Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Xin hỏi các cụ về bơm K3V... và Bơm K5V...

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thaianh, 16/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaianh
    Offline

    thaianh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    456
    Được đổ xăng:
    881
    Xăng:
    638 lít xăng
    #1 thaianh, 16/12/14
    Last edited by a moderator: 16/12/14
    Nhờ các cụ tư vấn giúp bơm K5V lắp trên máy huynh đai R140 -7 và bơm K3V lắp sô la đời thấp khác nhau chỗ nào mà trên sô la bỏ điện điều khiển bơm, máy làm việc vẫn ko lịm làm việc bình thường. Còn Bơm K5V bỏ điện khiển bơm thì ko đc , chỉnh mãi vẫn chỉ tương đối thôi ?
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, mobilest, chxm5 tài xế khác.
  2. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,285
    Xăng:
    1,964 lít xăng
    Cụ cho gã cái ảnh chém cho vui
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, mobilest, chxm5 tài xế khác.
  3. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,849
    Xăng:
    19,530 lít xăng
    Trước tiên xin tặng Cụ mấy cái hình "Ngọ nguậy" xem chơi, thứ đến Cụ "Choọc choọc" vào cái hình để xem Lão Bói đã "Chém gió dư lào":
    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, mobilest, vietnhatauto119 tài xế khác.
  4. PhuTungABG
    Offline

    PhuTungABG Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    348 lít xăng
    Cụ cho e hỏi đây là loại bơm kép nằm ngang k có " PTO " hay không có " PTO " ? VÀ " PTO " là cái gì ? E mới học nên cũng chưa rõ. Mong các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, chxm, kiemcoi13 tài xế khác.
  5. congphong86
    Offline

    congphong86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,012
    Được đổ xăng:
    599
    Xăng:
    2,064 lít xăng
    Nhà em đưa hai hình để các cụ chém cho sôi động ạ

    K3V2.png
    K5V.png
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, mobilest, chxm8 tài xế khác.
  6. thaianh
    Offline

    thaianh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    456
    Được đổ xăng:
    881
    Xăng:
    638 lít xăng
    CẢM ơn các cụ đã chia xẻ !
    nhìn cái hình nhẩy nhót của cụ NGU mình đã sáng măt ra nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, vietnhatauto11, chxm6 tài xế khác.
  7. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,849
    Xăng:
    19,530 lít xăng
    #7 Ngutunguyen, 18/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 18/12/14
    Bản chất của anh "Điên nặng" là làm cho máy hoạt động "Mượt mà" hơn. Nói cách khác là "Nó" điều chỉnh cho đường đặc tuyến công suất tiêu thụ của bơm thủy lực luôn luôn "Áp sát" với đường đặc tính tải của động cơ, mà việc đó thì "Bộ điều chỉnh lưu lượng bằng cơ khí" (Ba lô con cóc) không thể làm được.

    Nếu muốn bỏ điện mà muốn máy "Làm việc tạm được" thì phải chỉnh lại "Ba lô", và nếu gặp phải chủ xe khó tính thì khó mà tính "Xiền" lém.

    Tiện đây xin tặng các cụ cái hình 3D ngọ nguậy mới chôm chỉa và mông má sì tút để xem chơi vậy (Ảnh hơi nặng đô, phải chơi qua Photobucket. Muốn xem mượt hơn thì tải về và chạy bằng
    Windows Internet Explorer) :

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest5 tài xế khác.
  8. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,285
    Xăng:
    1,964 lít xăng
    PTO là cụm chia công suất. có PTO là có một cụm bánh răng lồi lên ở khoang giữa của bơm ý
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest5 tài xế khác.
  9. PhuTungABG
    Offline

    PhuTungABG Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    348 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều. E mới ra trường, đag hoch nghề mong các cụ chỉ bảo
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, chxm2 tài xế khác.
  10. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    710
    Được đổ xăng:
    3,332
    Xăng:
    14,467 lít xăng
    #10 LẠC HẬU, 22/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/14
    Cái tên K3V hay K5V (hiện đã ra tới K7V rồi) mới chỉ là cái "HỌ" chứ chưa phải là "TÊN", muốn tìm hiểu về chúng, ta phải nêu "ĐÍCH DANH" như sau:
    K3V112DTH100R9N01 hay K5V80DT100R2N01 v.v...



    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Hình thứ 3 ở trên cho thấy K3V hay K5V cũng có thể lắp bộ REGULATOR mã số (chức năng làm việc) như nhau

    Nếu chỉ nói bơm K3V với K5V, thì CẤU TẠONGUYÊN LÝ LÀM VIỆC của chúng là "HOÀN TOÀN GIỐNG NHAU".

    Chúng cũng gồm pít tông (piston) + Xy lanh (Cylinder) + Mặt chà (Valve plate) + Quả cầu (ball guide) + đĩa lỗ (set plate)...

    Cả 2 HỌ bơm đều là loại có thể thay đổi lưu lượng riêng bằng cách dùng servo piston để thay đổi góc làm việc.

    Thí dụ cụ thể : cùng là HỌ K3V...nhưng khác nhau cái TÊN ở phía sau nên máy KOBELCO đời TRỪ MỘTTRỪ HAI khác nhau xa, đời TRỪ MỘT bỏ điện vẫn làm việc được (dĩ nhiên là có sự khác biệt rồi) còn đời TRỪ HAI (hay TRỪ BA) mà bỏ điện thì thành LIỆT SĨ ngay!!!

    Vậy nên sự khác nhau không phải là ở chỗ K3V hay K5V, mà nó khác nhau là ở cái bộ REGULATOR (thường gọi là cục đeo hay ba lô tùy từng vùng !!!).

    Tạm hết hồi 1. Cái sự khác nhau ấy như thế nào xin xem hồi 2 sẽ rõ.


    Chưa chắc đâu nhá !!! Cái gì mà ĐIỆN làm được thì cũng làm được đấy nhá !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, hoangthangutt9 tài xế khác.
  11. Perks
    Offline

    Perks Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/6/14
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    152
    Xăng:
    498 lít xăng
    ngồi hóng sư tổ Lạc Hậu nói tiếp ạ ^^ kobelco thôi cũng được sư tổ ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, chxm5 tài xế khác.
  12. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,285
    Xăng:
    1,964 lít xăng
    gã chém gió tý nhé
    1/piston, đĩa lỗ k5v khác k3v ( hàng tiêu chuẩn)
    2/pis ton. mã balo đầu 4,5,6 khác các mã còn lại
    3/ k5v rất hay vỡ đĩa lỗ ở thao tác xử dụng 1 bơm.
    khả năng gã mới học đến vậy, các cụ chỉ bảo thêm....
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest5 tài xế khác.
  13. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,849
    Xăng:
    19,530 lít xăng
    #13 Ngutunguyen, 23/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/14
    Khó hiểu nhỉ !!??

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest6 tài xế khác.
  14. bomva
    Offline

    bomva Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    969
    Được đổ xăng:
    1,158
    Xăng:
    5,108 lít xăng
    điện làm được mà cơ cũng làm được.ví dụ như bộ cải lùi của EX-2,-3 chẳng hạn.gã chém tý !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest4 tài xế khác.
  15. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,210
    Được đổ xăng:
    5,074
    Xăng:
    31,835 lít xăng
    tất nhiên là đc nhưng nó có ngon hay ko mà thôi.ngay chỗ mợ làm rất nhiều cái loại máy dùng K5V.có 2 em đã chết hộp.để chỉnh cơ rất chuối hiện mợ cũng đã đủ trò những cũng ko thể ngon như những con còn hộp đc.cụ VÁ & cụ LA CHÁU có chiêu bí kíp nào hay cho mợ học với nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest8 tài xế khác.
  16. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    710
    Được đổ xăng:
    3,332
    Xăng:
    14,467 lít xăng
    #16 LẠC HẬU, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14
    "tất nhiên là đc nhưng nó có ngon hay ko mà thôi..." câu này có lẽ nên sửa lại là "tất nhiên là đc nhưng ...tốn bao nhiêu và bao lâu."

    "rất nhiều cái loại máy dùng K5V.có 2 em đã chết hộp.để chỉnh cơ rất chuối..." Mợ cứ đưa cụ thể "HỌ và TÊN" các cháu nó lên đây (đính kèm cả tài liệu càng tốt). Họ K5V... nhưng tên là gì, lắp cho máy nào...

    Xin nhắc lại câu đã rất cũ: "Không có việc gì khó, chỉ sợ tiền không nhiều..."


    "..để chỉnh cơ rất chuối, hiện mợ cũng đã đủ trò.." là Mợ đã LẮP THÊM, CHẾ BIẾN, THAY ĐỔI một số cái gọi là vào chưa hay Mợ chỉ mới "CHỈNH" (VẶN VÀO-NỚI RA) những cái nguyên thủy có sẵn trên máy???
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, mobilest, bomva4 tài xế khác.
  17. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    710
    Được đổ xăng:
    3,332
    Xăng:
    14,467 lít xăng
    #17 LẠC HẬU, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14


    Chỗ này mới là "KHÓ HIỂU NHỈ" đây này !!! MÔNG LUNG LẮM !!! "NÓ" dùng cái gì và bằng cách nào để ÁP SÁT với MƯỢT MÀ hơn ??!!

    Một thí dụ cụ thể nho nhỏ: Bơm của Thím HITACHI EX..TRỪ 2 điều khiển bằng điện, Thím ấy phải có cái gọi là "CẢM BIẾN GÓC NGHIÊNG" (A sensor) để "TRẢ LỜI" (Tây gọi là FEEDBACK).

    Bơm của Mợ KOBELCO SK.. TRỪ 2 CŨNG điều khiển bằng điện, cũng để
    "TRẢ LỜI" (Tây gọi là FEEDBACK) thì Mợ KOBELCO lại không dùng cái gọi là "CẢM BIẾN GÓC NGHIÊNG". Mợ ấy chỉ dùng một "THANH SẮT" (gọi là FEEDBACK LEVER) là xong.
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, MinhThanhTL166 tài xế khác.
  18. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,297
    Được đổ xăng:
    3,285
    Xăng:
    1,964 lít xăng
    Gã ngồi hóng thôi . cái món máy xúc này khó lắm . gã còn đang học
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, bomva1 tài xế khác.
  19. Ngutunguyen
    Offline

    Ngutunguyen Bằng lái Hạng "Vét đĩa".

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,849
    Xăng:
    19,530 lít xăng
    #19 Ngutunguyen, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14
    Cụ chủ thớt chỉ đề cập đến K3V...và K5V...của mấy anh "Hàn xẻng", mà "Thiết kế hệ thống thủy lực" thì y trang của Kôbé-1 (Bơm thì giống hệt luôn).

    Vậy sao Cụ LACHAU cứ làm cho vấn đề "Rối tung" lên thế nhỉ??!!
    "FEEDBACK LEVER" thì Hitachi EX-2 & -3 cũng có chứ. Nói như Cụ thì cả EX-2, -3 và Kôbé -1 đến -8 đều có "THANH SẮT" (gọi là FEEDBACK LEVER).

    Đây nè Cụ:
    [​IMG]




    "Nó" cũng không "Khó hiểu" và "Nung mông" lắm đâu, chỉ có điều không thấy chủ thớt và mọi người thắc mắc hay có "Ý kiến, ý cò" gì lên Ngu tôi cứ "Lờ" đi đấy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, mobilest6 tài xế khác.
  20. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    710
    Được đổ xăng:
    3,332
    Xăng:
    14,467 lít xăng
    #20 LẠC HẬU, 27/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 27/12/14
    Ừ nhỉ!!! Từ đây ta tập trung vào





    Lại Ừ nhẩy !!! Cái "THANH SẮT" gọi là "FEEDBACK LEVER" thì "AI CŨNG CÓ NHỈ !!!"

    Nhưng cái "CẢM BIẾN GÓC NGHIÊNG" (A sensor) thì lại "NGƯỜI CÓ KẺ KHÔNG" ??!! Vậy THÍM nào không có cái A sensor thì phải có "CÁI GÌ ĐẤY" làm thay nhiệm vụ của chứ nhỉ ??!! Hóa ra nó thế này.


    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bacuong749, hoangjimy, MinhThanhTL168 tài xế khác.

Chia sẻ trang này