[Hỏi] Xe Ford Escape đời 2003 dùng nhớt gì?

N
Bình luận: 7Lượt xem: 6,488

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Xe Ford escape 3.0 V6 đời 2003, khỏi nói chắc các bác cũng biết mức độ uống xăng tàn bạo của nó rồi. Hồi chiều nó vô sửa còi, em mới để ý thấy nắp nhớt nó ghi chữ SAE 5W-20. Ý nghĩa của dòng chữ này thì chắc ai cũng hiểu rồi. Thắc mắc của em là chẳng lẽ xe này dùng loại nhớt này, và việc dùng loại nhớt 20W-50 thông dụng trên thị trường đã ảnh hưởng đến việc uống xăng tàn bạo của nó, vì so với 20W50 thì nhớt 5W-20 loãng hơn nhiều?
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Hix, sao các bác đọc nhiều mà không ai có ý kiến gì cả vậy. Không biết bác nào có nhiều kinh nghiệm đã từng thấy loại nhớt 5W-20 này trên thị trường chưa?
 

Engine 16

Thợ Phụ !
thực ra nhớt khi đã ghi trị số để ta thay thế tất nhiên có nguyên do .nhớt đặc khác nhớt loảng loại nhớt này ít bán trên thị trường thường là nhớt chuyên dụng riêng cho từng xe .do thiết kế máy bắt buộc phải như vậy mình lên tuân theo.khe hở dầu loại này nó khác tí.xéc măng cằng mỏng thì dầu càng phải loảng thì nó mới gạt được hết dầu trên thành xy lanh xuống bác ạ xe đời mới bây giờ tại sao xéc măng nó cứ mỏng đi như vậy ? xe cổ xéc măng rất giầy .bác có hiểu không ? lên càng ngày dầu càng có độ loảng độ nhớt và phụ gia tăng cao .
 

MyPower

Tài xế O-H
- Tất nhiên là khi sản xuất ra một động cơ người ta đã nghiên cứu tính toán tất cả các vấn đề làm sao có lợi nhất cho sự hoạt động của động cơ.
- Các xe mới hiện nay do công nghệ chế tạo ngày càng phát triển dung sai lắp ghép là rất nhỏ cho nên việc dùng dầu có trị số nhớt động học phải nhỏ hơn để đảm bảo bôi trơn tốt hơn ở mọi chế độ làm việc của động cơ. Nhất là khi động cơ khởi động lạnh với các loại động cơ mới hiện nay thì trị số nhớt cao sẽ khiến việc bôi trơn cho các chi tiết có độ chính xác cao khó khăn làm cho động cơ nhanh bị mài mòn.
- Và dùng dầu có trị số nhớt cao hơn sẽ làm tăng tổn hao cơ giới.
- Nhưng hiện nay ngoài thị trường rất ít loại dầu này em cũng chỉ thấy dầu 5W40 thôi. Chắc chỉ có trong hãng.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Xe Ford escape 3.0 V6 đời 2003, khỏi nói chắc các bác cũng biết mức độ uống xăng tàn bạo của nó rồi. Hồi chiều nó vô sửa còi, em mới để ý thấy nắp nhớt nó ghi chữ SAE 5W-20. Ý nghĩa của dòng chữ này thì chắc ai cũng hiểu rồi. Thắc mắc của em là chẳng lẽ xe này dùng loại nhớt này, và việc dùng loại nhớt 20W-50 thông dụng trên thị trường đã ảnh hưởng đến việc uống xăng tàn bạo của nó, vì so với 20W50 thì nhớt 5W-20 loãng hơn nhiều?
theo em thì loại này gần loãng bằng dầu mobi-one của mỹ.
ở những nước có mùa đông lạnh ,nhiệt độ có thể xuống âm đọ nên dầu nhớt phải loãng để tránh đông đặc.
thứ 2 là khi xe còn mới đọ kín khít giữa các chi tiets máy lớn.vi vậy nên sử dụng dầu loãng là tốt nhất.
khi xe đã cũ thì ta mới dùng loại dầu đặc hơn.vì lúc này các chi tiết máy đã mòn đọ hở cao,dùng dầu đặc sẽ tốt hơn.
 

starauto24

<font color="blue">Club CEA</br></font>
từ khi ra làm tới nay, mình mới nghe có nhớt 20 đó nha, bạn ra chỗ bán nhớt hỏi thử xem,nhớt 10 còn có đầy mà, chắc 20 có thôi.
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Thì đó mới là vấn đề, nhớt 5W-20 em chưa từng thấy bao giờ, nếu sử dụng nhớt chuẩn thì chắc hãng Ford phải có loại nhớt này. Có bác nào làm bên Ford có kinh nghiệm xin chỉ điểm giúp em với, nghĩ hoài không ra!
 

xuanquyet181

Tài xế O-H
Nhớt đó trên thị trường thiếu gì hả bạn tuấn, các thông số đó thực ra nó củng không ảnh hưởng gì tới việc tiêu hao nhiên liệu đâu, gio nhiệt độ của mỗi nước nó khác nhau nên việc ghi các ký hiệu trên nắp may đó không đúng lắm nhiệt độ Việt Nam khác, Mỹ khác.
TÀI LIỆU VỀ NHỚT ĐA CẤP NÈ.
(ký hiệu SAE 20w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…

Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W.

Những số đứng trước chữ “W” (còn gọi là thông số đầu) dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.

Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 10W, 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 10W, 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.

Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.

Đây là ký hiệu độ nhớt tương đương khi ở nhiệt độ làm việc. Ví dụ với nhớt 10W40, khi ở nhiệt độ thường thì khá loãng, tương đương dầu Sae 10, nhưng ở mặt tiếp xúc các chi tiết máycó nhiệt độ cao, thì nhớt sẽ kéo màng với độ nhớt tương đương dầu Sae 40.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên