Xe grand i10 dàn lạnh bị đóng đá

N
Bình luận: 64Lượt xem: 6,518

MocChau4296

Tài xế O-H
Khi gặp xe i10 mà cứ 10 độ ngắt bác lấy băng keo đen quấn vào đầu cảm biến ngắt lạnh (3,4,5 vòng gì đó tùy băng keo mỏng dày) rồi đo lại nhiệt độ ,có khi điều kỳ diệu xảy ra đó bác
e cũng đã làm matiz4 kiểu đó e chơi luôn cả ống sun mà nhưng ko dc bác ạ xe đem vào đúng hôm trời nắng to đo nhiệt 8 độ ngắt ko lệch phát nào mà chủ kêu ko sâu cho lắm thế là chơi kiểu ấy cũng xuống tới 5 6 độ nhưng để 1 lúc là ăn đòn chớm băng ngfay bác ạ chạy lâu chắc chắn mất lạnh e cũng theo dõi 1 số dòng zin e thử xem cho nó xuống xem ntn nhưng đều ko đc chớm băng ngay nhất là mây loai matiz i10 morning
 

MocChau4296

Tài xế O-H
Cái lưới đó chỉ có ở giàn lạnh phía sau thôi ạ. Còn giàn trước thì không có
vâng e nghĩ là phía trc nó phải qua nhiều đường gió nên ko có khía sau thì nó ngay mặt khéo nó còn bắn cả nc vào mặt cho ý chứ
xe tải cũng có mấy con trang bị kiểu đó e cũng đang mắc đoạn này bác vỗ đầu e cho vỡ ra với e nghĩ là hình thù cái giàn nó sẽ quyết định có bị phun sương hay ko theo bác thì sao?
 

MocChau4296

Tài xế O-H
Việc chế cái rơle nhiệt vào thường thì chỉ phù hợp với xe ngày xưa thôi, với các xe bây giờ thì hầu như thất bại vì bây giờ yêu cầu kỹ thuật cao hơn, đòi hỏi nhiều hơn
với điều kiện là phải đúng cái ngắt điện tử nó hỏng thì chế tốt bác ạ nhưng có những truong hơp nó ngắt chập chờn hoặc ko ngắt hoặc sớm(mà ko phải do ngắt hỏng) lại chế cơ vào là vô tình bắt sai bệnh dẫn đến đi theo 1 hướng rất là hại lão phải ko bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
với điều kiện là phải đúng cái ngắt điện tử nó hỏng thì chế tốt bác ạ nhưng có những truong hơp nó ngắt chập chờn hoặc ko ngắt hoặc sớm(mà ko phải do ngắt hỏng) lại chế cơ vào là vô tình bắt sai bệnh dẫn đến đi theo 1 hướng rất là hại lão phải ko bác
Hề, nó vẫn cắt, nhưng với tôi thì nó không hề tốt, kể cả với tình huống cảm biến nhiệt độ theo xe nó hỏng hẳn. Với khách hàng dễ tính thì được, chứ khó tính là dùng vài bữa là bộc lộ vấn đề khác ngay, lại chữa lại đau đầu. Còn với điều hòa tự động thì khóc ngay.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vâng e nghĩ là phía trc nó phải qua nhiều đường gió nên ko có khía sau thì nó ngay mặt khéo nó còn bắn cả nc vào mặt cho ý chứ
xe tải cũng có mấy con trang bị kiểu đó e cũng đang mắc đoạn này bác vỗ đầu e cho vỡ ra với e nghĩ là hình thù cái giàn nó sẽ quyết định có bị phun sương hay ko theo bác thì sao?
Nói là hình thù thì chưa hoàn toàn chính xác, phải nói là "thiết kế của giàn" cho nó sang mồm. Bởi vì nó phụ thuộc kích thước, tỷ lệ dài- rộng và loại ống song song hay ống nối tiếp (ngoằn ngoèo) có phù hợp với lưu lượng và tốc độ gió thế nào
 

hungem

Tài xế O-H
Đang nói về điều hòa, tiện em hỏi nhanh bác nào đã xử lý xe bị hơi sương (Hơi nước) chưa ạ? Các bác có kinh nghiệm gì về hiện tượng này không?
Thường khi các cửa gió thoát ra hơi nước hoặc đọng sương trên cửa gió,nguyên nhân là giàn lạnh quá bẩn,chất làm lạnh không bóc hơi hoàn toàn => dẫn đến hiện tượng này;hoăc là van tiết lưu mở quá lớn
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Thường khi các cửa gió thoát ra hơi nước hoặc đọng sương trên cửa gió,nguyên nhân là giàn lạnh quá bẩn,chất làm lạnh không bóc hơi hoàn toàn => dẫn đến hiện tượng này;hoăc là van tiết lưu mở quá lớn
Dạ em cảm ơn bác ạ. Bác có thể cho em hỏi kỹ hơn chút, là sao chất làm lạnh không bay hơi hết ở bên trong dàn lạnh thì sao lại có hiện tượng hơi nước thổi ra ở các cửa gió được ạ?
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Nói là hình thù thì chưa hoàn toàn chính xác, phải nói là "thiết kế của giàn" cho nó sang mồm. Bởi vì nó phụ thuộc kích thước, tỷ lệ dài- rộng và loại ống song song hay ống nối tiếp (ngoằn ngoèo) có phù hợp với lưu lượng và tốc độ gió thế nào
Em tìm đọc một số tài liệu của tây, thì nó có nói đến việc bên ngoài của dành lạnh được phủ 1 loại chất gì đó để làm hơi nước có trong không khí sau khi đi qua dàn lạnh và bị làm lạnh, thì hơi nước nó sẽ bám hết vào dàn lạnh rồi ngưng tụ chảy đi. Chứ không tồn tại ở dạng hơi xương mà thổi ra ngoài các cửa gió nữa bác ạ.
Em không biết có đúng không ạ,
 

nhattruong1708

Tài xế O-H
Em tìm đọc một số tài liệu của tây, thì nó có nói đến việc bên ngoài của dành lạnh được phủ 1 loại chất gì đó để làm hơi nước có trong không khí sau khi đi qua dàn lạnh và bị làm lạnh, thì hơi nước nó sẽ bám hết vào dàn lạnh rồi ngưng tụ chảy đi. Chứ không tồn tại ở dạng hơi xương mà thổi ra ngoài các cửa gió nữa bác ạ.
Em không biết có đúng không ạ,
Làm gì có, nó giống như một lý nước đá lạnh thôi, hơi nước sẽ ngưng tụ bên ngoài thành lý và chảy xuống
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em tìm đọc một số tài liệu của tây, thì nó có nói đến việc bên ngoài của dành lạnh được phủ 1 loại chất gì đó để làm hơi nước có trong không khí sau khi đi qua dàn lạnh và bị làm lạnh, thì hơi nước nó sẽ bám hết vào dàn lạnh rồi ngưng tụ chảy đi. Chứ không tồn tại ở dạng hơi xương mà thổi ra ngoài các cửa gió nữa bác ạ.
Em không biết có đúng không ạ,
Việc đọng nước khi bị lạnh là chuyện mang tính quy luật, theo nguyên lý cốc bia, không thể khác được, trừ khi độ ẩm không khí bằng 0. Cái chính là ta xét đọng ở đâu, khách hàng có nhận thấy không, và có chấp nhận không. Cho dù hãng nào cũng thế thôi. Như vậy, phải có 1 số cách để hạn chế nước đọng
 

mrdp

Tài xế O-H
Việc đọng nước khi bị lạnh là chuyện mang tính quy luật, theo nguyên lý cốc bia, không thể khác được, trừ khi độ ẩm không khí bằng 0. Cái chính là ta xét đọng ở đâu, khách hàng có nhận thấy không, và có chấp nhận không. Cho dù hãng nào cũng thế thôi. Như vậy, phải có 1 số cách để hạn chế nước đọng
Có nhiều khách than phiền bị mù trên kinh khi trời mua ẩm bác ạ
 

nguyenquochuy84

Tài xế O-H
Cách này cũng hay, nhưng chìa khóa nằm ở chỗ "tùy"
Hiện tại thì e chưa bung taplo đc mà chỉ chỉnh lại nhiệt độ ngắt cơ xuống khoảng 8 9 độ ngắt và chạy từ sáng nay đên giờ thấy ko bị đóng đá chạy số 1 thì lạnh yếu số 2 thì lạnh hơn khi chạy đường dài. Mà kiểu xe e nó ngộ quá bác ạ bật số 1 7 độ thì số 2 xuống 6 độ hoặc 5 độ mấy là sao bác. Với lại đang chạy máy lạnh trưa nắng mà mở cửa kính xuống là chạy tí xíu bị yếu gió và mất lạnh bác ạ. Có khả năng e lại phải đặt con cảm biến điện tử gắn lại coi sao bác ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hiện tại thì e chưa bung taplo đc mà chỉ chỉnh lại nhiệt độ ngắt cơ xuống khoảng 8 9 độ ngắt và chạy từ sáng nay đên giờ thấy ko bị đóng đá chạy số 1 thì lạnh yếu số 2 thì lạnh hơn khi chạy đường dài. Mà kiểu xe e nó ngộ quá bác ạ bật số 1 7 độ thì số 2 xuống 6 độ hoặc 5 độ mấy là sao bác. Với lại đang chạy máy lạnh trưa nắng mà mở cửa kính xuống là chạy tí xíu bị yếu gió và mất lạnh bác ạ. Có khả năng e lại phải đặt con cảm biến điện tử gắn lại coi sao bác ạ.
Biểu hiện đó chính là bị đóng đá, do rơle nhiệt lắp vào vẫn hoạt động, nhưng không khớp được với hệ thống điều khiển
 

chatproxx

Tài xế O-H
Chào các bác e có chiếc grand i10 dàn lạnh chạy lúc mới nổ máy chạy rất mát lạnh sâu nhưng cứ chạy khoảng hơn trăm km là dàn lạnh đóng đá gió ra yếu dần, sờ ống hồi lạnh buốt tắt ac khoảng 10 phút bật lại thì lạnh bình thường. Xe e đã vệ sinh dàn nóng thay phin lọc, van tiết lưu, dàn lạnh thì để trên xe xịt dung dịch súc dàn vào súc thôi chứ ko tháo taplo. Dàn lạnh soi vào được 1mặt thấy vẫn sạch nên ko tháo ra vệ sinh. Vậy các bác cho e hỏi xe e bị sao mà cứ đóng đá như thế và xử lí như thế nào. Cảm ơn các bác
Dòng i10 này nhiệt độ ngắt lạnh chỉ loanh quanh 10 độ là ngắt. Nếu xuống sâu quá thì có thê hỏng cảm biến hay thợ đã rút cảm biến ra xa quá hoặc độ thêm trở kiểu ăn gian nhiệt độ cho lạnh sâu hơn. Bác kiêmr tra lại xem
 

nguyenquochuy84

Tài xế O-H
Dòng i10 này nhiệt độ ngắt lạnh chỉ loanh quanh 10 độ là ngắt. Nếu xuống sâu quá thì có thê hỏng cảm biến hay thợ đã rút cảm biến ra xa quá hoặc độ thêm trở kiểu ăn gian nhiệt độ cho lạnh sâu hơn. Bác kiêmr tra lại xem
Cảm ơn bác e gắn lại con cảm biến điện tử zin thì chạy ok rồi ko đóng tuyết nữa. Qua e chạy liên tục gần 400km mà vẫn ok. Nhiệt độ ngắt tầm 9 đến 11 độ loanh quanh như vậy thôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên