Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Cơ bản Xin hỏi về tiết chế trên mạch nạp trên Ô tô?

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi vananh.uct, 7/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vananh.uct
    Offline

    vananh.uct Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    330 lít xăng
    #1 vananh.uct, 7/3/12
    Last edited by a moderator: 20/10/12
    Các bác ơi cho cháu biết tiết chế là gì với
    Nó được ứng dụng như thế nào?
    Phân loại ra sao?

    Cảm ơn các bác nhiều ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014, daoquynhdan1 tài xế khác.
  2. bao45th1
    Offline

    bao45th1 Guest

    Bạn thân, vì thời gian không cho phép mình chỉ cho bạn biết sơ khởi về tiết chế điện ô tô như sau nha;
    Bộ tiết chế còn gọi là bộ điều chỉnh điện, có nhiệm vụ bảo đảm cung cấp cho máy phát điện áp không đổi trong suốt thời gian hoạt động, ngoài ra bộ tiết chế còn có thể có các bộ phận làm nhiệm vụ ngăn chặn dòng điện từ ắc cuy phóng qua máy phát hoặc làm nhiệm vụ mạch điều khiển; mạch báo phát, sạt v.v...
    Tùy theo cấu tạo của bộ điều chỉnh điện(bộ tiết chế) cho máy phát điện xoay chiều người ta chia ra làm hai loại chính:
    + Loại rung đơn thuần dùng cặp tiệp điểm cơ khí.
    + Loại bán dẫn có tiếp điểm điều khiển; loại bán dẫn không có tiếp điểm điều khiển (loại linh kiện rời và bán dẫn vi mạch)
    Như vậy bạn nhá.
    Nếu bạn cần nữa hôm sau mình sẽ nói rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các loại trên.
    Chúc bạn vui!
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014, daoquynhdan5 tài xế khác.
  3. bao45th1
    Offline

    bao45th1 Guest

    Bạn nhớ đổ xăng và để lại mail cho mình nha!

    ---------- Post added at 02:41 PM ---------- Previous post was at 01:54 PM ----------

    Mình trình bày tiếp cho bạn đây:
    1-Cấu tạo, hoạt động của bộ điều chỉnh điện loại rung:
    cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của bộ tiết chế điện PP24 loại rung (liên xô)
    Sơ dồ:
    Xin lỗi bạn, mình đang tìm link để post lên nhưng không tìm ra mong bạn thông cảm nha!
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014, daoquynhdan3 tài xế khác.
  4. bao45th1
    Offline

    bao45th1 Guest

    Bạn vananh.uct ơi, bạnđể lại mail của bạn trên diễn đàn, mình sẽ gửi cho bạn nhá! Chúc bạn vui.
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014thealiens .
  5. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,655
    Xăng:
    9,933 lít xăng
    Xin lỗi ở trên quên chưa cho Link nhưng không sửa được, vì vậy phải post lại.

    Gửi bạn toàn bộ tài liệu về phần "Bộ điều chỉnh điện" (Tiết chế). Là file Word, với các nội dung: Công dụng, phân loại, cấu tạo, nguyên lý hoạt động.
    Link: http://www.mediafire.com/?ukk3fi5b2u3t0pt
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, WinAngel, thanhvinh20147 tài xế khác.
  6. xuannangabs
    Offline

    xuannangabs Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    549 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014, daoquynhdan2 tài xế khác.
  7. lgnexus16gh
    Offline

    lgnexus16gh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    825 lít xăng
    chào bác phạm vỵ em đang học về phần máy phát và rất quan tâm đến mạch tiết chế. em đã đọc tài liệu về tiết chế bác up lên. em hiểu nôm na như sau:
    - bộ tiết chế luôn ổn định điẹn áp nạp cho accu 13.5-14.5v là nhờ cách dièu chỉnh U vào 2 chuổi than roto. xin hỏi bác nếu như vậy có phải ta tháo cọc B+ nối với accu ra thì dien áp vào cực F của MP lúc nào cũng bằng 12-12.6v nghĩa là IC không có sự điều chỉnh dien áp vào MP.vậy thì khi đạp ga càng lớn MP càng phát ra U lớn ( vd như 16-30v chẳng hạn). em nghĩ như thế có đúng không ạ?:p
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014, daoquynhdan1 tài xế khác.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,599
    Xăng:
    193,957 lít xăng
    Bạn là dân trong nghề hay ngoại đạo muốn học hỏi thêm?
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014, daoquynhdan1 tài xế khác.
  9. tranminhtung10c4b
    Offline

    tranminhtung10c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    455 lít xăng
    sao k xem được nữa vậy bác, đang cần, bác up lại giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thai_nam, daoquynhdan1 tài xế khác.
  10. xuannangabs
    Offline

    xuannangabs Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    549 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thealiens.
  11. tranminhtung10c4b
    Offline

    tranminhtung10c4b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/11/12
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    455 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996daoquynhdan.
  12. vanluong1991
    Offline

    vanluong1991 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    121
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    1,198 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996.
  13. timfan
    Offline

    timfan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    203 lít xăng
    Chào Bác!!! Đây nè....

    Bo tiet che: co cac canh giai nhiet, co nhiem vu giu cho dien ap may phat phat ra khong doi trong qua trinh lam viec cua dong co(on dinh o dien ap hieu chinh khoang 14V hay 28V)

    -->Doi cu thi chinh luu va tiet che nam o ngoai may phat, doi moi thi tich hop trong may phat.

    - Nguyen tac: vi điện áp ra của máy phát tỉ lệ thuận với từ thông qua cuộn stato (cuon phat dien) và tốc độ của máy phát (may phat duoc dan dong tu dong co nen toc do may phat la toc do dong co, toc do dong co cang cao thi dien ap cua may phat phat ra cang cao). Nên muốn điều chỉnh điện áp của máy phát không đổi ta điều khiển qua 2 thông số.

    + C1: thay đổi từ thông qua cuộn stato (dong ngat dong dien di qua cuon kich tu_roto de thay doi tu thong do cuon kich tu tao ra)

    + C2 : thay đổi tốc độ động cơ (không thể được)

    --> Để dieu chinh dien ap may phat thi phai thay doi tu thong do cuong lich thao ra bang cach thay doi dong dien qua cuon kich tu Wkt

    - Phan loai:

    + Loaị rung: su dung vit (co khi) de dong ngat dong dien di qua cuon kich

    + Loại bán dẫn: su dung Tran (ban dan) de dong ngat dong dien di qua cuon kich
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996, thanhvinh2014daoquynhdan .
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,206
    Được đổ xăng:
    24,599
    Xăng:
    193,957 lít xăng
    Bác nên viết cẩn thận tý, đọc khó quá
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.
  15. timfan
    Offline

    timfan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    203 lít xăng
    Xin lỗi lần sau sẽ viết kỹ hơn. thanks...^^
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.
  16. xuannangabs
    Offline

    xuannangabs Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/10/11
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    50
    Xăng:
    549 lít xăng
    sơ đồ thứ hai là sơ đồ các đầu nối(zắc cắm) đó
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.
  17. tuancoi1501
    Offline

    tuancoi1501 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    587
    Được đổ xăng:
    265
    Xăng:
    3,107 lít xăng
    cho mình hỏi đối với tiết chế xe to xe univer và mobihome thì tiết chế của nó có cả nhiệm vụ cấp mass cho rơ le điều hòa và cấp mass chorơ le đề đúng không ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.
  18. Hunghuyen
    Offline

    Hunghuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    160 lít xăng
    chào bạn.nhờ bạn cho mình thêm thông tin với ạ.sơ đồ đèn báo nạp với kích từ gì đó.mình mới vào ngề.tks
    mail mình đây ạ.bạn có gửi dùm mình thanhhung07121194@gmail.com
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.
  19. longHD
    Offline

    longHD Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/2/16
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    864 lít xăng
    Bác cho e hỏi. Bên e có hiện tượng máy phát phát cao mà e là chỉ vài tháng là lại bị phát cao. E đã đo ktra roto stato. Điot k sao cả. Máy phát k chạm mát. Bác nào gặp zui có cách nào sly triệt để chỉ giùm e .
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.
  20. nguyenthuytq
    Offline

    nguyenthuytq Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/9/16
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    417 lít xăng
    se bac se gi dau thu tiet che ngoai sem con nap cao khong
     
    Đã được đổ xăng bởi Trong08091996thanhvinh2014.

Chia sẻ trang này