các bác cho em thỉnh giáo với ạ , cho em hỏi tại sao nước buồng đốt mà chúng ta đề máy lại làm cong trục khuỷu và thanh truyền ạ , theo em nghĩ là nước đã lọt được vào buồng đốt thì áp xuất trong buồng đốt sẽ thấp nên lực tác động lên các cơ cấu trục khuỷu , thanh truyền yếu thì sao nó lại cong được ạ , hay nước vào làm pitston bị bó kẹt ạ . mong các bác giải thích thêm
Chủ xe, ai đó mà tư vấn cụ đề thêm mấy phát nữa để kiểm tra chắc tay biên càng ngày càng cong quá.
Cụ: duykhuongvu972:
- Xăng A95 có tỉ số nén 9:1, không khí tỉ số nén cũng cao (em không nhớ rõ)
- Trong khi đó tỉ số nén của nước là ~ 1:0.45
- Tỉ số nén của động cơ 8-12
- Cụ cho động cơ nén hỗn hợp không khí & nhiên liệu sau đó cho mồi lửa thì đương nhiên nó nén được và giải thoát được.
- Vậy cụ nén hỗn hợp không khí, nước, xăng bằng động cơ có tỉ số nén 8-12 thì nó có nén được không? Nó có cháy được không?
- Giống như cụ đấm thẳng vào cái bao nươc khác với cụ đấm thẳng vào cái bao cát ấy. Nó khiến cụ ngoài đau bàn tay còn đau cả xương cổ tay nếu cụ đấm mạnh.
- Tay biên cũng thế, bắt nó nén 12:1 thì nó nén được. Bắt nó nén 2:1 nó gẫy xương ngay.