Xe môtô của năm 2009 (Phần 2)

vancong
Bình luận: 0Lượt xem: 1,946

vancong

Hết mình vì Ô hát!
Môtô đường trường (touring) là người bạn đồng hành với những tay lái ưa rong ruổi trên những hành trình dài. Phần lớn chúng được trang bị động cơ mạnh mẽ, cùng trang bị tối tân kèm theo.
Triumph Thunderbird 1600
Thunderbird là mẫu xe được kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển và sức mạnh của động cơ 1.600 phân khối truyền thống của Triumph. Chiếc xe được thiết kế đơn giản, nổi bật với cặp ống xả cỡ lớn. Những chi tiết tay lái, giảm sóc, mâm (vành), lốc máy... được mạ crôm càng giúp chiếc xe nổi bật hơn khi lưu thông.
Triumph Thunderbird 1600 với kiểu dáng cổ điển. Sự kết hợp giữa chiều cao yên xe ở mức 700mm, vị trí bàn để chân vươn dài ra phía trước và cụm tay lái ngang được uốn cong lùi ra phía sau tạo ra tư thế ngồi thoải mái cho người điều khiển trên những hành trình dài xuyên qua những miền quê.
Động cơ dung tích 1.597 phân khối lúc đầu được các kỹ sư có ý định giúp nó đạt tới 2/3 của động cơ Triumph Rocket III. Cỗ máy đường trường với công suất cực đại 85 mã lực. Động cơ DOHC cam kép song song với 8 van, hai trục thăng bằng cùng một trục khuỷu 270 độ mô phỏng âm thanh như ở động cơ V-twin. Hai bugi cho mỗi xi-lanh giúp đánh lửa tốt hơn, kết quả là tiết kiệm nhiên liệu, lượng khí thải thấp hơn.
Phanh trước được tăng gấp đôi đĩa phanh và gấp đôi thanh kẹp, phanh sau đơn nhưng cũng gấp đôi số thanh kẹp (hệ thống chống bó cứng phanh là một tùy chọn). Cuối cùng là dây xích không cần bảo dưỡng. (Xem hình chi tiết)
Suzuki Boulevard M90
Boulevard M90 của Suzuki kết hợp giữa phong cách độc đáo, chế độ vận hành tuyệt vời và hệ thống phanh khỏe, tạo nên một giá trị không thể đánh bại tại phân khúc môtô đường trường. Năm 2004, Suzuki đặt cho dòng xe đường trường của mình nickname Boulevard và thêm vào một biệt danh phía sau như C (phong cách cổ điển - classic) hay M (xe "cơ bắp" - musclebike).
Suzuki Boulevard M90 mạnh mẽ. Trong dòng M, "cựu binh" M50 xuất hiện đầu tiên, theo sau là kẻ ngang tàng M109R. Và đến khi M90 xuất hiện vào năm nay, nó mang động cơ 1.462 cc, dạng trung bình cộng giữa M50 (805 cc) và M109R (1.783 cc). Tân binh M90 chia sẻ một vài chi tiết cấu thành với mẫu Boulevard C90. Động cơ nghiêng 52 độ như mẫu C nhưng thiết kế mới, làm mát bằng chất lỏng, 4 đầu van, gối phanh gia cố hợp kim nhôm và những chi tiết nâng cấp khác.
Chiều cao yên 716 mm và chiều dài xe 2.390 mm giống bất cứ chiếc xe đường trường nào. Nhưng M90 có nhiều chi tiết bằng crôm như tay nắm, gương, động cơ, hệ thống ống xả... giúp ngoại hình tỏa sáng, đặc biệt khi kết hợp với màu đen của vỏ xe. Xe nặng 328 kg với khoảng cách giữa bánh trước và bánh sau là 1.689 mm. Bánh sau kích thước 200 mm được cho là một lựa chọn thích hợp giúp người lái cảm thấy tự tin hơn. Hệ thống phanh kết hợp ăn ý và hoạt động mạnh mẽ trong mọi trường hợp. Mẫu xe đời 2010 có thể trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. (Xem hình chi tiết)
BMW R1200RT
Mẫu xe R1200RT là sự lựa chọn của những tay lái muốn có một chiếc xe mạnh mẽ và tiện nghi trên những đoạn đường dài. Trong dòng xe touring, có thể chia thành hai loại, xe touring tiêu chuẩn, gồm những chiếc cruiser hạng nặng, và touring thể thao, trang bị thêm kính chắn gió có thể điều chính hay hộp đựng đồ.
R1200RT - mẫu xe đường trường thể thao của BMW. BMW R1200RT xuất hiện và được ví với một con quỷ đang lồng lộn khi có công suất cao hơn những gì người ta trông đợi ở một chiếc touring. Với những thành phần cấu tạo bằng chất liệu nhẹ kèm theo vô số tùy chọn, R1200RT là một chiếc touring dành cho những tay lái thể thao cơ bản. Xe vận hành linh hoạt và chính xác, bám đường mỗi khi cua và chỗ ngồi đủ tiện nghi cho hành khách phía sau để họ cảm thấy an toàn và kín gió.
Động cơ của R1200RT là loại 4 kỳ làm mát bằng gió hoặc nhớt, công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Với tốc độ tối đa 201 km/h, giúp xe giảm tốc và dừng lại là bộ phanh đĩa đôi bánh trước và phanh đĩa đơn bánh sau.
Giúp trọng lượng xe giảm đáng kể, ở mức 229 kg, là gắp một bên bằng hợp kim nhôm. Hệ thống treo thủy lực có thể căn chỉnh. Và dù ngoại hình tạo cảm giác khá nặng nề, nhưng R1200RT nhẹ hơn tới 32 kg và dễ điều khiển hơn R1150RT, bậc đàn anh mà nó thay thế.
Honda Gold Wing
Là một biểu tượng của dòng xe touring, mẫu Gold Wing của hãng xe Nhật Bản được coi là một chiếc hai bánh mui trần. Honda Gold Wing còn là sự kết hợp khó đánh bại giữa tiện nghi và sức mạnh linh hoạt. Trước đó, đã có ba chiếc thuộc dòng touring-cruiser của Honda được giới thiệu, nhưng Gold Wing là chiếc xe tuyệt vời nhất.
Honda Goldwing 2009 ABS xuất hiện tại Sài Gòn. Thông thường, mỗi dòng xe đều có một siêu sao, chiếc xe thực sự thể hiện được rằng công ty sản xuất ra nó đã đầu tư hết mức ra sao. Tại Honda, siêu sao chính là Gold Wing, với sức mạnh thể thao và vẻ sang trọng của một chiếc xe đường trường kết hợp hài hòa để tạo nên một chiếc touring tuyệt vời nhất của hãng này.
Động cơ công suất 1.832 cc của Gold Wing là thứ giúp Honda trở thành bậc sư phụ so với nhiều hãng xe khác, những đối thủ mới chỉ mơ tới việc chế tạo ra một tuyệt tác tương tự. Một trong số những đặc điểm ấn tượng của Gold Wing là hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS). Gói thiết bị Comfort bao gồm tay nắm và yên có sưởi, tựa lưng cho người ngồi sau và sưởi chân. (Xem hình chi tiết)
BMW K1300GT
Mẫu môtô đường trường của hãng xe Đức luôn được những người đam mê những cung đường dài lựa chọn. Thiết kế phù hợp cho những cung đường dài cùng với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, những chiếc xe môtô BMW luôn tạo nên một phong cách đặc trưng cho người chơi xe.
Mẫu K1300GT được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.293 cc. Công suất tối đa đạt 160 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 135 Nm tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Điểm khác biệt thú vị là kính chắn gió của K1300GT cao và có thể điều chỉnh cùng hai hộp đựng đồ loại lớn ở phía sau.
BMW K1300GT mang đậm chất của chiếc đường trường với thùng đựng đồ lớn hai bên phía sau. Tất cả những đặc điểm tiên tiến về động cơ của serie K đều có trên K1300GT. Ngoài ra, lỗ hút không khí được đặc biệt điều chỉnh theo điều kiện và lưu lượng không khí của động cơ. Tay nắm và yên xe có sưởi cùng hệ thống điều khiển hành trình là một trong số những tùy chọn thú vị của K1300GT. Nhưng chiếc xe đường trường thể thao này lại không có radio, thứ có thể bị cho là làm mất tính thể thao, nhưng sẽ giúp giải khuây hữu hiệu trên những chặng đường dài.
Đặc biệt êm ái và tiện nghi, K1300GT còn rất vững chãi và ổn định. Hệ thống treo Duolever giúp những chặng đường dài bớt phần mệt mỏi. Chiều cao yên từ có thể chỉnh từ mức 820 lên 840 mm. Với yêu cầu của khách hàng, chiều cao yên có thể được đặt chỉ ở mức 800 mm. (Xem hình chi tiết)
BMW F800ST
BMW F800ST nổi bật trong phân khúc xe thể thao đường trường hạng trung. F800ST với kiểu dáng khá thanh thoát, khỏe khoắn. Toàn bộ phần ốp nhựa phía trước (bửng) cùng với bình xăng nhô cao tạo nên kiểu dáng thể thao cho chiếc xe.
F800ST Động cơ 4 thì với 2 xi-lanh thẳng hàng dung tích 798 cc cho công suất cực đại 85 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, cùng hệ thống quản lý nhiên liệu hoàn hảo của BMW gúp chiếc xe có khả năng vận hành mẫu mực. Dẫn động dây đai và bộ số ly hợp đa đĩa ướt giúp xe chuyển 6 cấp số nhẹ nhàng và linh hoạt.
Hệ khung ống thép, giảm xóc trước đường kính 43 mm cho hành trình thụt 9 inch, giảm xóc sau hành trình 8,5 ich bắt vào càng nhôm, tay lái tạo góc trung tâm 64,2 độ, chiều cao ghế ngồi 840mm, bình xăng 16 lít giúp người lái có thể điều khiển xe dễ dàng trong các đoạn đường dài.

(Theo vnex)


 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên