Hyundai Santafe 2011 báo lỗi P250F Engine Oil Level Too Low

vungocton999
Bình luận: 14Lượt xem: 5,186

cuongttco

Tài xế O-H
Xem qua GDS thì nó nói như này bác ạ:
Cái cảm biến mức dầu động cơ của xe bác nằm trong các te động cơ và ứng dụng công nghệ sóng siêu âm - ultra sonic. Nó nối trực tiếp với ECM đó bác ạ mà trong GDS nó gọi là LIN communication, nó còn làm nhiệm vụ cảm biến cả nhiệt độ dầu động cơ nữa bác ạ
Bản chất của nó khi set lỗi là: chìa khoá để "ON" và không phải lỗi liên quan đến LIN communication, nếu mức dầu trung bình trong các te < 10 mm nó sẽ báo (nếu đúng là mức dầu thấp thật sự), không nổi đèn check engine mà chỉ hiện lỗi khi cắm scantool vào
Vậy nên không phải là khi thay dầu bác để chìa khoá ON mà bị đâu, có thể thấp dầu thật sự hoặc cảm biến đã bị lỗi
Bác xem trên scantool xem các thông số hiện tại về dầu động cơ nó báo như nào, có thể nó hiển thị mức dầu trung bình hiện tại trên scantool, nếu > 10 mm thì có nghĩa là cảm biến đang báo lên bảng táp lô sai
Bác kiểm tra lại dây rợ hoặc tốt nhất có cảm biến khác thử thì hay
Đây là tài liệu từ GDS ra đây ạ, mời bác down về xem cho cụ thể: http://www.mediafire.com/?3y9y7mata18rzn9
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
GDS thì bác Tôn cũng có mà.Em thì chưa gặp lỗi này lần nào.Nhưng bác cuongttco phân tích rất hợp lý.Bác Tôn thử xem nhé.
 

anhnv_2411

Don't give up
GDS thì bác Tôn cũng có mà.Em thì chưa gặp lỗi này lần nào.Nhưng bác cuongttco phân tích rất hợp lý.Bác Tôn thử xem nhé.
Theo như em nghĩ thì đấy có thể là lỗi do nhà sản xuất, các thao tác reset chắc không cần phải nói vì bác ấy làm trong hãng rồi, chỉ còn hai vấn đề cần xem xét là cảm biến và hộp. Chẳng nhẽ cứ thay dầu mà quên không tắt khóa xong phải thay cảm biến oil level hoặc thay hộp chắc bán nhà để đền khách quá. Nên em vẫn nghĩ do lỗi sản xuất.
 

ninhtinh

Tài xế O-H
bác cuongttco phân tích đúng đấy . bác xem lại đường dây từ cảm biến đến hộp đi. vào scantool xem các thông số hiện hành đã tương ứng như nhau chưa. rồi mình khoanh vùng bệnh của nó là biết nó bị sao mà.
1 mức dầu
2 dây dẫn
3 sensor
4 ecm
 

PNTQ

Tài xế O-H
cụ tôn xem cái hình của em xém có giúp được gì cho cụ không nhé, thằng DTD nó dịch ra như sau
 

PNTQ

Tài xế O-H
bộ này dịch mã lỗi cũng được mấy bác ạ nếu bác nào có mã code lạ thì cứ pm em rồi em tra giúp các bác nha, nó dịch lên đến đầu 1 rồi, p1xxx hoặc code 2 số cũng dịch được !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên