

Xuất hóa đơn đủ 100% theo Hợp Đồng Mua Bán

Xử lý khí thải triệt để, Khách hàng yên tâm sử dụng

Xe có sẵn giao xe ngay khi đặt cọc

Xe còn rất mới, nội thất full options

Xe hoạt động 2 cầu chủ động, xe 2 giường nằm

Ngân hàng hổ trợ vay cao 80%, vay 950.000.000 đ

Cam kết giá rẽ nhất thị trường Miền Nam

Xe đầu kéo Mỹ International Prostar Inter Máy Maxxforce đời 20

Xe đầu kéo Mỹ International Prostar Inter Máy Maxxforce đời 2010 2011 2012 giá rẽ nhất Miền Nam cam kết giá bán cạnh tranh,bảo hành phụ tùng chính hãng...

THÔNG SỐ KỶ THUẬT

LOẠI XE

Nhập khẩu - Protar - International

Cabin

2 Tầng ( giường nằm, ghế hơi, mở cửa bằng điều khiển điện, điều hoà, radio,nghe nhac Bluetoot, Đầu đĩa CD)

Động cơ

Engine HP: Máy Maxx force 13.0 lít, 430 sức ngựa

Tải trọng kéo theo

37.335 ( kg )

Tải trọng bản thân

8.016 ( kg )

Dung tích xilanh

12.400 cm3

Bánh xe & Lốp

Lốp Trước/ Sau chính hãng: 295-75/R22.5

Hộp số

Hộp số: 9 số tiến – 1 số lùi, Số trợ lực

Hệ thống phanh

Phanh hơi dẫn động khí nén 2 dòng, phanh tay locke

Thùng dầu

400L

Tiêu hao nhiên liệu

28 lít/ 100km

Số (km) đã dùng

300.000 – 400.000

QUY TRÌNH XỬ LÝ KHÍ THẢI

GIỚI THIỆU CÁCH XỬ LÝ KHÍ THẢI XE ĐẦU KÉO MỸ TRIỆT ĐỂ(link is external)

Xe đầu kéo là tài sản lớn của quý vị, do vậy khi quyết định bỏ một số tiền lớn để mua một tài sản lớn như vậy, chắc hẳn quý vị sẽ có rất nhiều vấn đề quan tâm. Một trong những vấn đề mà các chủ xe quan tâm là vấn đề về xử lý khí thải. Chắc hẳn quý vị - những người đã làm trong lĩnh vực vận tải này hiểu rõ tầm quan trọng của nó và vì sao nó lại được đặt lên vị trí hàng đầu trong danh sách những vấn đề được quan tâm như vậy.



Quý vị chỉ cần lên Google và gõ “ xử lý khí thải” sẽ có rất nhiều thông tin và có nhiều Công ty tại Việt Nam quảng cáo rằng họ có thể xử lý được vấn đề này. Tuy nhiên, khi đóng trong vai trò là một người hỏi mua xe, chúng tôi phát hiện ra rằng rất nhiều công ty nói rằng họ có thể xử lý rất tốt và triệt để cho vấn đề về khí thải, nhưng xử lý như thế nào thì lại không đưa ra được? Rất nhiều thông tin nhưng đều không rõ ràng, điều đó thôi thúc chúng tôi muốn làm rõ vấn đề này để quý vị có thể hiểu rõ được nguyên lý của nó và cũng muốn giới thiệu đến công nghệ mà Hoàng Huy International đang áp dụng.



Trước hết, xin giới thiệu quý vị hệ thống tuần hoàn khí trong xe hoạt động theo sơ đồ sau:

Quý vị có thể thấy, hệ thống tuần hoàn khí là một quy trình phức tạp gồm có 2 phần: Bên trong và bên ngoài, Hệ thống bên ngoài (DPF + DOC) chỉ là một phần của một hệ thống được vận hành bằng phần mềm. Phần mềm vận hành xe này cũng giống như phần mềm máy tính, được quản lý bởi hãng và được nâng cấp hàng năm với các đại lý chính hãng của Navisar. Việc nâng cáp phần mềm sẽ giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tại Việt Nam, Chỉ có Hoàng Huy được chuyển giao công nghệ và có thể nâng cấp phần mềm và giải dáp các vướng mắc cho xe của những khách hàng sử dụng xe International.

Hình ảnh bộ xả ngoài DPF + DOC thực tế.

3 phương pháp phổ biến nhất trong việc xử lý khí thải tại Việt Nam.

Cách 1: Đục lỗ xuyên thủng màng lọc khí thải của bộ DPF + DOC. Rất nhiều cơ sở kinh doanh xe Mỹ nhỏ lẻ hiện nay áp dụng biện pháp này.

Cách 2: Làm như cách 1, nhưng được bổ sung thêm việc vệ sinh định kỳ.

Cách Triệt để: Nhà máy Navistar phải trực tiếp can thiệp xử lý, công nghệ đã được nhà máy Navistar thiết kế riêng và chỉ được sử dụng cho Hoàng Huy International tại Việt Nam. Thay thế hệ thống cảm biến khí thải và chương trình vận hành động cơ riêng phù hợp hoàn toàn với loại dầu đang sử dụng tại Việt Nam.

Xin được giới thiệu với quý vị cách làm của Hoàng Huy International để quý vị được rõ Quy trình Xử lý khí thải Xe đầu kéo Mỹ máy Maxxforce Sản xuất 2012(link is external)

Phương pháp của nhà hãng Navistar International là sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống xả khí (DOC/DPF). Việc này là khá phức tạp và là bí mật của công nghệ sản xuất xe của hãng, tuy nhiên, các bạn có thể hiểu đơn giản là xe sẽ không có Bộ cảm biến khí thải nữa ( động cơ xe lại như loại sản xuất trước năm 2007) và quan trọng là phải giữ nguyên được thiết kế và nguyên lý bên trong của hệ thống tuần hoàn khí. Việc này các bạn hình dung xem, hãng Navistar đã bỏ ra hàng tỷ USD để nghiên cứu vậy có thể công ty nào mà không được chuyển giao công nghệ của Navistar mà có thể lấy được công nghệ này không? Về hình ảnh của bộ thiết bị chuyển đổi này chúng tôi xin được giữ bí mật vì đó là bản quyền công nghệ.

Tôi sẽ nói về việc tại sao cách làm của chúng tôi lại giữ nguyên được nguyên lý hoạt động của xe và tại sao việc giữ nguyên thiết kế này sẽ làm cho xe của bạn an toàn, kéo dài tuổi thọ sử dụng và quan trọng là bạn sẽ ít phải đem xe đi sửa.

Loại dầu đang được sử dụng tại Việt nam là dầu có chỉ số lưu huỳnh rất cao so với dầu thơm(dầu sạch lưu huỳnh thấp) tại Mỹ, và nếu quý vị có thể thấy thì bộ phận nhanh hỏng nhất chính là hệ thống Van luân hồi khí thải (gọi tắt là van EGR) và bộ phận làm mát. Hiểu được điều đó, nhà máy Interntional đã thiết lập lại chương trình của bộ điều khiển số (gọi tắt là ECM) để có thể cảnh báo người dùng khi có vấn đề về xe cần phải xem xét. Quý vị có thể xem sơ đồ hoạt động của bộ điều khiển số như bên dưới.

Chúng tôi thực hiện công tác này rất kỹ trước khi giao xe cho khách, cũng như thông báo rõ tình trạng của xe để khách có thể chủ động trong việc kiểm tra xe nếu có. việc lượng khí thải quay lại trong buống đốt khiến cho động cơ đốt cháy nhiên liệu kém đi nếu như chúng ta không xử lý được triệt để và để cho khí đen (khí bẩn) hồi lại van luân hồi khí EGR sẽ làm cho xe bị ì vì không đốt hết nhiên liệu, hoặc sẽ làm cho động cơ bị hỏng, khó nổ,… Việc Hoàng Huy International xử lý được triệt để sẽ làm cho máy tốt hơn, tạo ra nhiều nhiên liệu hơn, đốt triệt để hơn và do đó sẽ góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

Tất cả những điều đó tạo nên một giải pháp tổng thể tốt hơn cho động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của xe và tăng thêm sự hài lòng cho người sử dụng xe.

Xin được phân tích sâu hơn về 2 cách làm hiện nay tại Việt Nam về Quy trình Xử lý khí thải Xe đầu kéo Mỹ máy Maxxforce Sản xuất 2012(link is external)

http://muabanxedaukeo.com/ban-xe-tai/quy-trinh-xu-ly-khi-thai-xe-dau-keo-my-may-maxxforce(link is external)

Cách 1: Cách làm thông thường hiện nay mà nhiều nơi đang áp dụng để giải quyết tạm thời việc này là khoan lỗ trên lưới lọc của bộ xử lý khí thải nguyên bản (DOC / DPF). Và cách này chỉ tác của bộ phận DPF + DOC trong cả hệ thống sơ đồ ở trên. Tuy nhiên, cách này không thể tác động đến van luân hồi khí EGR.

Kết quả:

Thời gian đầu chọc lỗ trên lưới của (DOC/DPF), xe chạy rất nhanh, mượt và êm ái khiến cho người sử dụng xe nghĩ rằng xe đã được giải quyết triệt để.

Tuy nhiên, sau một thời gian tùy thuộc cách bạn sử dụng xe nhiều hay ít, có thể từ 1 tuần đến 1 tháng, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy xe ì, nặng hơn, khởi động khó và việc vận tốc xe sẽ thay đổi đột ngột. Vì sao?

Quý vị xem lại quy trình hoạt động của hệ thống luân hồi khí trong ô tô, bạn sẽ thấy rằng cách làm này sẽ thay đổi lưu lượng khí thải và áp suất trở tác động trở lại van xả và điều này có tác động tiêu cực đến tua bin tăng áp (Turbocharged).Nói cách khác các turbo tăng áp hoạt động tối đa trong thời gian dài khi bạn cố nhấn ga vì xe bị ì, nó có thể bị vỡ và những mảnh vỡ này sẽ đi vào động cơ và làm hỏng máy nghiêm trọng.





Cách 2: Là sẽ thường xuyên phải vệ sinh và rủa lưới lọc của bộ cảm biến khí thải DPF/DOC.Việc vệ sinh động cơ và màng lọc bộ cảm biến khí thải rất tốt, nhưng nó không phải là giải pháp lâu dài. Vì đâu phải chỗ nào ở địa phương bạn cũng có thiết bị có thể rửa được? vì thiết bị rửa cũng khá là đắt, với loại dầu lưu huỳnh cao thì 1 tháng quý vị phải rửa 1 lần (như bên Mỹ dầu sạch thì 3-6 tháng mới phải rửa 1 lần) và việc bảo trì này sẽ làm cho xe của quý vị phải dừng kinh doanh 1- 2 ngày vậy hiệu quả kinh tế có thực sự cao không?. Nếu DPF không được vệ sinh thường xuyên, nó sẽ bị bịt kín rất nhanh với loại dầu nhiều lưu huỳnh (dầu bẩn) và hiệu suất của đầu máy sẽ giảm đi rất nhiều. Công việc này nghe rất đơn giản và tưởng chừng như bất kỳ ai cũng có thể làm được, nhưng bạn có tự hỏi tại sao trên thị trường lại phải bán thiết bị vệ sinh cho bộ phận này và nó không hề rẻ?

Vấn khác đề ở chỗ không phải quý vị lúc nào cũng thấy DPF bẩn để có thể tháo ra mang đi rửa. vậy hàng tháng công ty lại phải tự kiểm tra, việc tháo lắp nếu không phải được thực hiện bởi đại lý được ủy quyền của International có thể sẽ gây ra một số vấn đề khi quý vị lắp lại thiết bị này sẽ làm hỏng bộ cảm biến DPF và thay thế mới có thế hơn 5000$/ 1 bộ. Việc sai sót và làm thay đổi nhỏ trong hệ thống kết nối của hệ thống tuần hoàn có thể gây ra những tác hại nào đó rất khó chuẩn đoán sau này.

Ngoài ra, trong cả hai cách làm trên đều là giải pháp tạm thời, mới chỉ tác động vào hệ thống bên ngoài của xe, hệ thống bên trong vẫn hoạt động theo như thiết kế, tuy nhiên khi bộ phận xả đã bị thay đổi về mắt cấu trúc (đục lỗ thông hơi) và không còn được như nguyên bản, gây ra sự không đồng nhất trong hoạt động của toàn hệ thống. Khí thải vẫn lưu hành ở mức cao hơn so với mức cần thiết dẫn đến muội sẽ bám nhiều trên lưới lọc và làm giảm hiệu suất của động cơ làm mát cũng như làm cho van không hoạt động . Điều này một lần nữa sẽ dẫn đến giảm hiệu suất động cơ, mất điện và hỏng động cơ sớm hơn. Đối với cách thứ 2 thì hoàn toàn chỉ phù hợp với các nước Châu Âu, nước Mỹ vì theo định kỳ 3-6 tháng họ cũng phải mang xe đi kiểm tra định kỳ trong hãng và họ tiện kiểm tra bộ xử lý khí thải luôn và có thể lọc rửa sạch luôn.

Đến thời điểm này, Xin khẳng định lại ràng không ai ngoài nhà máy sản xuất của Navistar có thể đưa đến một giải pháp tổng thể để xử lý triệt để. Vì họ thiết kế ra động cơ Maxxforce trước 2007 là không sử dụng bộ cảm biến khí thải DPF và chỉ sau 2007 họ mới phải bổ sung thiết bị này theo tiêu chuẩn của bên Mỹ. Việc kiểm soát này là rất khắt khao và là bí mật công nghệ của hãng và không ai ngoài hãng có thể giải quyết và xử lý. Hoàng Huychúng tôi được chuyển giao công nghệ và có kỹ sư từ nhà máy sang xử lý tại Việt Nam xử lý được và khi xử lý xong động cơ cũng sẽ được xác nhận là dành cho xuất khẩuBất kỳ cách thức sửa chữa nào mà các cửa hàng khác nói về sửa chữa hệ thống khí thải tại Việt Nam là không trung thực và thực chất là làm rối người sử dụng xe, khiến cho mọi người bị rối trong rất nhiều thông tin và sẽ không đem đến sự hài lòng cũng như tin tưởng lâu dài từ phía khách hàng. Số tiền ban đầu khách hàng bỏ ra sẽ có thể cao hơn so với các cách làm khác nhưng nó sẽ thật sự có giá trị trong thời gian dài, mang lại hiệu quả kinh tế và hơn nữa nó nhỏ hơn rất nhiều so với số tiền mua mới và sửa chữa thiết bị EGR, tua bin tang áp và hệ thống làm mát.

Chúng tôi xin chi tiết thêm tại sao việc hỏng van EGR lại nghiêm trọng như vậy?

Khi van EGR bị lỗi, muội than sẽ bám nhiều lên vị trí xung quanh van dẫn đến bị ăn mòn. Khi hệ thống này bị hỏng, khí bên ngoài tràn vào, làm loãng hỗn hợp khí bên trong và sẽ gây ra một tình trạng gọi là “ Quá tiếp nhiên liệu”. Nhiên liệu sẽ không được đốt cháy hết và gây ra một số vấn đề sau:

01.Phần nhiên liệu không được đốt cháy hết trong buồng đốt sẽ làm bẩn dầu bôi trơn, tạo thành lớp áo bẩn xung quanh các thành xi lanh và hệ thống chuyển động lên xuống của pit- tông có thể bị nghẹt. Quý vị xem hình bên dưới.

02. Và sẽ rất nguy hiểm nếu nhiên liệu trong phần bôi trơn này sẽ bám vào các thành phần khác như vòng bi, tua bin tăng áp, bất kỳ bộ phận nào tham gia vào quá trình chuyển động của máy, tạo ma sát và có thể gây ra tia lửa trong quá trình xe vận hành.

03. Mất mã lực và mô-men xoắn đầu ra

04. Làm cho việc sử dụng nguyên liệu tăng lên.

05. Sự ăn mòn vào van EGR có thể làm rò rỉ chất làm mát vào buồn đốt, điều này sẽ gây ra sự nguy hại nghiêm trọng đến động cơ,

06. Quá trình tích tụ muội than sẽ diễ ra nhanh hơn nếu họ tiếp tục sử dụng nó. Điều đó sẽ gây ra nhiều vấn đề mà bạn có thể nghĩ đến, quan trọng hơn nó sẽ bít lỗ thoát khí thải ra ngoài. Quý vị xem hình bên dưới.

Tất cả những điều đó nói lên rằng rại sao bạn nên sử dụng một phương pháp triệt để giải quyết tất cả những vấn đề này. Và nên nhớ rằng không ai có thể kiểm soát được van EGR trên xe đầu kéo nếu không phải là Navistar nhà sản xuất. và việc hỏng và thay thế van EGR là rất đắt tiền.

Và tại Việt Nam, Hoàng Huy Internaitonal được chọn là đại lý của Navistar và được Navistar cử các kỹ sư sang tận Việt Nam để hỗ trợ và trực tiếp xử lý vấn đề này.

Quy trình Xử lý khí thải Xe đầu kéo Mỹ máy Maxxforce Sản xuất 2012(link is external)
Xin cảm ơn quý vị đã dành thời gian để đọc về bài phân tích của chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN NHÂN LỰC
Điện thoại:0912.54.0097-0973.54.9907 - Fax: 08-3719 8880
Trụ Sở: 34/44TX24, KP2, Phường Thạnh Xuân, Q12, Tp.HCMShowroom 1: 147 QL1A ( Xa Lộ Đại Hàn ) , P. An Phú Đông, Q.12, TP. HCMShowroom 2 : 62 QL1A ( Cầu Vượt Bình Phước 2 ) , P. Hiệp Bình Phước , Q. Thủ Đức, Tp.HCM
Email: trinhcaoauto@gmai.com

View attachment 44652

View attachment 44653

View attachment 44654

View attachment 44655

View attachment 44656
maxxforce làm gì có số trợ lực
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên