Đang tải...

Chúc một nửa thế giới còn lại một ngày 20/10 thật là ý nghĩa, vui tươi, ngập tràn hạnh phúc.

"Thành công và hạnh phúc nằm trong chính suy nghĩ và sự lựa chọn của bản thân"

Honda Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi daotaygacm, 24/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    505
    Xăng:
    3,991 lít xăng
    #1 daotaygacm, 24/11/12
    Last edited by a moderator: 24/11/12
    Xin chào các cụ:mình có một số vấn đề cần thống báo đến các cụ xe máy đây:
    Hiện tại thì trên thị trường các dòng xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử ( theo honda: Hay còn gọi là hệ thống pgm-fi " programed fuel injection " ).
    Xe sử dụng thì rất ngon và củng tiết kiệm nhiên liệu, nhưng gần đây mình làm xe và phát hiện ra trên 3 dòng xe này thường hay bị hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)..
    Mình củng đang tìm hiểu nguyên nhân tại sao chỉ tập chung trên 3 dòng xe này, mà không phải là nhưng loại xe khác như vision hay nouvo or attila elizabeth efi gì đó..
    Các bác làm nghề mà có phát hiện thì xin hãy viết bài tại đây để chúng ta cùng nhau thảo luận và tìm ra nguyên nhân nhé.
    Thân...!
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTTtrankhoa677617.
  2. phuviet91
    Offline

    phuviet91 Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    742
    Được đổ xăng:
    496
    Xăng:
    68,911 lít xăng
    Triệu chứng và dấu hiệu gì để biết nó chết hả bác?:7::7::7::7:
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  3. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    131
    Xăng:
    539 lít xăng
    Theo e được biết thì trong cảm biến TP này có 2 cái chổi than..nếu đi xe mà hay tăng giảm ga liên tục thì 2 cái chổi than đó sẽ chóng mòn và...hỏng thôi ..
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTThuanggui.
  4. juno_vt00
    Offline

    juno_vt00 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    119 lít xăng
    Sai bét , cảm biến TP là 1 biến trở , ko phải chổi than đâu ,dùng lâu mòn hết chân thì tín hiệu báo về ECM chập chờn , xe tăng tốc kém
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT.
  5. juno_vt00
    Offline

    juno_vt00 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    185
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    119 lít xăng
    Muốn kiểm tra thì cũng dễ , có autoscope đo , ko thì dùng đồng hồ đo Volt , đo dây mass của cảm biến vào mass đồng hồ , dương đồng hồ đo vào dây tín hiệu gửi về ECM , điện áp từ 2,75v đến 4,75v là chuẩn và không bị ngắt quãng . Các bác thanks em cái nhá :)) ,
    Đang thiếu điểm dowload tài liệu hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTT, huangguiThienLac .
  6. tamnguyen_btd
    Offline

    tamnguyen_btd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/10
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    343 lít xăng
    #6 tamnguyen_btd, 10/7/13
    Last edited by a moderator: 10/7/13
    Ðề: Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

    Cai nay hen xui a bac oi,hoi may thang san xuat ay.em co may cuc ne ai mun em iu khoa hoc thi lay ve lam thi nghem
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTThuanggui.
  7. dungtrinh407
    Offline

    dungtrinh407 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    1,724 lít xăng
    Ðề: Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

    Mình tưởng nó phải từ 0.31 đến 4.75 v chứ bạn?
     
    Đã được đổ xăng bởi MinhUTThuanggui.
  8. tantientayga
    Offline

    tantientayga trung tâm dạy nghề sửa xe

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    106
    Xăng:
    560 lít xăng
    Ðề: Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

    bác cho em hỏi bi hư cảm biến thế nó có báo lỗi ko ạ. hay bác kiêm tra điện trở ạ, nếu mà có báo lỗi thì quá rễ rồi thế nhưng nếu mà ko báo lỗi mà vẫn hư thì đau đầu đấy nhỉ bác hả.....
     
    Đã được đổ xăng bởi huanggui.
  9. Wanted
    Offline

    Wanted Xe Tăng

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,561
    Được đổ xăng:
    525
    Xăng:
    7,106 lít xăng
    Ðề: Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

    Cách kiểm tra cảm biến TP trên xe PCX (đèn MIL nhấp nháy 8 lần)
    + Kiểm tra tiếp xúc kém:
    - Kiểm tra các đầu nối dây của giắc nối 5P bộ cảm biến (đen) và đầu nối 21P của ECM (xám) và kiểm tra lại, nếu đèn MIL còn báo lỗi.
    + Kiểm tra điện áp vào bộ cảm biến:
    -Bật công tắc sang vị trí OFF.
    -Tháo đầu nối 5P bộ cảm biến.
    -Bật công tắc đến vị trí ON.
    -Đo điện áp đầu bó dây.
    + Nối: vàng/cam(+) – lục/cam(-).
    +Tiêu chuẩn: 4,75 – 5,25V.

    [​IMG]

    + Nếu không có điện áp tiêu chuẩn
    - Kiểm tra mạch cảm biến:
    + Vặn công tắc sang vị trí OFF.
    + Tháo đầu nối 21P ECM.
    + Kiểm tra thông mạch giữa đầu nối 21P với đầu nối 5P.
    + Nối: Vàng/cam – vàng/cam.
    Lục/cam – lục/cam.

    [​IMG]

    + Tiêu chuẩn: Thông mạch.
    - Kết quả đo:
    +Thông mạch: Thay ECM mới.
    +Không thông: Đứt dây vàng/cam, lục/cam.
    + Nếu có điện áp tiêu chuẩn.
    - Kiểm tra cảm biến TP.
    + Kiểm tra thông mạch giữa các cực bên cảm biến.
    Đo như hình(C – D).

    [​IMG]

    + Tiêu chuẩn: Thông mạch.
    + Kiểm tra sự thay đổi điện trở giữa các cực cùng với hoạt động cách bướm ga.
    + Nối: B – D. Kết quả kiểm tra có bình thường không ?
    + Không :Thay bộ cảm biến mới.
    + Có: Kiểm tra mạch tín hiệu cảm biến.
    - Tháo đầu 21P ECM.
    + Kiểm tra thông mạch giữa đầu nối 5P với 21P từ bó dây, giữa đầu nối 5P với mát.
    + Nối: Vàng/xanh – vàng/xanh.
    + Tiêu chuẩn: Thông mạch.
    +Nối: Vàng/xanh – mát.
    +Tiêu chuẩn: Không thông.
    - Kết quả đo:
    + Đúng chuẩn: Thay ECM mới.
    + Không đúng chuẩn: Đứt dây vàng/xanh.
    Ngắn mạch dây vàng/xanh.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoaanhcodonhuanggui.
  10. Wanted
    Offline

    Wanted Xe Tăng

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,561
    Được đổ xăng:
    525
    Xăng:
    7,106 lít xăng
    Ðề: Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

    Triệu chứng thường gặp : Động cơ tăng tốc kém khi tăng ga đột ngột (ECM đặt trước giá trị kiểm soát bướm ga mở ở 0°)
     
    Đã được đổ xăng bởi huanggui.
  11. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    131
    Xăng:
    539 lít xăng
    Ðề: Xe lead - air blade và pcx thường hay hỏng cảm biến tp ( cảm biến vị trí bướm ga)

    Các bước kiểm tra đều có trong sờ vịt.phải ko cụ wanted :D.và hinh nó giống với 1 số dòng xe khác cùng của honda nữa..
     
    Đã được đổ xăng bởi huanggui.
  12. anhthule
    Offline

    anhthule Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/8/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    120 lít xăng
    Xe lead 110 khi de phai nhọc ga len moi no duoc la bi sao vay mong cac cu chi giup
     
    Đã được đổ xăng bởi huanggui.
  13. Anhthuongtq
    Offline

    Anhthuongtq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    107 lít xăng
    Chào các bác e có một xe air blade bi nháy 8 lỗi mà k sử lí được. Bác nào cho e xin it kn để e sửa
     
  14. Anhthuongtq
    Offline

    Anhthuongtq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    107 lít xăng
    Bác này đã sử lý đc chưa ạ
     
  15. Anhthuongtq
    Offline

    Anhthuongtq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/17
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    107 lít xăng
    Xe e 125 air blade sưa lỗi 8 này k dc muong bác gjup đỡ
     
  16. suaxevaep
    Offline

    suaxevaep Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/3/17
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    290 lít xăng
    đem lại hang có máy chuẩn đoán đó bạn
     

Chia sẻ trang này