Xe hyundai Accent khi nổ không tải bật điều hòa vòng tua không ổn định

P
Bình luận: 41Lượt xem: 8,769

pdaht

Tài xế O-H
Kính các cụ, các bác, các cô chú, anh, chị.
Xe em hiện nay bị một bệnh mà em nghĩ là rất khoai tây.
Cụ thể là: khi nổ không tải mà không bật điều hòa thì vòng tua đứng im phắc, máy nổ êm. Nhưng khi bật thêm điều hòa thì vòng tua nhấp nhổm lên xuống 650 - 500 v/p.
Em có tham khảo trên nhiều diễn đàn của khoai tây nhưng bệnh này thường không tập trung vào một thiết bị nào cả, chẳng hạn như có cụ thay Bugi thì hết, có cụ thì bị leak thay ống góp hút thì hết, có cụ thay kim phun, có cụ thay cuộn đánh lửa thì hết... tóm lại là không tập trung vào một thiết bị cụ thể.
EM cũng đã vái tứ phương, lăn bánh vào nhiều ga ra, hãng nhưng mà chưa chữa được. Em lưu ý thêm là kim phun, cổ hút, bướm ga, bugi xịn em đã vệ sinh và thay rồi nhưng mà vẫn bị. Điều hòa đã mang vào bác Lợi điều hòa kiểm tra OK, máy phát kiểm tra dòng nạp OK.
Kính các cụ các bác có cao kiến gì tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Kính các cụ, các bác, các cô chú, anh, chị.
Xe em hiện nay bị một bệnh mà em nghĩ là rất khoai tây.
Cụ thể là: khi nổ không tải mà không bật điều hòa thì vòng tua đứng im phắc, máy nổ êm. Nhưng khi bật thêm điều hòa thì vòng tua nhấp nhổm lên xuống 650 - 500 v/p.
Em có tham khảo trên nhiều diễn đàn của khoai tây nhưng bệnh này thường không tập trung vào một thiết bị nào cả, chẳng hạn như có cụ thay Bugi thì hết, có cụ thì bị leak thay ống góp hút thì hết, có cụ thay kim phun, có cụ thay cuộn đánh lửa thì hết... tóm lại là không tập trung vào một thiết bị cụ thể.
EM cũng đã vái tứ phương, lăn bánh vào nhiều ga ra, hãng nhưng mà chưa chữa được. Em lưu ý thêm là kim phun, cổ hút, bướm ga, bugi xịn em đã vệ sinh và thay rồi nhưng mà vẫn bị. Điều hòa đã mang vào bác Lợi điều hòa kiểm tra OK, máy phát kiểm tra dòng nạp OK.
Kính các cụ các bác có cao kiến gì tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn
Thực ra bệnh xe của bạn nó không cũ nhưng cũng không phải là mới .Mà nó là hiện trạng rất nóng hàng ngày ,tưởng nó đơn giản nhưng không hề đơn giản .Thực gia nó cũng đơn giản với thợ có tay nghề cao .Diễn đàn là chỗ chia sẻ để học hỏi thêm những điều ta chưa biết và những chuyện biết rồi nhưng cũng biết mãi .Bạn phải hiểu rằng ,vì miếng cơm manh áo và sự tồn tại thì ít ai đó công khai những gì thuộc về bí kíp của nghề mà cuộc sống đang mang lại cho họ .Khi một ai đó đóng góp cho diễn đàn thì ít nhưng đòi hỏi của họ mang ra là thực tế ngay và họ lại thừa hưởng và hưởng thụ một cách vô lý một kiến thức của người khác bao năm vật lộn trăn trở sau đó mới có được kết quả và sự thành công .Bạn lên diễn đàn nhiều để tìm hiểu thêm về kiến thức và lại măng kiến thức đó tới một kỹ thuật viên giỏi tay nghề thì đương nhiên họ nghe và đón nhận nhưng họ chẳng bao giờ làm cho bạn đâu và có làm chăng nữa cũng chỉ là phong cách ngoại giao .Đối với xe của cụ thì nên tìm hiểu kỹ một xưởng nào có uy tín thì đảm bảo với cụ xe cụ sẽ hết bệnh .Bởi với bệnh như vậy họ phải kiểm tra rất nhiều yếu tố và chi tiết củ thể để đủ kết luận một lỗi dù là công việc nhỏ nhất là hàn một mói hàn .Riêng về phần Hãng thì phải thừa nhận họ có nhiều mặt mạnh nhưng không phải là không có hạn chế .Đơn cử chẳng hạn họ không có quyền thay đổi mọi chi tiết hay một thiết kế của nhà sản xuất và họ đã tuân thủ đúng .Nay họ chỉ thay mới chứ không sửa chữa . Còn ở ngoài thì đơn giản hơn không bị giằng buộc về pháp lý nên một mối hàn lỗi họ có thể hàn lại và hết bệnh ( đây là ví dụ chứ không phải là bệnh ) Có thể còn dài để chia sẻ vơi bạn nhưng sin dừng tại đây .sin chúc xe bạn sẽ hết bệnh chập chờn về ga .
 

pdaht

Tài xế O-H
Thế con van bù ga cụ thế nào rồi, bệnh này thường là do thiếu gió vào cụ ah, cụ có thể kiểm tra kỹ lại.
Cám ơn cụ xe em chạy bướm ga điện tử, không có bù ga. CHỉ khi bật điều hòa hay không ECU đưa ra tín hiệu điều chỉnh độ mở của motor bước, và mô tơ bước này là loại bốn dây, không phải loại 6 dây cụ à. Cám ơn cụ đã tư vấn.
 

nguyenminhnam

Tài xế O-H
ở dòng phun xăng một số xe, khi bạn bật điều hoà thì tải được bù do ECU điều khiển lượng nhiên liệu thông qua van ISC hoặc injector.Bạn thử kiểm tra vấn đề này xem sao.Bạn mobilest nói đúng về thực trạng mấy bác thợ "chế độ cũ" rồi đó.Nếu bạn là người thợ giỏi thực thụ và được đào tạo bài bản thì...
 

pdaht

Tài xế O-H
ở dòng phun xăng một số xe, khi bạn bật điều hoà thì tải được bù do ECU điều khiển lượng nhiên liệu thông qua van ISC hoặc injector.Bạn thử kiểm tra vấn đề này xem sao.Bạn mobilest nói đúng về thực trạng mấy bác thợ "chế độ cũ" rồi đó.Nếu bạn là người thợ giỏi thực thụ và được đào tạo bài bản thì...
Báo cáo cụ, như trên em đã nói, bướm ga, kim phun cổ hút em đã vệ sinh kỹ và thường xuyên. Xe em chạy bướm ga điện tử nên khi bật điều hòa hay không do ECU điều khiển bướm ga, cụ thể là điều khiển độ mở của mô tơ bước loại 4 dây ạ.
 

0zawa

Tài xế O-H
theo em nghĩ bác nên xem sơ đồ chân mạch ecu sao đó dò giắc bù gas máy lạnh mà đo xem có tín hiệu bù gas ko. chứ mấy cái kia bác làm hết rồi ma ko dc thì chắc do hộp
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Cám ơn cụ xe em chạy bướm ga điện tử, không có bù ga. CHỉ khi bật điều hòa hay không ECU đưa ra tín hiệu điều chỉnh độ mở của motor bước, và mô tơ bước này là loại bốn dây, không phải loại 6 dây cụ à. Cám ơn cụ đã tư vấn.
Trên đây là chia sẻ với bạn và cũng sin nói thêm với bạn với thế hệ xe đời mới này thì hầu như là ga điện tử nhưng dù là loại ga gì đi chăng nữa tất cả đều sử lý được .Đảm bảo với bạn luôn vì cái này mình biết .Anh tài thường hay ở ẩn ,họ sẽ không nói những điều người ta hay nói và họ làm được những điều mà người khác chưa bao giờ làm .Bạn quá hiểu biết nhiều về xe như thế thì một kỹ thuật viên giỏi làm bên cạnh bạn e rằng cũng thiếu tự tin ,nhưng cũng có khi họ lại dấu nghề thì sao .Vẫn hy vọng xe của bạn gặp đúng thầy vào một ngày sớm nhất.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
vậy kiểm tra van không tải isc đi bạn, vì bạn bật ở chế độ không tải.chứ đâu phải có tải đâu mà bướm ga.
Accent dùng bướm ga điện mà cụ cứ bảo vệ sinh ISC thì cụ mới là "chế độ cũ " đấy ạ.Cái bệnh ga chập chờn khi bật AC này thì van ISC hoặc bướm ga điện là cái đầu tiên một người thợ cần phải nghĩ đến ,hơn nữa chủ thớt cũng đã nói khá rõ về những thứ này rồi.
Quay lại vấn đề của chủ thớt.Em có một số ý kiến thế này ,cụ nghiên cứu xem tự làm được thì tiết kiệm ,không thì mang ra thợ chứ chớ cố quá mà biến cái xe thành quá cố (chỗ em từng có một ông vào mua cái long đen cao su trong van không tải Morning ,do ông ấy TỰ VỆ SINH ở nhà ,đánh rới mất.Tiền công vệ sinh ở chỗ em chỉ lấy 100k ,nhưng cái long đen ấy em lấy 200k ,chỉ bé bằng ngón tay thôi đấy )
- Kiểm tra lại góc mở bướm ga điện (cái này thì đương nhiên phải dùng máy mới biết được chính xác % góc mở có tương ứng hành trình đạp ga hay ko)
-Kiểm tra lại đường chân không của cổ hút, em nghiêng về khả năng này ,có thể lâu ngày hoặc do lắp sai nên cái gioăng có vấn đề ,làm mất chân không ở cổ hút.Kiểm tra cả đường chân không về bầu phanh xem có tuột hở hay thủng đâu không nữa.
Ngu kiến của e tạm thời có vậy thôi.
Kính cụ.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Thực ra bệnh xe của bạn nó không cũ nhưng cũng không phải là mới .Mà nó là hiện trạng rất nóng hàng ngày ,tưởng nó đơn giản nhưng không hề đơn giản .Thực gia nó cũng đơn giản với thợ có tay nghề cao .Diễn đàn là chỗ chia sẻ để học hỏi thêm những điều ta chưa biết và những chuyện biết rồi nhưng cũng biết mãi .Bạn phải hiểu rằng ,vì miếng cơm manh áo và sự tồn tại thì ít ai đó công khai những gì thuộc về bí kíp của nghề mà cuộc sống đang mang lại cho họ .Khi một ai đó đóng góp cho diễn đàn thì ít nhưng đòi hỏi của họ mang ra là thực tế ngay và họ lại thừa hưởng và hưởng thụ một cách vô lý một kiến thức của người khác bao năm vật lộn trăn trở sau đó mới có được kết quả và sự thành công .Bạn lên diễn đàn nhiều để tìm hiểu thêm về kiến thức và lại măng kiến thức đó tới một kỹ thuật viên giỏi tay nghề thì đương nhiên họ nghe và đón nhận nhưng họ chẳng bao giờ làm cho bạn đâu và có làm chăng nữa cũng chỉ là phong cách ngoại giao .Đối với xe của cụ thì nên tìm hiểu kỹ một xưởng nào có uy tín thì đảm bảo với cụ xe cụ sẽ hết bệnh .Bởi với bệnh như vậy họ phải kiểm tra rất nhiều yếu tố và chi tiết củ thể để đủ kết luận một lỗi dù là công việc nhỏ nhất là hàn một mói hàn .Riêng về phần Hãng thì phải thừa nhận họ có nhiều mặt mạnh nhưng không phải là không có hạn chế .Đơn cử chẳng hạn họ không có quyền thay đổi mọi chi tiết hay một thiết kế của nhà sản xuất và họ đã tuân thủ đúng .Nay họ chỉ thay mới chứ không sửa chữa . Còn ở ngoài thì đơn giản hơn không bị giằng buộc về pháp lý nên một mối hàn lỗi họ có thể hàn lại và hết bệnh ( đây là ví dụ chứ không phải là bệnh ) Có thể còn dài để chia sẻ vơi bạn nhưng sin dừng tại đây .sin chúc xe bạn sẽ hết bệnh chập chờn về ga .
cái chính cụ nói e thấy chuẩn nhưng là chuẩn của ngày xưa .
em thường hay lang thang trên các trang sửa chữa của nước ngoài.ở đó em thấy các câu hỏ thường được trả lời nhiệt tình và khi làm xong đều có kết quả của thớt để anh em học hỏi
đó chính là cái hay của 1 diễn đàn ko lợi nhuận cùng nhau phát triển.
và cũng thực tế mà nói thì tư vấn ở xa như trên này cũng không mất gì của mình.
có muốn giấu thì không nên nói ra...........
vidu đơn giản:
phần mềm alldata từ đâu mà có????? nếu để mua thì giá của nó là bao nhiêu?
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
cái chính cụ nói e thấy chuẩn nhưng là chuẩn của ngày xưa .
em thường hay lang thang trên các trang sửa chữa của nước ngoài.ở đó em thấy các câu hỏ thường được trả lời nhiệt tình và khi làm xong đều có kết quả của thớt để anh em học hỏi
đó chính là cái hay của 1 diễn đàn ko lợi nhuận cùng nhau phát triển.
và cũng thực tế mà nói thì tư vấn ở xa như trên này cũng không mất gì của mình.
có muốn giấu thì không nên nói ra...........
vidu đơn giản:
phần mềm alldata từ đâu mà có????? nếu để mua thì giá của nó là bao nhiêu?
có thể gủi cụ tạm hình này phiên bản 2013 .Phần mềm alldata bản mới nhất cụ liên hệ cụ dungtt sẽ cóp cho miễn phí .Cám ơn sự đóng góp của cụ.
 

pdaht

Tài xế O-H
ở dòng phun xăng một số xe, khi bạn bật điều hoà thì tải được bù do ECU điều khiển lượng nhiên liệu thông qua van ISC hoặc injector.Bạn thử kiểm tra vấn đề này xem sao.Bạn mobilest nói đúng về thực trạng mấy bác thợ "chế độ cũ" rồi đó.Nếu bạn là người thợ giỏi thực thụ và được đào tạo bài bản thì...
Cụ ơi con ISC xe em nằm chỗ nào, cụ chỉ em với để em vệ sinh luôn thể.
 

danht

Tài xế O-H
cụ tham khảo nhé, bữa trước e có làm 1 con kia moning 2011 nó cũng co hiện tượng giống như của cụ. chạy không tải thì bình thường nhưng khi bật điều òa thì dung giật, e tháo bâù lọc gió ra kiểm tra họng hút thì thấy bẩn, e dùng xịt chế rồi cho đàn em vào nổ máy đồng thời nhấn nhả ga liên tục kết hợp với e xịt chế trực tiếp vào họng hút và kết quả là ok. đây là ngu kiến của e. cụ tham khảo nhé.
 

minhtannguyen1992

Tài xế O-H
bác ơi cho em hỏi,xe bác có bão dưỡng thường xuyên kg ah,khi bác đi ra lớn có bị như vậy kg.với tình trang giời máy còn bốc kg ah.
tai em nghĩ được vài ý.
1/ bác kiểm tra xe bôi trơn ở máy phát có bị bó kẹt hay kho nhớt kg nha.
2/bác nên vệ sinh lại bướm ga với các đường ống gió sợ bị bụn bẩn.
3/ kg biết có liên quan kg đó là giây cơ ro kg biết còn tốt kg( tại thêm một phụ tải lạ phải tốn thêm chúc sức lực :).
mong ae cho thêm ý kiến
 

anhnv_2411

Don't give up
hệ thống điều hòa ngon thì cụ xem lại tín hiệu để bù ga khi bật điều hòa đã có chưa.nếu có rồi thì có thể các cơ cấu bù ga không hoạt động. Ở đây là cái bướm ga điện tử đấy ạ. Tình trạng trên bảo dưới không nghe. E mới vào nghề có chút ý kiến đóng góp.mong các cụ gạch đá nhẹ tay
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
đọc đến cuối mới thấy anh anhnv là lưu ý tới cái tín hiệu để ECU nó nhận biết được là đang bật điều hòa để nó còn biết mà bù ga, cụ kiểm tra trên máy scan xem khi bật điều hòa độ mở bướm ga có tăng lên không,xem tín hiệu bật A/C đã cấp về ECU chưa, có nhiều nguyên nhân các bác cũng đã chém hết rồi,bác thì cũng đã về sinh,kiểm tra nhiều rôi, em thì em ngi nhiều về cho cái ổ ga. còn nhọ quá thì cái ECU của cụ nó muốn ra đi rồi ạ.
 

pdaht

Tài xế O-H
Thực ra bệnh xe của bạn nó không cũ nhưng cũng không phải là mới .Mà nó là hiện trạng rất nóng hàng ngày ,tưởng nó đơn giản nhưng không hề đơn giản .Thực gia nó cũng đơn giản với thợ có tay nghề cao .Diễn đàn là chỗ chia sẻ để học hỏi thêm những điều ta chưa biết và những chuyện biết rồi nhưng cũng biết mãi .Bạn phải hiểu rằng ,vì miếng cơm manh áo và sự tồn tại thì ít ai đó công khai những gì thuộc về bí kíp của nghề mà cuộc sống đang mang lại cho họ .Khi một ai đó đóng góp cho diễn đàn thì ít nhưng đòi hỏi của họ mang ra là thực tế ngay và họ lại thừa hưởng và hưởng thụ một cách vô lý một kiến thức của người khác bao năm vật lộn trăn trở sau đó mới có được kết quả và sự thành công .Bạn lên diễn đàn nhiều để tìm hiểu thêm về kiến thức và lại măng kiến thức đó tới một kỹ thuật viên giỏi tay nghề thì đương nhiên họ nghe và đón nhận nhưng họ chẳng bao giờ làm cho bạn đâu và có làm chăng nữa cũng chỉ là phong cách ngoại giao .Đối với xe của cụ thì nên tìm hiểu kỹ một xưởng nào có uy tín thì đảm bảo với cụ xe cụ sẽ hết bệnh .Bởi với bệnh như vậy họ phải kiểm tra rất nhiều yếu tố và chi tiết củ thể để đủ kết luận một lỗi dù là công việc nhỏ nhất là hàn một mói hàn .Riêng về phần Hãng thì phải thừa nhận họ có nhiều mặt mạnh nhưng không phải là không có hạn chế .Đơn cử chẳng hạn họ không có quyền thay đổi mọi chi tiết hay một thiết kế của nhà sản xuất và họ đã tuân thủ đúng .Nay họ chỉ thay mới chứ không sửa chữa . Còn ở ngoài thì đơn giản hơn không bị giằng buộc về pháp lý nên một mối hàn lỗi họ có thể hàn lại và hết bệnh ( đây là ví dụ chứ không phải là bệnh ) Có thể còn dài để chia sẻ vơi bạn nhưng sin dừng tại đây .sin chúc xe bạn sẽ hết bệnh chập chờn về ga .
Đang cần tư vấn về kỹ thuật cụ toàn nói chuyện xã hội, chán cụ quá cơ.
 

nguoidangkiem4

Tài xế O-H
Nếu bác biết xin bác chỉ giáo vào 1 điểm nào đó để cho cháu nó nghiên cứu chứ bác cứ dạy đời thế này còn ai vào diễn đàn để hỏi. Cháu nó cũng vào để Học hỏi tinh thần vậy là tốt rồi, tất nhiên toàn bạn hạn chế còn nếu các cụ nhiều kinh nghiệm không gỉ ra thì ai biết.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên