Anh em biker chú ý : Lừa đảo sửa xe máy trên đường đi Vũng Tàu

V
Vin
Bình luận: 8Lượt xem: 2,103

Vin

Tài xế O-H
Xe bị cán đinh, tôi vào ngồi nhìn anh thợ thay ruột (săm) mà không biết làm thế nào IC lại chết. Anh ta thay cho tôi loại IC lô (giá 60.000-80.000) nhưng lấy mức 550.000 đồng.


Chào mấy bác, tôi xin cung cấp cho mấy bác một tình huống lừa gạt mà tôi mới gặp trong ngày hôm nay (24/5). Số là tôi đi xe Sirius từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu. Khi đang đi trở về Sài Gòn, gần tới Long Thành thì xe tôi bị cán nguyên cây đinh IV, hì hục dắt xe vào tiệm sửa xe.
Thay cái ruột hết 60.000. Điều này hết sức bình thường nhưng các bác chú ý vào các tình tiết sau nhé. Thay ruột xong, tôi lên xe và khởi động thì xe không nổ máy, có đạp và đề đến cỡ nào cũng ko nổ máy. Cậu sửa xe chạy ra, cắm cúi coi xe cho tôi. Anh ta mở bugi, đạp thử thì vẫn có hơi, dí dây điện của bugi vào con ốc trên xe và đề thì thấy không có lửa. Tiếp theo, kêu tôi mở cốp, lục lọi và kiểm tra, thổi bụi con IC và gắn lại nhưng cũng không có lửa.
Cậu ta phán là IC chết rồi, vào nhà lấy ra con IC khác. Con này nằm trong bịch nilon có chữ Yamaha hẳn hoi, có tem luôn, vẫn còn kín (Tôi đã từng mua phụ tùng của Yamaha nên tôi biết bịch nilon của Yamaha ra sao). Xé một góc bịch và gắn vào xe cho tôi. Dí dây điện vào con ốc và đề thì có tia lửa điện rẹt rẹt, thế là anh ta vỗ đùi cái đét kêu là chắc chắn con IC của em bị chết.
Tôi ậm ừ và hỏi hết bao nhiêu tiền. Anh ta nói 550.000 và đưa số Điện thoại của Yamaha cho tôi đối chứng. Tôi không đối chứng với hắn và về Sài Gòn thì tôi gọi cho Yamaha Long Thành Đạt thì đúng là IC của Sirius có giá 550.000. Việc tưởng chừng như đã xong nhưng tôi đi xe thì thấy xe yếu hơn, uống xăng hơn (vì chạy về Sài Gòn còn hơn 60km nên tôi cũng cảm thấy rõ như vậy).
Về hỏi ông anh quen làm thợ sửa xe đã 20 năm, ổng mở ra kiểm tra thì IC thay vào là IC hàng lô (giá 80.000-90.000), tôi có cầm IC zin của xe về đối chứng. Ổng cảnh báo là IC lô đi xe uống xăng, máy nóng, yếu và có thể gây chập điện và cháy xe. Tôi sợ quá đi thay lại IC của chính hãng. Thế là mất toi 1,1 triệu đồng với 60.000 tiền ruột xe.
Qua câu chuyện trên, tôi ngẫm lại vẫn không biết hắn làm cách nào mà làm cháy được IC trong khi tôi vẫn ngồi xem thay ruột xe. Tôi hi vọng các bạn đọc bài của tôi thì hãy đề phòng khi vá xe mà đề lại ko nổ máy được.
Họ rất là tinh vi, chuẩn bị chu đáo đến mức tôi không thể ngờ được. Hãy cẩn thận nếu bạn không muốn lên báo vì mấy vụ cháy xe liên tiếp gần đây nhé! Và nếu có cháy thì nhà sản xuất sẽ ko đền đâu vì các bác gắn con IC lô vào mà!
 
T

tosakin

Khách
Nếu con IC không bị tráo (đổi con chết vào) và bro Vin vẫn ngồi quan sát người thợ thay ruột xe từ đầu đến cuối, thì có khả năng con IC bị chết do trùng hợp, vì con IC ở vị trí hơi khó tiếp cận (trong cốp xe)
Còn vấn đề nhận dạng linh kiện hàng giả và linh kiện hàng thật rất dễ khi có 2 con IC để cạnh nhau, không nên căn cứ vào bao bì.
 

caonguyenvt

Tài xế O-H
Cái vụ này xe bạn mình gặp rùi.nó gọi mình ra nên không bị trúng kế.Trong lúc mình không chú ý nó móc dây điện nối xuống bobin thế là mát lửa.nó là 1 sợi dây điện rời ko nằm trong bó dây chỉ việc gắn lại chạy tiếp.Ko có chuyện cháy IC gì cả
 

khanhxe

Tài xế O-H
thời bây giờ thạch sanh thì ít lý thông thì nhiều lắm bạn ơi, chia buồn với bác, lần sau nên đem theo đồ chơi tự xử luỗn
 

thanhminhvo

Tài xế O-H
Em da co lan xuong nga ba nhơn trach choi rui.em tim hieu nhung k dc,quen ong tho thi ong khuyen la tat may rut chia khoa ra la se k lam gi chet ic dc.em cug chua hieu vi sao lai the,tat chia khoa se k cap dien toi ic.nhug chung no pha bang cach nao chang nhe kich dien 220v vao ic ak.
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
Nếu con IC không bị tráo (đổi con chết vào) và bro Vin vẫn ngồi quan sát người thợ thay ruột xe từ đầu đến cuối, thì có khả năng con IC bị chết do trùng hợp, vì con IC ở vị trí hơi khó tiếp cận (trong cốp xe)
Còn vấn đề nhận dạng linh kiện hàng giả và linh kiện hàng thật rất dễ khi có 2 con IC để cạnh nhau, không nên căn cứ vào bao bì.

không hẳn trùng hợp đâu bác ơi, lúc nó vá xe mình không để ý là nó đấu dây điện làm chết IC rồi, chỉ cần khởi động phát là coi như xong nó diễn tiếp vở kịch tiếp theo là đưa mình xem con IC zin rồi lúc không để ý là nó lôi trong túi con IC đểu ra thay vào ngay.
 
T

tosakin

Khách
người post bài lần gần đây nhất là khanhxe 24-06-12, 03:47 PM
để cái thread này rest in peace đi mấy bác tự nhiên hôm qua có
thanhminhvo đào mồ lên rồi đến nguyễn nghị spam tiếp cái nữa
tìm topic nào hot hot mà spam nha :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên