Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Công việc sáng tạo là loại lao động tuyệt vời, cực kỳ nặng nề, và vô cùng sung sướng"

KIA Xe Kia Morning cần giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi namsaker, 25/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namsaker
    Offline

    namsaker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    340 lít xăng
    các bác giúp em với có con lia morning bình thường chạy không sao số tiến lùi đều bình thường nhưng khi chạy nóng máy thì chỉ đi tiến được không đi lùi được bác nào từng chải giúp dỡ em với em xin cảm ơn
     
  2. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,048
    Xăng:
    6,315 lít xăng
    Theo em nên hạ số kiểm tra lá côn bàn ép.
     
  3. HOANTCNA
    Offline

    HOANTCNA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    358 lít xăng
    nói chung để nói về hstu thì lắm bênh ,nếu bác o hà nội thi qua chỗ em ,em kiểm tra cho , liên he ;01665436882
     
  4. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,048
    Xăng:
    6,315 lít xăng
    Em còn không biết là đang nói về AT hay MT nữa cơ ạ.
     
  5. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,792
    Được đổ xăng:
    579
    Xăng:
    2,181 lít xăng
    AT rùi, hiện tượng thiếu nhớt
     
  6. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    463
    Xăng:
    3,823 lít xăng
    Vote cho cụ Già Làng O-H 1 phát. Thiếu nhớt là nhiều khả năng nhất đối với hộp số tự động khi nóng lên là có các hiện tượng bất thường như số giật hoặc không chuyển số được do mất áp.

    Đó cũng là nguyên nhân vì sao đa các hãng sản xuất đều yêu cầu kiểm tra mực nhớt khi hộp số đã được làm nóng đến nhiệt độ hoạt động bình thường của dầu hộp số.
     
  7. huy_auto
    Offline

    huy_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/1/13
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    617 lít xăng
    kiểu này chết rùi bác chủ thớt ơi nếu là xe AT thi thôi bác nên kiểm tra dầu số xem có đủ ko nếu thiếu bác bổ sung rồi xem thế nao! nếu ko được bác nên hạ số kiểm tra lá côn ơ trong hộp số mà nếu bác có máy dọc lỗi thì bác nên cắm máy vào kiêrm tra đi
     
  8. HOANTCNA
    Offline

    HOANTCNA Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    358 lít xăng
    thường thì mấy bệnh này không báo lỗi đâu các bác ah ,bác kiển tra lại dầu số xen có đủ không ,có mạt va có mùi khét không ,chúc bác may mắn
     
  9. xuannamvp
    Offline

    xuannamvp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    104 lít xăng
    cách đây 1 năm e đã gặp một xe kmn bị bệnh như của bác. sau đo em tháo ra kiểm tra thì lá côn bị mòn nhiều quá .và bao nhiêu những cặn bẩn do mài mòn làm tắc van điện từ .chính vì thế nếu bác tháo ra kiểm tra mà lá côn không bị mài mòn nhiều thì vệ sinh thay dầu là ngon ngay . nhưng nếu mòn quá tới hạn rồi thì buộc phải thay lá côn mới hết.
     
  10. namsaker
    Offline

    namsaker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    340 lít xăng
    bọn em đã hạ số thay lá côn mới rồi bác ah nó là số tự động bác ah
     
  11. namsaker
    Offline

    namsaker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    340 lít xăng
    dầu bọn em đã đổ đủ rồi mà đúng chủng loại sao vẫn không được bác ah
     
  12. namsaker
    Offline

    namsaker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/7/11
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    340 lít xăng
    lá côn bọn em tháo ra thay mới vệ sinh lại rồi lắp lên nhưng vẫn không dc cả bộ van cũng tháo ra làm sạch mà không ăn thua gì cả
     
  13. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,276
    Được đổ xăng:
    1,594
    Xăng:
    9,394 lít xăng
    bác đưa máy vào đọc lỗi chưa,có báo lỗi gì không bác
     
  14. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    463
    Xăng:
    3,823 lít xăng
    Thế khi tháo các lá côn và bộ van ra bạn quan sát có thấy hiện tượng gì lạ trong nhớt hộp số tự động không ?
    Bạn đã kiểm tra các sin làm kín trong mấy bộ côn và phanh trong hộp số đó chưa ? Hay là lỡ tháo thế nào mà ráp lại sai nhỉ ? :D
    Chỗ bạn có tài liệu hướng dẫn tháo lắp cái hộp số Morning đó không? Nếu không có thì bạn liên hệ cụ Kia sờ vịt trên diễn đàn đi. Cụ ý mần nhiều Kia roài nên có thể sẽ có hướng giúp bạn đấy.
     
  15. rua86
    Offline

    rua86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/10/09
    Số km:
    101
    Được đổ xăng:
    22
    Xăng:
    173 lít xăng
    Theo em là do dầu nhớt của bạn thiếu và không bổ sung kịp thời nên nó mới sinh ra cái bệnh này. Không nói gì riêng số AT mà ngay cả MT nếu thiếu dầu cũng dính bệnh như của bác mà thôi. CHúc bác sớm tìm được Pan của em nó:-?
     
  16. trungauto
    Offline

    trungauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/11/09
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    130 lít xăng
    Ðề: Xe Kia Morning cần giúp đỡ.

    Số de thì tương ứng với 2 bộ ly hợp lùi và thắng lùi. Bác kiểm tra bố 2 nồi đó, seal ly hợp nếu chưa được thì đo áp suất cung cấp cho 2 nồi đó khi vào số de có đủ không. Bác phải khoanh vùng rồi làm từ mới được bác ah.
     
  17. duongnt8686
    Offline

    duongnt8686 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/1/13
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    326 lít xăng
    Ðề: Xe Kia Morning cần giúp đỡ.

    Con này hình như là số tự động phải không nhỉ
     
  18. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,470
    Được đổ xăng:
    2,011
    Xăng:
    6,578 lít xăng
    Ðề: Xe Kia Morning cần giúp đỡ.

    Cái bệnh này có khả năng bị phần điên đóm đấy cụ xem khi vào số lùi những sonenoy nào hoạt động khi ko lùi dc các van này có dc cấp điên ko hoăc ngăt ko cần thiết phải nghien cứu xem khi lùi van nào ngắt van nào đóng khi ko lùi dc có đóng ngắt van đúng ko em đã bị con korando y như vậy đó mà nó bị hộp điều khiển đấy ah vd khi vào số lùi van s1 on van s4 off là ok nhưng khi ko lùi dc van s1 on van s4 cũng on la nó xả áp trên đường dầu về các te ko có áp để đẩy pítston ah khi đó em cắt 1 đây của s4 cho s4 off là có số lùi nên em đã binh hộp điều khiển ra kiểm tra thì có 1 con transtor bị giò điện
     
  19. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    997
    Xăng:
    14,282 lít xăng
    Ðề: Xe Kia Morning cần giúp đỡ.

    Theo tôi thì có thể là do kẹt van ,sin gây ra hiện tượng này, khi nhiệt độ tăng cao thì các van bằng hợp kim sẽ giãn nở cộng thêm phần sin của số lùi có vấn đề, bị rách hoặc mòn ,teo gây mất áp hoặc kẹt van gây ra hiện tượng trên, Cần kiểm tra lại chi tiết thật kỹ để xác định nguyên nhân chính , chúc cụ mau hết bệnh.
     
  20. congthangautonet
    Offline

    congthangautonet Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/9/13
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    315 lít xăng
    Ðề: Xe Kia Morning cần giúp đỡ.

    1.nếu mà nghi ngờ van nghư vậy thì bác tháo 2 vẫn thay đổi vị trí cho nhau rồi lắp vào chạy thử xem có được không
    2.La xem trước kia máy đã đụng chạm gì tới bánh đà chưa, nếu rồi thì xem miếng căn của bánh đà láp đã đúng chiều chưa.
     

Chia sẻ trang này