em đọc mà bị hỏa mù các bác à. chưa có nghề + k có mạch điện của xe lên chỉ hiểu qua qua như sau nhờ các cụ chém cho . BỆNH THÌ LÀ THIẾU MÁT CỦA BƠM XĂNG.
1: khi nổ máy thì tất cả đèn lùi, phanh, đèn măng téc( hihi có phải đèn trong xe ở khoang sau ạ) thì sáng. và theo em đọc những lời tư vấn ở trên thì tức là bơm xăng lấy mát thông qua bóng đèn.
+bơm xăng vẫn dc cấp 12v máy hoạt động
+ bóng đèn dc cấp dưới 12v( sáng mờ)
thắc mắc. vậy các bóng đèn cùng sáng 1 lúc là khi máy nổ, như thế các bóng đèn dc đấu như thế nào ạ. em tưởng là đèn lùi có công tắc cấp dương riêng, đèn téc măng có đường cấp dương riêng, đèn phanh cấp đường dương riêng....khi máy nổ thì 1 trong số đèn này sáng thôi chứ ạ
2: khi gài số lùi thì chết máy( chủ topic)
tức là bóng đèn dc cấp dương sẽ sáng khỏe, bơm xăng mất mát lên chết máy.
có bác lại tư vấn thêm là hoặc đạp phanh hoặc bật công tắc đèn téc măng thì cũng chết máy. em chưa hiểu. nhờ các cụ khai sáng ạ?