Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

"Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được "

Thảo luận Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi dungoto10, 28/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dungoto10
    Offline

    dungoto10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    448 lít xăng
  2. luyen_hybrid
    Offline

    luyen_hybrid Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,282
    Được đổ xăng:
    1,653
    Xăng:
    9,206 lít xăng
    Bộ đó có 1 âm, 1+ ,1 dây nối tới đồng hồ cong tơ mét thôi,bác cắt đôi dây vào đồng hô công tơ mét ra làm 2 đầu nối âm dương bình thường thì nối nó lại,khi muốn tua thì bác rút ra cắm dây vào đồng hồ với dây ra của bộ tua là oki.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  3. hoa35ktxd
    Offline

    hoa35ktxd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    234
    Xăng:
    1,684 lít xăng
    Lại có cả đồ chơi này nữa cơ à, chắc mấy bác taxi hay dùng.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  4. son04
    Offline

    son04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    283 lít xăng
    ý bác ấy hỏi cấu tạo thiết bị tua congto met mà cụ!:(
    thiết bị gồm có IC 555 ,1 con tụ lọc,điện trở nhằm phát ra xung điện cho đồng hồ hoạt động(cũng tùy theo đồng hồ mà mình thay đổi điện trở sao cho phù hợp ).
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  5. dungoto10
    Offline

    dungoto10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    448 lít xăng
    Cám ơn các cụ rất nhiều :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  6. minhtue_nghean
    Offline

    minhtue_nghean Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    324 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Nhu vay cung dc nua ah cac cu
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstormtandienoto.
  7. vantaile
    Offline

    vantaile Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    61
    Xăng:
    945 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Em vẫn chưa hiểu lắm! bác cho em hỏi tý nhá! Nếu cắt đôi dây đến đồng hồ báo cong tơ mét nối với âm dương thj trên đồng hồ sẽ có hiện tượng như thế nào là đc. Còn khi muốn tua bác chỉ rõ hơn cho em 1 chút đc ko ak?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  8. Thanhphatauto
    Offline

    Thanhphatauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/8/13
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    307 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Ko phải đưa dây dương (+) vô dây đồng hồ đâu . Trong cục xung chạy ĐH Công tơ met đưa ra 3 dây gồm : 1 dây (+) , 1 âm (-) và 1 dây chạy xung , ta ngắt dây tín hiệu đưa lên đồng hồ .Xong đưa dây xung vào tín hiệu lên đồng hồ còn 2 dây nguồn thì đấu vào + và - ,muốn lên bao nhiêu thì chỉnh con biến trở trong xung .trung bình khoảng 120 km là vừa
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  9. vantaile
    Offline

    vantaile Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    61
    Xăng:
    945 lít xăng
    #9 vantaile, 12/8/13
    Last edited by a moderator: 12/8/13
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Em vẫn mù mờ chẳng hiểu j? Em chỉ thấy có chân dương , G, S thôi, còn dây chạy xung thì nó ở đâu ra cụ nhỉ? Em còn gà các bác thông cảm!!! ;-)
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  10. phamkhanhvan
    Offline

    phamkhanhvan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/10
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    263 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Dây dương (+) thì bác biết rồi, dây G là mass (-) hay (GND) đó bác, còn dây S là tín hiệu xung hay còn gọi là dây xung dùng kích đó! !!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  11. vantaile
    Offline

    vantaile Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    61
    Xăng:
    945 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Cái đấy thì em bíêt rồi bác Phamkhanhvan ak? Nhưng em thắc mắc là cách của bác thanhphatauto kia! Ngắt dây tín hiệu lên đồng hồ xong lại đưa dây chạy xung vào tín hiệu lên đồng hồ là thế nào nhỉ Các bác nhỉ? Và chỉnh con biến trở thì chỉnh ở đâu à? Mong các tiền bối chỉ em giáo?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  12. nambt
    Offline

    nambt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    10
    Xăng:
    347 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Mình phải có pộ tạo xung (tự chế gồm IC 555.....) cắt dây tín hiệu xung từ động cơ lên đồng hồ rồi nối dây tín hiều xung từ bộ tạo xung lên dồng hồ giúp cho đồng hồ chạy khi xe không hoạt động pác àh! và tốc độ thì pác điều chỉnh trên con biến trở của bộ tạo xung! pác nào có mạch úp lên giúp cho a e sáng tầm mắt!!!!!!!!!!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  13. manh_classic
    Offline

    manh_classic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    188
    Xăng:
    990 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    chuẩn k cần chỉnh!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  14. checkcar
    Offline

    checkcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,489
    Được đổ xăng:
    504
    Xăng:
    6,722 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    làm 5 dây 1 + 1 - 3 tính hiệu cho tất cả dòng xe
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  15. mrhuong123123
    Offline

    mrhuong123123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/8/13
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    344 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Cho e hỏi. Có 1 số xe lấy xung từ ABS thì đấu thế nào ợ. Nối luôn vào con cam biến ở bánh có đuợc ko các bác ? Vi tháo đồng hồ rùi lai tìm dây xung công tơ met e thấy khó quá
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  16. huyday1510
    Offline

    huyday1510 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    73
    Xăng:
    638 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Bác có hình vẽ nưa thì bọn e sẽ hiểu rõ hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  17. Genesis__coupe
    Offline

    Genesis__coupe Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    391
    Được đổ xăng:
    138
    Xăng:
    1,199 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Vụ này hay đây. hóng thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  18. hung dong anh
    Offline

    hung dong anh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    627
    Xăng:
    4,073 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Theo mình hiểu thì như thế này : dây dương của bộ tua thì đấu vào dương của ổ khóa khi ổ khóa ON dây mát của bộ tua đấu vào mát khung xe bất kỳ còn dây S của bộ tua ( dây sung ) thì đấu vào một chân của công tắc 3 chân đảo chiều . ta lấy đường sung của cb tốc độ xe lên trên đồng hồ rồi cắt đôi ra , đoạn dây từ cb tốc độ xe lên đấu vào chân bên cạnh của công tắc 3 chân chân ở giữa của công tắc thì đấu với đường về đồng hồ CTM . đấu như vậy thì sẽ sử dụng được hai trạng thái . lúc nào muốn tua ( muốn CTM chạy nhanh hơn so với tốc độ thật của xe thì chỉ việc gạt công tắc nối mạch với bộ tua CTM còn không muốn dùng thì gạt công tắc về đồng hồ sẽ lại chạy bình thường . Bạn vantaile thắc mắc là bộ tua lấy tín hiệu sung đầu vào ở đâu mà lại có sung đầu ra là đúng . theo suy luận của mình thế này : đồng hồ công tơ mét thường hoạt động theo nguyên tắc thay đổi điện áp . tức là khi dòng điện được câp qua cục cảm biến tốc độ xe lúc này cảm biến tốc độ xe chính là một biến trở qua biến trở này dòng điện mới được gửi về đồng hồ CTM lúc này CTM sẽ báo tốc độ cao hay thấp phụ thuộc vào dòng điện từ biến trở đưa về cao hay thấp . còn bộ tua CTM thì ngừoi ta đã lắp sẵn một mạch biến trở để có thể thay đổi được dòng diện đưa về đồng hồ CTM chỉ khác là dòng điện này sẽ không tự động dao động theo tốc độ của xe hay nói đúng hơn là kể cả lúc xe đứng yên không di chuyển nhưng qua bộ này đồng hồ CTM vẫn chạy nhanh hay chậm tùy người điều chỉnh nó.
     
  19. vantaile
    Offline

    vantaile Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/13
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    61
    Xăng:
    945 lít xăng
    Ðề: Xin hỏi cách đấu tua công tơ mét

    Thanks bac "hung dong anh" da gjai thjch cho em
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  20. Ledung1981
    Offline

    Ledung1981 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    276 lít xăng
    Thế tháo cục cảm biến km ra rồi dí vào cái moto km có nhảy không bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn