Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

giapthanhjsc
Bình luận: 10Lượt xem: 4,037

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi là con hyundai đầu kéo của em nặng lái, bình thường chạy trên đường thì cũng nhẹ, nhưng nhiều khi lùi vào kho trả hàng chật thì mình phải thò đầu ra nhìn, khi ấy vì là lái một tay xoa vô lăng với cả tốc độ xe thấp, nhiều khi cần lấy lái tại chỗ thì không tài nào vần được. Em có hỏi những lái xe khác cùng loại các bác ấy bảo là nhẹ nhàng không như con của em, cũng có bác tư vấn em là nên độn thêm vào cái lò xo ở bơm trợ lực tay lái thì sẽ nhẹ. Em cũng có tháo con ốc 27 ở bơm ra thì không biết là nên độn như thế nào cả. Các bác nào có kinh nghiệm xem hộ em cái, với cả cái ý kiến độn thêm vào lò xo có đúng không. Các bác giúp em cái nhé.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Ðề: Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

Độn thêm như mấy ông tài là bài "ép" áp hệ thống lên. Cái đó có thể khỏe ngay, nhưng cũng dễ hỏng ngay bơm hoặc phốt lái.

Tóm lại là thế này: chỉ có 2 vị trí thường xuyên bệnh. 1 - bơm; 2 - phốt lái.

Cụ có đồ nghề thì cắm đồng hồ vào đo áp có đủ ko ? Sau đó hạ bơm loại trừ là ra bệnh

 
B

bluestar30

Khách
Ðề: Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

Chào bác!
- Bơm lái thì bác kiểm tra 2 mục: 1 là tháo kiểm trà lò xo cắt áp có bị kẹt không -- xử lý. 2 là tháo kiểm tra xem có xước mặt gương không ( do dầu thủy lực có mạt, dị vật)-- mài lại độ bóng la ok
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

Em thì mới nghe mấy bác cùng chạy nói vậy nên em cũng mới tháo lò xo thôi chứ chưa kiểm tra bơm các bác ạ, về phần lò xo thì em tháo rồi không bị kẹt gì cả, bên trong có 1 cái lò xo, một cái là cái chia dầu vậy thôi ạ. Còn hệ thống đo áp lực thì đo như thế nào hả các bác.
 

giapthanhjsc

Tài xế O-H
Ðề: Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

Đây là hình ảnh thực tế em tháo lò xo ở bơm trợ lực
 
B

bluestar30

Khách
Ðề: Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

Kết hợp kết quả đo áp của bác PN bác sẽ kết luận được vấn đề ở bơm hay boot lái. Vấn đề cuối cùng nếu không ở hai thứ nói trên thì bác nên đánh xe vào xưởng cơ khí làm lại cơ cấu lái, giằng lái do bị kẹt, lâu ngày không bôi trơn được--- cứng đơ nên dù bơm co khỏe đến đâu vẫn cứ thành xe u oát. nói chung bác dùng phương pháp loại trừ--- ok
 

otohuong

Tài xế O-H
Ðề: Xin hỏi các cao thủ về bơm trợ lực tay lái

Minh đã thấy hinh anh cua con van ap bom cua bác rồi
nếu bac khong cò dong hồ đo áp thi { lúc nang lái lên ga thì nhe duoc tì bom của bác đả bị hong rồi cho dù có độn lồi so củng không cò tác dung bác nện mua cục bôm khác la ok vi bác mua bộ ruột het gần triệu rồi còn bom gần 2trieu bão đảm la nhẹ ngay vì minh đã thấy piton bôm cua bác hỏng rồi } chúc bac thanh công
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên