Đang tải...

Chúc buổi chiều tràn đầy sinh lực!

“Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội."

Thảo luận Xin hỏi về phanh ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi hienphuluu, 10/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hienphuluu
    Offline

    hienphuluu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    162 lít xăng
    các bác cho e hỏi tại sao ở phanh abs mà khi ta đạp bàn đạp phanh thì luôn có một lực tác động ngược trở lại bàn đạp chân phanh,,,,e xin cảm ơn rất nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi DHSPhuongPhạm Vỵ.
  2. ha_trong_anh_cnoto
    Offline

    ha_trong_anh_cnoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    710 lít xăng
    cái này thì đơn gian thôi bác kiểm tra đĩa phanh dùm em đĩa phanh láng không đều nên bị vậy thôi em cũng từng bị rồi chúc bác thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. quangdinh
    Offline

    quangdinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/6/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    528 lít xăng
    cái này mình nhớ có đọc qua. khi bạn đạp phanh và giữ liên tục lúc này sẽ có tín hiệu gửi về ecu, lúc này ecu sẽ thu thập thông tin từ cảm biến tốc độ và gửi tín hiệu tới van điều khiển bằng điện lúc này áp lực dầu sẽ được cấp tới piston-xylanh chính ở các bánh xe. van điện đóng mở liên tục nên áp lực lên tục tác động lên đĩa phanh. do sự đóng ngắt liên tục nên lúc van điện không cho dầu đi qua bạn sẽ có cảm giác dội lại ở bàn đạp phanh. bạn nên tìm đọc mạch thủy lực của phanh abs sẽ rõ hơn. hiện mình đang làm xe đầu kéo ít sử dụng abs nên nhờ mọi người góp ý thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, thaodinh_amc, khoadongluc4 tài xế khác.
  4. hienphuluu
    Offline

    hienphuluu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    162 lít xăng
    dù sao cũng thanks/mình biết rôi
     
  5. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,737
    Xăng:
    13,374 lít xăng
    bác biết gì vậy? câu trả lời trên đúng chưa bác?
     
  6. hoa35ktxd
    Offline

    hoa35ktxd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    1,632 lít xăng
    Em nghĩ là đúng đấy, bác thử lấy cái bơm xe đạp 1 tay ấn cần bơm, 1 tay bịt vòi sẽ thấy hiện tượng tương tự.
     
  7. 0979422204
    Offline

    0979422204 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    85
    Xăng:
    167 lít xăng
    _cái này không phải chỉ có phanh abs mới bị.
    mà chỉ có 2 trường hợp.
    1. bó piston
    2. vênh đĩa phanh.
     
  8. hieudienlanh
    Offline

    hieudienlanh Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    893
    Xăng:
    4,470 lít xăng

    Câu này có vẻ hơi mất lich sự.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest0979422204.
  9. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,572
    Xăng:
    10,174 lít xăng
    Khi phanh ngặt, ABS hoạt động sẽ có 3 chế độ:
    -Tăng áp;
    - Giữ áp;
    - Giảm áp.
    (xem các hình vẽ)
    Ở chế độ giảm áp thì dầu được xả từ xi lanh bánh xe về bình tích và mô tơ bơm hoạt động bơm dầu từ bình tích về xi lanh tổng phanh nên lái xe thấy bàn đạp phanh nhồi trở lại chân. Đây là bản chất bình thường của phanh ABS.


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, VIU, khoadongluc1 tài xế khác.
  10. hienphuluu
    Offline

    hienphuluu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/10/11
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    162 lít xăng
    bác vỵ đưa hình rất cụ thể và chuẩn ạ
     
  11. DHSPhuong
    Offline

    DHSPhuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    198 lít xăng
    cái này đơn giản thôi do van điện đóng mở liên tục nên áp lực lên tục tác động lên đĩa phanh. sự đóng ngắt liên tục nên lúc van điện không cho dầu đi qua bạn sẽ có cảm giác dội lại ở bàn đạp phanh
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdungkhoadongluc.
  12. realdee
    Offline

    realdee Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    243 lít xăng
    theo mình thì nơi pedal bàn đạp phanh có 1 cục gọi là destop. nếu cục đó hư xẽ dẫn đến tình trạng đội pedal bạn nhé.còn đĩa vênh hay bó piston k có hiện tượng đội pedal đâu
     
  13. dotrungtruc
    Offline

    dotrungtruc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/10/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    24
    Xăng:
    147 lít xăng
    nhảm thấy sợ
     

Chia sẻ trang này