Xin chỉ cách nạp ga lạnh !

B
Bình luận: 32Lượt xem: 9,756

Buonoi10

Tài xế O-H
Theo tôi dầu lạnh có khả năng hòa tan một phần trong ga lạnh để có tác dụng theo ga đi bôi trơn nữa ( Kiểu như động cơ hai kỳ pha dầu nhớt vào xăng). Khi nạp ga tôi không quan tâm nhiều đến mắt ga mà quan tâm nhiều đến áp suất đường hút và áp suất đường đẩy. Nếu chỉ quan tâm đến mắt ga thì bạn không đánh giá được tình trạng mở của van tiết lưu đâu. Tiết lưu mở quá nhỏ. Mắt ga vẫn báo đầy ga nhưng thực tế lượng ga nạp vào ít hơn Tiêu chuẩn. Áp đường hút nên căn cứ bảng nhiệt độ tương quan giữa áp xuất và nhiệt độ ga ( Theo từng loại ga khác nhau thì tương quan này cũng khác nhau đấy. Thường trên mặt đồng hồ nạp cũng có tương quan này cho mấy loại ga thường dùng như R134 a, R22). Áp đường đẩy phụ thuộc vào kinh nghiệm và nhiệt độ bên ngoài khi nạp.
 

dl2k8

Tài xế O-H
Theo tôi dầu lạnh có khả năng hòa tan một phần trong ga lạnh để có tác dụng theo ga đi bôi trơn nữa ( Kiểu như động cơ hai kỳ pha dầu nhớt vào xăng). Khi nạp ga tôi không quan tâm nhiều đến mắt ga mà quan tâm nhiều đến áp suất đường hút và áp suất đường đẩy. Nếu chỉ quan tâm đến mắt ga thì bạn không đánh giá được tình trạng mở của van tiết lưu đâu. Tiết lưu mở quá nhỏ. Mắt ga vẫn báo đầy ga nhưng thực tế lượng ga nạp vào ít hơn Tiêu chuẩn. Áp đường hút nên căn cứ bảng nhiệt độ tương quan giữa áp xuất và nhiệt độ ga ( Theo từng loại ga khác nhau thì tương quan này cũng khác nhau đấy. Thường trên mặt đồng hồ nạp cũng có tương quan này cho mấy loại ga thường dùng như R134 a, R22). Áp đường nạp phụ thuộc vào kinh nghiệm và nhiệt độ bên ngoài khi nạp.
em cũng chỉ mới vào nghề thôi nhưng qua học hỏi của các anh thì em hay làm bằng trọng lượng gas thôi ah
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Theo tôi dầu lạnh có khả năng hòa tan một phần trong ga lạnh để có tác dụng theo ga đi bôi trơn nữa ( Kiểu như động cơ hai kỳ pha dầu nhớt vào xăng). Khi nạp ga tôi không quan tâm nhiều đến mắt ga mà quan tâm nhiều đến áp suất đường hút và áp suất đường đẩy. Nếu chỉ quan tâm đến mắt ga thì bạn không đánh giá được tình trạng mở của van tiết lưu đâu. Tiết lưu mở quá nhỏ. Mắt ga vẫn báo đầy ga nhưng thực tế lượng ga nạp vào ít hơn Tiêu chuẩn. Áp đường hút nên căn cứ bảng nhiệt độ tương quan giữa áp xuất và nhiệt độ ga ( Theo từng loại ga khác nhau thì tương quan này cũng khác nhau đấy. Thường trên mặt đồng hồ nạp cũng có tương quan này cho mấy loại ga thường dùng như R134 a, R22). Áp đường nạp phụ thuộc vào kinh nghiệm và nhiệt độ bên ngoài khi nạp.

Đây mới là mấu chốt của vấn đề.Nếu khi mình nạp đủ định lượng ví dụ như camry 2.4 là 700g chẳng hạn mà mắt ga vẫn có bọt thì phải xem lại.1-thừa dầu 2-zàn nóng không sạch 3- van tiết lưu có vấn đề.Thường thì khi xe đã cũ hiếm khi có xe nào hệ thống chuẩn được nên chuyện mắt ga có bọt hay trong veo khi chưa đủ ga là chuyện bình thường.Mắt ga chỉ có tính chất tham khảo thôi.Nếu đủ ga ,áp suất tốt,mắt ga trong là lý tưởng nhất.Thường thì đủ ga áp suất L từ 1,5-3kg .Áp suất H từ 15 -17 kg là tốt nhất tùy từng loại xe.Tóm lại để cho ga vào xe thì chỉ cần học 30 phút là ôk còn để nạp ga cho chuẩn xác thì mất bao lâu còn phụ thuộc người học và người dạy.Trong điện lạnh vấn đề này không nhỏ đâu.
 

mcloren007

Tài xế O-H
nói cách nạp ga như bác thì chết à.phải nạp từ từ chứ.mở khóa đồng hồ liên tục cách 1p mớ lân.đợi 10s lại đóng đến khi nào đủ ga thì thôi.như thế hệ thông sẽ hoạt động trơn tru tránh hiện tượng thừa ga.
 

auto.is250c

Tài xế O-H
nạp ga thì đơn giản nhưng bác nên biết chút ko xe ảnh hương tới 1 số chi tiết đay. nạp thủ công ko cấn máy . đàu tiên bác hút chân không > nạp dầu lương dầu tuy theo điều kiện minh làm bảo đưỡng hay thay thế giàn lạnh hay lốc.... nạp dầu xông nạp ga vào đường thấp áp , chú ý nạp vào đường thấp và nổ máy quan sat mắt ga đầy là ok >< đày như ntn là được bác xem sack nhé> chúc bác thành công .
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
hệ thống điều hoà thì k có gì là khó lắm bác ah. Bác nên học thêm về hệ thống điện điều hoà bác ah

Cụ làm chắc tốt lắm rồi nhỉ! Có gì chỉ bảo em với nhé! Em thì chịu thôi! Chưa thể nói được câu dũng cảm như cụ là điều hòa ko có gì khó! Mà điện điều hòa cũng nằm trong hệ thống điều hòa chứ có nằm riêng đâu cụ nhẩy! Cụ thấy đơn giản thì cụ vào chém giúp em cái bài này nhé : http://www.oto-hui.com/diendan/f333/tu-van-cach-xuc-rua-he-thong-sach-hoan-toan-171672.html
http://www.oto-hui.com/diendan/f333/xin-tu-van-dieu-hoa-xe-lexus-rx400h-171817.html
http://www.oto-hui.com/diendan/f507/he-thong-lanh-xe-lexus-lx400h-can-giup-172405.html
 

thandu

Tài xế O-H
Nap ga cho oto thi don gian thoi ( nhat la xe con) , quan trong la nap the nao la đủ ( thieu va nhiều quá đều khong tot).

---------- Post added at 03:20 AM ---------- Previous post was at 03:07 AM ----------

Tat ca cac xe con va xe khach hien nay dieu dung ga R134a, luong ga nap tuy theo moi xe mot khác, ga được nạp vào phía áp suát thấp trong hệ thống.Nếu nạp ban đầu thì hệ thống phải được hút chân không thật sạch.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
mạn phép các cụ, cho em tham gia với chút kiến thức ít ỏi của em ạ!
"lốc" cũng giống như tất cả các bộ phận cơ khí khác, khi làm việc cần phải bôi trơn cho "lốc" để giảm mài mòn, chất bôi còn làm kín cơ phận bơm giúp cho áp suất bơm cao hơn. Dầu bôi trơn chạy trong hệ thống lạnh phải chịu được nhiệt độ thấp, gọi là "dầu lạnh".
Để tiếp xúc được với cơ phận bơm thì dầu lạnh được trộn lẫn với gas. Dầu lạnh đựng trong lon như dầu nhớt thường, không có bình nén áp suất cao như gas,nên chỉ có thể cho dầu lạnh vào trong hệ thống ngay từ lúc lắp đường ống vào lốc lạnh, gas thì sau khi lắp kín đường ống sẽ được bơm vào qua van. vậy nên với một hệ thống lạnh đang hoạt động bình thường thì ta chỉ có thể bổ sung thêm gas, không thể bổ sung dầu lạnh. Nhưng khi bị mất gas thì cũng mất cả dầu lạnh nữa, trong khi lốc lạnh chạy thì gas và dầu lạnh trộn tơi lẫn với nhau, nếu có bị dò đường ống chỗ nào thì gas cùng dầu lạnh đều bị phun ra như nhau
nhiều cụ hễ cứ thấy xe kém lạnh là bê xe đi kiểm tra, thợ thấy áp suất gas không đủ là bơm thêm gas, chẳng quan tâm là xe này đã bơm gas thêm bao nhiều lần. khi cắm đầu ống gas vào để bơm, gas xả ra ngoài cũng đem theo vài cc dầu lạnh mỗi lần. Cứ thế, sau nhiều lần "bơm thêm gas" thì hệ thống sẽ cạn dầu lạnh, lốc không được bôi trơn nữa, thì hỏng là đương nhiên.
chỉ nên bổ sung gas một hai lần với lượng nhỏ, nếu vẫn thiếu gas thì phải kiểm tra lại hệ thống, thử áp lực tìm chỗ dò để khắc phục
 

trinhquangtuan

Tài xế O-H
nói chung học cách nạp gas thì rễ thôi nhưng cái khó nhất là bắt bệnh và kỹ thuật của người thợ để làm sao k bị phản tu đấy mới là cái khó nhất của người thợ điều hòa oto.ví dụ như hiện tượng thử k hở hút sạh mà sau 1 thời gian lại bị non gas chảng hạn.....
THEO BÁC LÀ NÓ BỊ SAO AK
 

trinhquangtuan

Tài xế O-H
nói chung học cách nạp gas thì rễ thôi nhưng cái khó nhất là bắt bệnh và kỹ thuật của người thợ để làm sao k bị phản tu đấy mới là cái khó nhất của người thợ điều hòa oto.ví dụ như hiện tượng thử k hở hút sạh mà sau 1 thời gian lại bị non gas chảng hạn.....
S
THEO BÁC NÓ BỊ SAO AK.NGUYÊN NHÂN AK
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên