xe em bị bệnh gì vậy?

H
Bình luận: 7Lượt xem: 1,763

huyha2

Tài xế O-H
em mua xe ways hồi tết vừa rồi, mới đi đuọc 2000km nhưng có 1 điều lạ là: Nếu khởi động khi máy nguội thì nó nổ ở mức ga rangti hoặc hớn hơn 1 chút, cứ để thế thì ko sao, nếu kéo quá 1 tý nữa thì nó lịm đi và tắt, nhưng nếu kéo tay ga nhanh cho qua mức đó thì nó lại nổ. cái này rất là bực vì sáng ra mới máy còn lạnh lên đi ra đường nếu giảm ga rồi tăng ga lên rất nguy hiểm vì có lần em sang đường, cua... do về số và giảm ga lên đang đi nửa chừng thì gần như động cơ ko nổ, nó đi chậm lại gần như chết máy, trong khi đó đang ở số 2 nếu kéo ga lên thì nó lại lao về phía trước, kết quả là tý nữa va quệt với xe khác.

lúc máy lạnh thì nó thế, còn máy nóng thì bình thường, ko vấn đề gì lên, mang đi bảo hành thì nó nóng máy rồi, kỹ thuật viên của honda thử thì máy nổ ko vấn đề gì vì máy nóng mà :9:

các bác thử phán xem nó có bệnh gì?
 

buidinhdacht

Tài xế O-H
bạn nên chỉnh lại garanty nhé, điều chỉnh 2 cái ốc xăng và ốc gió cụ thể bác làm như sau (đây cũng chỉ là kinh nghiệm thôi nhé)
- Dựng chống đứng cho xe.

- Khởi động xe trong khoảng hai đến năm phút cho xe "nóng" và nhớ bật đèn pha nữa nhé. Nếu mới chạy xe về thì không cần.

- Dùng tuốc vít đúng cỡ vặn cả hai ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ (ngược chiều kim đồng hồ). Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Lưu ý quan trọng, bộ chế hòa khí (bình xăng con) làm bằng Antimoine, một kim loại rất mềm, nếu vặn ốc quá mạnh sẽ làm tuôn răng, chỉ vặn tuộc vít bằng HAI ĐẦU NGÓN TAY.

Hình ảnh hai ốc xăng và ốc gió:
Ốc xăng là ốc nằm bên phải
Ốc gió là ốc nằm bên trái
- Lưu ý là chỉnh granti trong lúc máy còn nóng sẽ "chính xác" hơn máy nguội, vì khi máy nguội, vòng tua máy sẽ cao hơn bình thường, nhằm mục đích làm máy nóng nhanh hơn.

- Buông tay ga. Nới lỏng ốc gió theo chiều ngược kim đồng hồ, thật chậm (khoảng 2 - 2,5 vòng so với lúc mình cho vào hết cỡ)

- sau đó: Nới dần ốc xăng theo chiều ngược kim đồng hồ cho tới khi máy nổ "ổn định" và đều, xe không rung lên từng hồi, hoặc không tắt máy. (có thể kiểm tra lại lần cuối bằng cách rồ vặn mạnh tay ga rồi bóp mạnh thắng sau cho bánh xe dừng lại, nếu ga dịu lại ngay và không tắt máy là tốt rồi).
cái này chỉnh phải nhiều lần mới đc đấy bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên