Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Ford Xe Escape chết máy đột ngột

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi nguyenotoqn, 19/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenotoqn
    Offline

    nguyenotoqn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    303 lít xăng
    Xe Escape bị chết máy đột ngột.
    Chào anh em O-H! Hôm nay có chiếc Escape 2.3L đời 2009 chạy được hơn 68.000km vào xưởng được chủ xe tả là: đang đi bị chết máy đột ngột, khi sắp chết hẳn thì vòng tua máy yếu dần(nhưng trong thời gian rất nhanh). Chủ xe định kéo xe về nhưng một lúc sau đề nổ lại. Em đã kiểm tra lọc xăng(mới thay khoang 1000km trước), vệ sinh loc gió, lúc thử bơm thì tầm 4kg-4,3kg khi đạp ga xuống 3,8kg. Anh hem ai gặp trường hợp này rồi xin chỉ giáo! Em xin cảm ơn trước.
     
  2. HOANTCNA
    Offline

    HOANTCNA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    366 lít xăng
    bác đã cắm máy chưa ah , phải cắm máy vào xem có lỗi nào không đã bác ah
     
  3. nguyenotoqn
    Offline

    nguyenotoqn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    303 lít xăng
    Nó chỉ báo lỗi bình yếu ngoài ra không còn gì cả.
     
  4. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    2,280
    Xăng:
    24,384 lít xăng
    Khả năng cao nhất của bác bị bơm xăng ạ
     
  5. nguyenotoqn
    Offline

    nguyenotoqn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    303 lít xăng
    Em cung nghi bơm xăng, nhưng chạy gaangti khoang 1h, sau đó chay thử khoảng 30km thấy áp lực vận không thay đổi gì.
     
  6. anan_papo
    Offline

    anan_papo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    1,990 lít xăng
    chắc bác đã kiểm tra cầu chì rơle o vấn đề.bác kiểm tra dây cao áp vs bộ chia điện.dây tín hiệu đánh lửa và dây cấp điện cho kim.e chỉ biết chút ít mong giúp được bác.chúc bác sớm tìm ra bệnh.
     
  7. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    2,280
    Xăng:
    24,384 lít xăng
    lúc đấy nhiệt độ động cơ nhìn trên đồng hồ đo nhiệt có cao ko ạ
     
  8. HOANTCNA
    Offline

    HOANTCNA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    366 lít xăng
    nếu bác ấy đã kiểm tra ap xăng rồi thì em nghiêng vê phần bô bin đánh lửa ,có thể nó chưa hư hẳn nhưng chỉ bị chập chờn ,dòng ford cũng hay bi bô bin
     
  9. nguyenotoqn
    Offline

    nguyenotoqn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    303 lít xăng
    Nếu bị bobin thì đèn sẽ tắt nhanh, đằng này đèn tắt từ từ...
     
  10. vanlocoto
    Offline

    vanlocoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    451 lít xăng
    Theo em hệ thống cung cấp nhiên liệu làm việc kém hiệu quả được cho là nguyên nhân phổ biến của hiện tượng xe đột ngột chết máy khi đang trên đường
    Nếu xe chết máy đột ngột khi đang chạy thì hai nguyên nhân nên nghĩ tới đầu tiên là bộ điều chỉnh áp suất hỏng hoặc có hơi trong đường nhiên liệu. Hơi trong đường ống có thể do không khí lọt vào qua khe hở trên đường ống nằm giữa bơm và bình nhiên liệu, nơi mà thường xuyên có áp suất âm (so với bên ngoài) khi động cơ làm việc, hoặc nhiệt độ cao làm xăng hóa hơi. Bọt khí chiếm thể tích của nhiên liệu lỏng, lượng nhiên liệu cung cấp bị thiếu hụt, làm hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá loãng
    Nếu động cơ chết máy ngay cả ở nhiệt độ thấp, rất có thể bộ ổn định áp suất đã hỏng. Đây là thiết bị làm nhiệm vụ duy trì ổn định áp suất phun, giúp ECU điều chỉnh lượng phun thông qua thời gian đóng mở vòi phun. Bộ điều chỉnh áp suất gặp sự cố khiến tỷ lệ nhiên liệu cấp vào động cơ thay đổi. Hỗn hợp không khí - nhiên liệu quá loãng hoặc quá đậm đều khiến xe chết máy
    Ngoài ra tắc lọc nhiên liệu hay bơm gặp sự cố cũng khiến xe chết máy
    Bác cũng nên kiểm tra van ISC thử vì nếu nó hỏng thì đó cũng là một nguyên nhân. chúc bác thành công
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,018
    Xăng:
    14,447 lít xăng
    Cụ tháo họng ga ra vệ sinh và vs luôn cục van không tải bằng dung dịch súc chế hòa khí, vị trí xung quanh bướm ga có đóng đất nhớ vs sạch nhé cụ bệnh sẽ hết thôi
     
  12. checkcar
    Offline

    checkcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,489
    Được đổ xăng:
    502
    Xăng:
    7,210 lít xăng
    nếu em đoán không nhầm thì thằng này nổi đèn check rồi như hiện tượng cụ nói yếu máy và chết dần. nhưng cái vần đề áp xăng và bơm xăng như các bác đã chém thêm em cũng đính chính lại dòng for 2009 này lỗi bơm xăng thì phải nếu không hết cụ chú ý cho em cái cảm biến oxi nhé
     
  13. rongxubien
    Offline

    rongxubien Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    218 lít xăng
    Bác kiểm tra lại bơm xăng xem sao nhé, có thể dơ bẩn, nghẹt.
     
  14. tranat
    Offline

    tranat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    542
    Xăng:
    1,985 lít xăng
    bác ơi em nghĩ bác kiểm trta hệ thống nạp xem như nào , em thấy dong ford khi mà binh điện yếu cũng hay có bệnh này bác ah . chúc bác sớm tìm được bệnh
     
  15. DZCARVN
    Offline

    DZCARVN Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    1,770 lít xăng
    Bạn đổi relay ECM đi rồi ktra thử ,chủ xe bị phơi nắng giữa đường thì khổ chung đó.
     
  16. hondaaacu
    Offline

    hondaaacu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    36
    Xăng:
    412 lít xăng
    e đồng ý với bác! bác xem lại bơm xăng đi ạh,bác đo áp lực để đó và quan sát 1 lúc thật lâu xem nó ntn?nếu nó tụt nhẹ rồi lại lên,bác thay cho e cái bơm đi.
     
  17. buiquangnghia_1990
    Offline

    buiquangnghia_1990 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    215
    Xăng:
    782 lít xăng
    xem lại các cầu chì giơ le đi cụ.xem có con nào bị oxy hóa không ạ.:cp
     
  18. hiepga.hn
    Offline

    hiepga.hn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/3/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    318 lít xăng
    anh e tư vấn nhiều thế đã tìm ra bệnh chưa bác ơi
     
  19. Hắc Long
    Offline

    Hắc Long Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    123
    Xăng:
    1,757 lít xăng
    Em cũng đã gặp 1 trường hợp gần tương tự trên xe Ford, bác xem có thử có ích gì ko. Nguyên nhân là thế này: cháy 1 cầu chì tới máy phát nên máy phát không sạc vào bình ắc quy dẫn đến bình yếu hệ quả là bơm xăng không bơm được . Chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các bác..:w
     
  20. HOANTCNA
    Offline

    HOANTCNA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    366 lít xăng
    Như bác hắc long nói thì chắc cầu chì này chưa đứt hẳn ,em nghi cũng co thể la như vậy ,bác kiểm tra lại toàn bộ cầu chi xem ,phải rút hẳn ra nhìn mới thấy dc
     

Chia sẻ trang này