Xe tải Dongfeng 15 Tấn phun dầu điện tử Common Rail không lên ga được

phalaidat
Bình luận: 91Lượt xem: 16,463

Check

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

THeo tổng kết của em từ đầu thớt cho tới giờ thì xe của cụ bị cả Bơm và Kim. Riêng về bơm thì cụ nên thay mới còn kim thì kiểm tra xem cái nào bị thì thay bộ valve. Hộp điều khiển và các cảm biến của bạn không sao cả. Không tin bạn cứ đem thử hộp sang xe khác thì biết ngay. Chúc bạn sớm chén được em nó

Cụ dám chơi không, cụ mang cả bộ bơm kim đến lắp, ngon cụ lấy tiền, không ngon cụ tự chịu nhé.
 

phalaidat

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

THeo tổng kết của em từ đầu thớt cho tới giờ thì xe của cụ bị cả Bơm và Kim. Riêng về bơm thì cụ nên thay mới còn kim thì kiểm tra xem cái nào bị thì thay bộ valve. Hộp điều khiển và các cảm biến của bạn không sao cả. Không tin bạn cứ đem thử hộp sang xe khác thì biết ngay. Chúc bạn sớm chén được em nó

Thân chào cụ .việc kiểm tra và phân tích rõ vấn đề là việc rất quan trọng nếu chỉ vẻn vẹn với 5,3 câu cụ nói thì nhà em không vất vả cả tháng trời dưới cái nắng của mùa hè và những cơn mưa tầm tã đâu cụ
cụ có dám bỏ một khoản tiền lớn ra thay một chi tiết mà cụ chưa chắc chắn nó hỏng không nếu khi thay vào mà nó vẫn vậy thì vợ con em chỉ ở nhà lấu cháo ăn thôi

Em không biết chỗ cụ xó bao nhiêu xe loại này nhưng xung quanh tỉnh Em chỉ có 2 con loại này thôi ạ mà cả 2 đều bị như nhau thì nấy con nào thử cho con nào
Cũng không rễ gì mà người ta cho mượn đồ thử đâu
Nếu cụ nghi do kim 3,4 lần cân kim vẫn bị vậy là sao
Cụ nghi bơm thì em cũng đã kiểm tra không hề vấn đề gì lớp mạ của cặp bít tông hoàn toàn đẹp cái khó là cụ cứ động đến kim ,hệ thống nhiên liệu thôi là cụ chạy cả ngày không hề hiện lỗi

Nếu có đồ để thử thì không khó chỉ có điều phụ tùng để thử đều phải mất tiền và số tiền không nhỏ đó là trở ngại lớn nhất của người thợ cụ ạ ,em tính sơ sơ chỉ kim và hộp thôi cũng ngót 60 000 nhỡ thay vào mà không được thì .....

Em nói vậy cụ Đừng để bụng nhé Anh em đến với nhau là tình thân góp ý với nhau đôi điều để cùng nhau phát triển kinh nghiệm nghề nghiệp ,cảm ơn cụ vì tất cả .....
 

binhminh410

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

Sao lại không dám nhỉ?? Ai chứ tôi thì không biết sợ:lx
Cụ biết tại sao cụ sửa kim mấy lần không được chưa?
Cụ có biết tại sao mỗi lần nó bị cụ chỉ cần tắt máy đi đề lại nó lại ngon không?
Cụ giải thích được 2 cái này thì tôi nghĩ sủa 2 con xe này cũng không khó
 

phalaidat

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

sao lại không dám nhỉ?? Ai chứ tôi thì không biết sợ:lx
cụ biết tại sao cụ sửa kim mấy lần không được chưa?
Cụ có biết tại sao mỗi lần nó bị cụ chỉ cần tắt máy đi đề lại nó lại ngon không?
Cụ giải thích được 2 cái này thì tôi nghĩ sủa 2 con xe này cũng không khó
vậy là cụ bản lĩnh hơn nhà em rồi
 

phalaidat

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

sao lại không dám nhỉ?? Ai chứ tôi thì không biết sợ:lx
cụ biết tại sao cụ sửa kim mấy lần không được chưa?
Cụ có biết tại sao mỗi lần nó bị cụ chỉ cần tắt máy đi đề lại nó lại ngon không?
Cụ giải thích được 2 cái này thì tôi nghĩ sủa 2 con xe này cũng không khó

đúng em lục tung em nó lên chỉ để tìm từ giải thích vậy với kinh nghiệm của cụ là kim và bơm phải không ạ .
Và cụ biết thì cụ chia sẻ và giải thích cho em được biết bệnh như cụ tả là ở đau được chú chứ
 

binhminh410

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

Giờ mới có thời gian online. Của bác còn mỗi cái bơm cao áp với cái hộp la chưa thay. Em thì lại không làm về bơm và kim mấy nhưng mà sửa hộp thì nhiều hơn nên em khẳng định hộp không sao cho dù em chưa được nhìn và sờ nó.
Cái bơm cao áp của cụ bằng mắt thường làm sao mà nhìn thấy được chỗ nó hỏng ( bị mòn xước mất áp). Em giải thích ngắn gọn thế này nhé:
Khi bơm ( piston và xi lanh trong bơm cao áp ấy) mòn hoặc sước sẽ dẫn đến hiện tượng thiếu áp cảm biến áp xuất rail sẽ gửi thông tin này về hộp và hộp sẽ điều chỉnh van inlet mở cho lượng dầu vào thích hợp để đạt được 1 giá trị áp xuất trên thanh rail đúng theo tiêu chuẩn (gần đạt đến ). Khi mà hai cái giá trị rail pressure và inlet valve lệch nhau quá giới hạn thì hộp sẽ xuất ra cái mã lỗi của bạn. Mình là dân sửa chữa nên cũng chỉ giải thích được với bạn đến như thế thôi vì dân kỹ thuật làm thì làm được nhưng cho nói thì không nói được. Hehe nếu ăn nói ngon lành thì chắc phải đi buôn bán hoặc làm ông chủ chứ nhỉ.
Thay bơm cao áp đi nhé=)):lx
 

minhdan

Tài xế O-H
Thân chào các cụ rất cần các cụ giúp em ca bệnh này Em gặp hai con cùng đời bây giờ vẫn đang đắp chiếu em xin mô tả em này trước đã .
Thứ nhất xe tự dưng bị vậy khi mới đầu khởi động động cơ nổ bình thường trên táp lô hiện hình tam giác màu vàng có chấm than ở giữa tăng ga giảm ga động cơ thay đổi nhịp nhàng không vấn đề gì



Nổ chừng 5 phút bắt đầu có vấn đề ,không ga lên được động cơ nổ như bỏ máy ,khói đen trên táp lô hiện đèn stop tốc độ ga tối đa chỉ dưới 15 nghìn vòng



Đồng thời trên màn hình của táp lô báo 2 lỗi
lỗi số 1 có số 2 đầu tiên tiếp sau là hàng chữ tiếng chung



Lỗi số 2 cũng có số 2 đầu tiên nhưng chữ nhiều hơn



KHi bị tắt khóa đi khởi động lại động cơ lại bìng thường đồng thòi không khói ống dẫn dầu hồi bằng nhựa trong quan sát thấy không có dầu

Khi bị óng dẫn dầu hồi bằng nhựa trắng nhiều dầu

Đã cân lại kim và thay bơm cao áp nhưng bệnh vẫn vậy
vị trí có bơm cao áp và ống rail


Bộ điều khiển đặt ngay thân động cơ bên trái


Rất mong các cụ xem xét giúp em một tay hoặc đén chỗ em để giải quyết vấn đề này chủ xe đã đi nhiều lơi nhưng không khỏi bệnh.
em nó bị nghẹt đường ống của cảm biến áp suất khí nạp thôi. Lôi ống ra xịt và thông lại là hết
 

thanhhai.haui.auto

Tài xế O-H
Ðề: Các cụ giúp em với xe tải DONGFENG 15 Tấn phun dầu điện tử COMMON RAIL

Cảm ơn cụ đã quan tâm .Với tinh thần và kĩ thuật O-H Nhữn ngày vật lộn với nó đến nay coi như có kết quả cụ ạ ,Em nó bị cả kim và cả bộ điều khiển ECU nữa ,hiện em nó đang trong quá trình chạy thử với bộ điều khiển cấp nhiên liệu mới do thành viên O H chế tạo ,Bởi ECU không tự điều khiển cấp nhiên liệu được lên khiến áp suất nhiên liệu bị Giảm thấp ,ECU nhận được lỗi và cho động cơ chay ở chế độ bị giới hạn
Lỗi li hợp Quạt ,và cảm biến nhiệt độ Dầu đã được Giả lập an toàn Động cơ bây giờ không bị giới hạn nữa

Có Gì em sẽ theo rõi và thông tin lại cho các cụ

Xin chân thành cảm ơn tinh thần hỗ trợ của ban oto O-H nói chung trong đó có cụ PN và sự nhiệt tình của thành viên O-H nói riêng Trong đó có cụ AnhNV(Ánh) và cụ CHECK (THái) và kĩ thuật viên mới vào nghề Buidinhduong (Dưỡng) đã cùng em điều trị ca bệnh khó này ......Xin đa tạ các cụ =d>=d>=d>:b

bây giờ thì xe của bác thế nào rùi a? rất mong được câu trả lời/
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Sơ đồ nguyên lí chẳng phải mình đã đăng rồi sao, hay í cụ là sơ đồ điện??
với lại mình xin đính chính lại phần dịch thuật:
1) lượng dầu bơm cao áp cung cấp quá lớn
2) áp lực đầu ra bơm cao áp nằm ngoài giá trị thiết định
chứ không phải như lần trước mình dịch là "vượt quá giá trị thiết định"
nghĩa là có hai khả năng, áp suất đầu ra bơm cao áp( hoặc áp ống rail) quá cao hoặc quá thấp
khả năng áp quá cao đi với nguyên nhân là hỏng van SCV
khả năng áp quá thấp chắc là liên quan đến kim
mình đã gặp trường hợp này rồi, nhưng là trên xe dongfeng cummins cơ. hiện tượng thì như cụ kể trừ thông báo lỗi là mình không được biết đến (họ chỉ mang 6 kim phun cho mình làm lại thôi chứ không cho sờ vào xe). lúc kiểm tra kim thì mình thấy phun phình xường xong khoảng 1phut sau thì cứ phun như tưới cây ấy, không có chu kì gì cả. cuối cùng mình đã tìm ra một miếng đồng cỡ hạt cát lấp trong đường (gọi là đường Z) của van điều khiển
tham khảo cái này để hiểu định nghĩa đường A hay đường Z
Cụ chingnguyen ơi, cụ làm ở đâu vậy? có thể cho em theo cụ học chút không ạ
 

nguyenkimthuy

Tài xế O-H
thật là đau đầu. em lại gặp con libero hyundai 1t, bị ngược lại với bác, khi máy nguội hitf đạp ga ko tài nào lên đc. để nóng nóng là đạp ga lên mà khói, chẳng biế làm gì với nó nữa, 1 tháng ở gara rồi chứ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên