Đang tải...

Chúc các cụ buổi chiều làm việc hiệu quả!

"Để tâm nghiền ngẫm mãi thì lẽ gì mà không nghĩ ra, kiên gan bền chí mãi thì việc gì mà làm chẳng nổi"

KIA Xe Kia sorento đời 2010 bị lỗi

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi bungati2012, 3/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    chào các cụ
    em lại vớ 1 chú củ khoai,chuản bị chuyển vào hãng ạ.
    xe kia sorento đời 2010
    có hiện tượng thỉnh thoảng đạp ga đột ngột chêt máy
    đi trên đường thỉnh thoảng tự nhiên chết máy
    đề cái lại nổ dc và đi ngon
    mỗi khi có bệnh xe nổi đèn check enginer
    em xuất dc lỗi là P0604 KIA Internal Control Module Random Access Memory Error

    liệu theo các cụ zư này là hỏng hộp rồi phải không ạ
    em nó còn lỗi nữa mà em không nhớ cũng liên quan đến hộp
     

    Bài viết khác:

  2. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Thiếu dữ kiện khá quan trọng.Con này G2.4 hay D2.2 cụ ơi?Bệnh này thì em đoán là máy xăng ,đúng ko nhể?
     
  3. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    893 lít xăng
    ecu của con này hình như ngoài khoang máy thì phải ???
     
  4. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Có Morning với Spectra nằm trong bác ạ.Em đang thắc mắc con So của bác Bungati là máy xăng hay máy dầu.
     
  5. huyhungst
    Offline

    huyhungst Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Số km:
    478
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    893 lít xăng
    hôm xưa mình có làm 1 em lac nhập lỗi y chang . tháo cái ECM nó ra sấy khô phát lắm lại lại ngon .đi gần 1 năm nay chưa thấy bị gì :D
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,090
    Xăng:
    6,487 lít xăng
    Đó là lỗi đặc thù của dòng Lac CDX ,chắc nguyên nhân là do 1 vụ rửa máy phải không ạ?Nhưng ở Lac thường rửa xong dính chưởng ngay ,lúc đó đề tẹt ko nổ ,có lửa mất xăng do ko mở kim.Cậy PCM của nó ra ,đổ ít rượu táo mèo vào ,vẩy vẩy mấy cái là nó nổ.Lại lành.
    Con Sorento này nếu là máy xăng ,với hiện tượng này ,em nghĩ ngoài những nguyên nhân khác ,kiểm tra qua xem dầu máy có bẩn hoặc đã từng bị quên thay một thời gian dài chưa.Sau đó sờ đến cái van OCV.
     
  7. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    hầy em quên ạ. G2.4 máy xăng cụ ạ
     
  8. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    nhưng nó không báo nỗi là P1656 cái van đó
    mà nó báo 2 nỗi một là
    nỗi mô đun điều khiển
    hai là lỗi nguồn luôi bộ nhớ trong(ram)
    cụ kia ạ
    thế em mới ngi con này tèo ECU mà ko có xe nào vào để thử
     
  9. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    660
    Được đổ xăng:
    467
    Xăng:
    3,839 lít xăng
    Theo mình hiểu nếu đi theo hướng kiểm tra lại nhớt máy và van cam thông minh OCV là đề phòng em nó bị kẹt cái van này phải không bác kia_service ? Trường hợp kẹt van OCV theo em biết thì nó còn có thêm cái bệnh là đề khó nổ hoặc có khi tịt luôn chẳng nổ được, còn trường hợp bị cái van đó mà tắt máy ngang như chủ thớt mô tả thì em chưa gặp phải bao giờ. Dù sao bạn chủ thớt cũng nên tháo và vệ sinh thử cái van í xem tình hình nó thế nào. Chúc bác sớm tìm ra nguyên nhân ca này nhé. :)
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,395
    Xăng:
    2,638 lít xăng
    em chưa làm bệnh này nhưng em cũng đoán hộp có vấn đề rồi.theo em trước khi chuyển vào hãng bác cũng cứ thử tháo cái hộp đó ra tẩy não cho nó 1 lần xem sao.dù gì cũng không mất nhiều thời gian lắm,cũng là 1 phương pháp xử lý và và cũng là loại trừ để lấy kinh nghiệm cho mọi người:35::35::35:
     
  11. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    #11 bungati2012, 4/12/12
    Last edited by a moderator: 4/12/12
    hôm nay nó có cái lỗi mà hôm qua e không nhớ
    P2105 - Throttle Actuator Control System - Forced Engine Shutdown
    em dịch là thiết bị điều khiển bướm ga -buộc động cơ ngừng hoạt động
    ko bít có đugns ko.
    lên hãng chắc chắn rồi ạ
    em đang chờ tin của chủ xe
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,752
    Được đổ xăng:
    1,395
    Xăng:
    2,638 lít xăng
    vậy anh em dợi tin phản hồi của bác nhé.:105::105::105:. có gì bác thông tin cho snh em học hỏi với nha
     
  13. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    báo cáo các cụ là em nó đã lành bệnh
    nỗi phần mềm gì đó thôi
    em nge thấy chủ xe bảo trong hãng họ goi sang bển để lấy gì đó
    rồi reset lại hộp
    em nghe nói vậy chứ chả bít thực hư thế nào
     
  14. BMW0457
    Offline

    BMW0457 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    451 lít xăng
    việc reset lại ecu là hoàn toàn đúng.Vì như lỗi ban đầu cụ check đó là looixp0604.đó là lỗi bộ nhớ ram trong khối điều khiển động cơ,cộng với lỗi p2105 là lỗi của cơ cấu điều khiển bướm ga,hai lỗi này sẽ cho ta suy đoán là lỗi phần mềm là chủ yếu vì khi đó ecu sẽ nhận tín hiệu là bướm ga đang đóng hoàn toàn và sẽ điều khiển cắt nhiên liệu,đánh lửa.dẫn đến chết máy khi ga,nhận nhầm tín hiệu phản hồi của bướm ga.Còn việc phải gọi về đâu đó,con nghĩ là chém gió thôi.dùng git hoặc gds là reset được thôi mà
     
  15. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    673
    Xăng:
    5,726 lít xăng
    em cũng ngĩ như cụ
    chứ hãng mà phải gọi đi lung tung thì hơi bùn đấy
    nhưng cơ bản là mấy lần xe khác lên hãng rồi đều dc mấy ông tư vấn cho chủ xe như vậy,phải chăng nhằm quan trọng hóa vấn đề cụ nhỉ
     

Chia sẻ trang này