Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Thay đổi làm cho người ta khá hơn, nhưng muốn hoàn thiện phải thay đổi thường xuyên"

Thảo luận Xin trả lời về động cơ xe máy?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi huivip, 24/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huivip
    Offline

    huivip Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    65 lít xăng
    đọc wa sách động cơ xe máy em tháy nó có nói về cốt .xilanh có 5cốt 0.1.2.3.4.khi xilanh và pitông hở wá thì phải lên cốt.thế cốt là cái gì vậy? mình đọc wa đọc lại mà vẫn không hiểu nó chẳng đưa ra hình ảnh về cốt cả.mong các bạn chỉ giúp.thank.
     
  2. Ctrl+C
    Offline

    Ctrl+C Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,309
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    -2,514 lít xăng
    Thật ra là như vầy:
    Đối với xe máy honda thì cos piston có 5 cos theo thứ tự:
    + cos 0 (cos tiêu chuẩn hay standart): tức là cốt nguyên thủy của xe
    + cos 1
    + cos 2
    + cos 3
    + cos 4 (cos cuối cùng)
    Khi mới mua xe về thì xe là cos 0. VD piston có đường kính là 49mm, thì sau khi đi một thời gian, các bạc piston và xi lanh sẽ bị mòn và không còn khít như lúc đầu, lúc này độ kín của piston với xi lanh giảm, nhớt sẽ không đc gạt xuống hết, xe sẽ ra khói trắng (hở bạc), bây giờ không còn cách nào để làm cho nó khít lại nữa thì người ta sẽ lên cos 1, tức là thay vào bộ bạc (3 vòng trên piston) và cả piston lớn hơn để vừa khít với lòng xi lanh. Khi làm điều này người ta cũng sẽ xoáy lòng xi lanh để tạo độ bằng phẳng và độ lớn vừa đủ với cos mới.
    Mỗi cos piston sẽ lớn hơn 0.25mm (2.5 dem).
    Cứ mỗi lần mòn thì sẽ lên 1 cos. Đến khi lên đến cos 4 là thành 1mm, nếu tiếp tục bị mòn thì sẽ phải thay trái lớn hơn, lúc này sẽ phải thay vào trái piston 50mm.

    Đây là hình ảnh bạc piston và piston, bạc piston là 3 vòng tròn gắn vào 3 rãnh trên piston.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này