các loại role khi bắt điên oto

thanha2
Bình luận: 8Lượt xem: 3,181

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
các bác cho em hỏi về các loại role khi bắt điện cho oto, em thấy có loại 2 chân có loịa thì 4 chân, cacbacs chỉ giúp em cách đấu dây luôn ạ, thanks các bác quan tâm
Bác này viết bài trong trạng thái phấn khích hay thiếu nghiêm túc mà sai chính tả loạn lên vậy?Em cũng đang thắc mắc cái đoạn "bắt điện " nghĩa là j đây?Loại 4 chân thì em có biết ,chứ cái loại 2 chân quả thực e chưa thấy bao giờ ,e cũng ko hình dung ra nta chế tạo loại rơ le chỉ có 2 chân cuộn hút để phục vụ cho việc gì nữa
 

anhnv_2411

Don't give up
Trừ loại relay hai chân của bạn ra các relay khác thường có kí hiệu các chân. Thông thường chân 85, 86 là hai chân của cuộn dây, còn chân 30, 87a, 87b là chân của các tiếp điểm. Còn các trường hợp khác không ghi bạn có thể dùng đồng hồ vạn năng đo trở, và đo thông mạch để xác định cuộn dây và tiếp điểm. Yêu cầu bạn lần sau viết rõ ràng để anh em có thể tư vấn chính xác
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
loại role 3 chân thì cuộn điều khiển sẽ có 1 chân chung với chân âm or chân dương của tiếp điểm.với loại này thì khi ta bật công tắc thì dòng điện qua cuộn điều khiển làm hút tiếp điểm sau khi ta bật công tắc.
giúp cho công tắc không gây ra sự đánh lửa ở tiếp điểm của công tắc.
có gì bác để lại tin nhắn nhé. anhnoi.oto@gmail.com

Còn loại rơ-le 2 chân mà bác chủ box nói tới là sao hả bác?em vẫn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng cho trường hợp này.Rơ-le thông thường thì dù là mấy chân thì vẫn có chung 1 nguyên lý là đóng ngắt khi cấp điện vào cuộn hút thôi.các chân còn lại trừ chân nguồn vào sẽ thay đổi trạng thái khi đóng ngắt.e thấy có mỗi con rơ-le xinhan là khác về phần điều khiển thôi.
 

subinnamkha

Tài xế O-H
trên ô tô có nhiều loại rơ le, đã gọi là rơ le thì đương nhiên căn bản là 4 chân. 2 chân là của cuộn dây, 2 chân còn lại là tiếp điển (NO, NC), Tuy nhiên otô có nhiều phụ tải và cách điều khiển khác nhau nên tóm lại có các loại rơle sau đây:
1, rơle 4 chân thường mở
2, rơ le 4 chân thường đóng (Loại nầy chỉ thường sử dụng cho mạch điều khiển quạt giải nhiệt két nước)
3, rơle 5 chân có 2 tiếp điểm thường đóng và thường mở
4, rơ le 5 chân có 1 tiếp điểm đây còn gọi là open control circuit (rơle bơm xăng, thường dùng cho dòng corolla, celia...)
5, rơle, có 2 hoặc 3 chân, đây là rơ le signal, dùng làm chớp tắt đèn xi nhanh
ngoài ra Honda còn dùng rơ le mở mạch 8 chân
chúc bác vui vẻ và không còn ám ảnh về mấy cái rơ le, mình hiểu cái từ "bắt điện" của bạn vì mình là người miền trung hỉ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên