Xe spark 0.8 bị giảm ga, dập dìu như gần chết máy

L
Bình luận: 154Lượt xem: 37,437

nguyenleanhviet

Tài xế O-H
cụ phải thử từng trường hợp rồi loại trừ nó ra cụ ah. - kiểm tra bobin, bugi, dây cao áp,
- đo áp suất buồng đốt xem thế nào.
- kiểm tra bơm xăng,đo áp suất bơm xăng xem được mấy kí.
rồi loại trừ ra cụ ạ
 

linhmoitaplaihp

Tài xế O-H
sao bác ko thay bobin thử xem thế nào
Em thử mobi rồi cụ ơi, vẫn thế bác ạ. Tình hình là sau 1 thời gian em để đi để theo dõi thì giờ nó lại bị bất kỳ lúc nào. Trước phải nóng máy mới bị nhưng giờ nổ máy tý là đã bị, sáng ra đề nổ khó hơn, ko ngọt như trước đây. Hôm vừa rồi em đi Hạ Long, em tháo giắc con cảm biến nhiệt độ khí nạp ra chạy thì một lúc sau nó nổi đèn check mà hiên hụt ga vẫn bị mặc dù trước đây rút giắc đó ra là xe nổ ổn định. Em chưa mượn đc hộp đen để thử xem ntn
[MERGETIME="1430839678"][/MERGETIME]
Bác chủ đi đến đâu rùi...
Vẫn chưa đâu vào đâu bác ạ
[MERGETIME="1430839715"][/MERGETIME]
Bác chủ đi đến đâu rùi...
Vẫn chưa đâu vào đâu bác ạ
 

mr.Hungtau

Tài xế O-H
Em thử mobi rồi cụ ơi, vẫn thế bác ạ. Tình hình là sau 1 thời gian em để đi để theo dõi thì giờ nó lại bị bất kỳ lúc nào. Trước phải nóng máy mới bị nhưng giờ nổ máy tý là đã bị, sáng ra đề nổ khó hơn, ko ngọt như trước đây. Hôm vừa rồi em đi Hạ Long, em tháo giắc con cảm biến nhiệt độ khí nạp ra chạy thì một lúc sau nó nổi đèn check mà hiên hụt ga vẫn bị mặc dù trước đây rút giắc đó ra là xe nổ ổn định. Em chưa mượn đc hộp đen để thử xem ntn
[MERGETIME="1430839678"][/MERGETIME]

Vẫn chưa đâu vào đâu bác ạ
[MERGETIME="1430839715"][/MERGETIME]

Vẫn chưa đâu vào đâu bác ạ
Van không tải cụ thay rồi nhưng là hàng gì ạ. Khả năng cuối vẫn là e này cụ ạ. Có thể cụ cho ảnh và thông tin em nó.
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Kinh khủng quá. Bác chủ thớt sắp thành thợ rồi. Xe bác thế nào rồi ạ. Cái vụ xe của bác cần phải có chuyên môn cao mới làm được. chứ cùng 1 hiện tượng nhưng cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau. Xe của bác tôi nghĩ cần phải có máy chẩn đoán đọc và phân tích dữ liệu xem lượng phun, lượng gió và lượng oxy trong khí xả có thay đổi gì khi động cơ bị dập dìu như vậy. Nếu tất cả các thông số trên không thay đổi thì có thể do Van không tải, kiểm tra tiếp bằng cách dùng tay hoặc vật gì đó có đầu giống đầu của cái van đó rồi đưa vào lỗ van để im một vị trí cho máy nổ, làm như vậy mà máy nổ êm thì chắc chắn van không tải. Nếu làm vậy mà máy vẫn không êm thì do phần cơ khí của động cơ như: xéc măng, trục cơ, xu páp... khi nóng máy chi tiết bị giãn nở vì nhiệt sinh ra khe hở lớn dẫn đến bệnh. Còn bơm xăng, lọc xăng bô bin hay gì đó nếu bị thì đi ngoài đường sẽ rất ì máy. Bác nếu có đi qua bắc giang thì lh với tui tui kiểm tra cho nhé
 

duong1123

Tài xế O-H
Trời ơi mã gì mà nhiều dữ vậy bạn,bạn thử tháo âm ắc quy ra để vài phút rồi gắn vào ,đọc lỗi lại xem sao nhé mình dịch dược 4lỗi còn2 lỗi không biết
P0113:Cảm biến nhiệt độ không khí nạp điện áp cao
P0118:Cảm biến nhiệt nước động cô điện áp cao
P0122:Cảm biến vị trí bướm ga điện áp thấp
P0511:Hỏng mạch điều khiển cầm chừng
Bạn kiểm tra mạch điện cho kỷ nhé
 

quynhhieu

Tài xế O-H
Hôm nay rảnh em đã thay nguyên cái bơm xăng mới các bác ạ. Lắp xong em đề nổ thấy ngọt ngào luôn, kim vòng tua đứng im phăng phắc ở 1000v. Tuy nhiên đc khoảng 10p thì ga bị giảm hẳn xuống chỉ còn 500v, đứng lại khoảng 1,2s gì đó rồi lại lên 1000v ko còn hiện tượng dập dìu nữa nhưng bệnh chính vẫn ko hết. Một lúc lại lắp j lại như vậy. Có cao thủ nào phán tiếp hộ em với, em định kiểm tra lửa xem có lọt ra ngoài ko mà chưa biết kiểm tra ntn. Chiều nay đểcnổ máy em rút thử 1 dây cao áp ra phần đầu lắp vào mobin thấy điện tê tay lên em k dám kiểm tra tiếp.
BẠN THAY BƠM XĂNG NHƯNG CÓ THAY LỌC XĂNG CHƯA?
 

XM131

Tài xế O-H
Nóng máy mới bị thì cụ kiếm mobin khác lắp thử xem sao. (Em cho là bơm xăng thì chả liên quan đến máy nóng với lạnh).
Còn không phải thì cụ xem lại cái van không tải, lắp cái mới (xịn), reset ECU và cho nó học lại chế độ không tải.
Nếu không hết thì kiểm tra hệ thống hồi khí xả EGR
 

hoanphutho1992

Tài xế O-H
Kinh khủng quá. Bác chủ thớt sắp thành thợ rồi. Xe bác thế nào rồi ạ. Cái vụ xe của bác cần phải có chuyên môn cao mới làm được. chứ cùng 1 hiện tượng nhưng cũng có nhiều nguyên nhân khác nhau. Xe của bác tôi nghĩ cần phải có máy chẩn đoán đọc và phân tích dữ liệu xem lượng phun, lượng gió và lượng oxy trong khí xả có thay đổi gì khi động cơ bị dập dìu như vậy. Nếu tất cả các thông số trên không thay đổi thì có thể do Van không tải, kiểm tra tiếp bằng cách dùng tay hoặc vật gì đó có đầu giống đầu của cái van đó rồi đưa vào lỗ van để im một vị trí cho máy nổ, làm như vậy mà máy nổ êm thì chắc chắn van không tải. Nếu làm vậy mà máy vẫn không êm thì do phần cơ khí của động cơ như: xéc măng, trục cơ, xu páp... khi nóng máy chi tiết bị giãn nở vì nhiệt sinh ra khe hở lớn dẫn đến bệnh. Còn bơm xăng, lọc xăng bô bin hay gì đó nếu bị thì đi ngoài đường sẽ rất ì máy. Bác nếu có đi qua bắc giang thì lh với tui tui kiểm tra cho nhé
Bác ơi. Nếu thử như bác chỉ cần tháo giắc IASC ra thôi ạ.
 

Pipi-tb

Tài xế O-H
Spark 2010 0.8 của em sau khi khởi động để nổ máy khoảng 10, khi nóng máy thì bị hiện tượng giảm ga xuống còn 600v, máy giật xuống như chuẩn bị chết .sau đó dập dìu lên xuống một lúc thì hết và một lúc sau lại bị. Xe em đã thay dây cao áp, bugi, lọc xăng,van không tải. Cụ nào biết lỗi này ntn chỉ giáo giúp em với. Em xin cảm ơn.
bị cảm biến bươm ga bác ơi
 

Pipi-tb

Tài xế O-H
Spark 2010 0.8 của em sau khi khởi động để nổ máy khoảng 10, khi nóng máy thì bị hiện tượng giảm ga xuống còn 600v, máy giật xuống như chuẩn bị chết .sau đó dập dìu lên xuống một lúc thì hết và một lúc sau lại bị. Xe em đã thay dây cao áp, bugi, lọc xăng,van không tải. Cụ nào biết lỗi này ntn chỉ giáo giúp em với. Em xin cảm ơn.
Thay con cb bướm ga đi bác
 

nguyenhoangtuan

Tài xế O-H
Spark 2010 0.8 của em sau khi khởi động để nổ máy khoảng 10, khi nóng máy thì bị hiện tượng giảm ga xuống còn 600v, máy giật xuống như chuẩn bị chết .sau đó dập dìu lên xuống một lúc thì hết và một lúc sau lại bị. Xe em đã thay dây cao áp, bugi, lọc xăng,van không tải. Cụ nào biết lỗi này ntn chỉ giáo giúp em với. Em xin cảm ơn.
Kiểm tra bộ phận bù ga.
 

nguyenhoangtuan

Tài xế O-H
Cụ có biết vị trí bơm xăng ở đâu ko ạ. Em định thay nhưng chưa biết vị trí.
Ko phải do bơm xăng đâu.khi chạy có tải bị hụp,ko tăng tốc thì do bơm.cái bơm thường nằm trong thùng chứa xăng,muốn kiểm tra bơm,khởi động động cơ dùng đồng hồ đo xem áp suất ganti 2k5....có tải 3..4k
 

MITSUBISHITU

Tài xế O-H
cụ kiểm tra bơm xăng lọc xăng lại cho em nó đang hoàng + xem lại moobin..vẫn không hết thì đem ra gara kiểm tra hơi hiếc thế nào cụ..em xin hóng cụ chữa bệnh này nhanh nhanh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên