Bơm trợ lực lái?

S
Bình luận: 4Lượt xem: 3,873

mrha16390

Tài xế O-H
Theo em được biết thì:
Bơm trợ lực cung cấp thường xuyên dầu có áp lực vào buồng van điều khiển , tùy vị trí của tay lái mà van này mở thông dòng dầu qua bên buồng bên phải hay bên trái để tác động lên trục lái theo ý muốn , bên đối diện được mở thông để dầu chảy về bình . Điểm cần lưu ý là : Vì sao ta đánh lái đến đâu thì bánh nhích đến đó , chứ không tiếp tục chuyển động cho đến hết hành trình , mặc dầu van dầu đã mở thông ? Đó là vì , khi trục lái đẩy hệ thống bánh chuyển động , thì các cửa van cũng được thiết kế để chuyển động tương ứng , kết quả là , khi ta nhích tay lái , dầu tràn qua van , đẩy trục lái chuyển động , cửa van chuyển động theo để từ từ đóng van lại , cắt luồng dầu tác động làm ngưng chuyển động bẻ lái
...quá trình cứ thế tiếp diễn , dầu áp lực khi khi tay lái không hoạt động cứ thế chảy theo vòng tuần hoàn
Khi tay lái đứng yên , cũng là lúc cửa đường dầu hồi di chuyển đến trước đường dầu áp lực vào , tạo điều kiện cho nó dễ dàng trở về bơm .
Khi tay lái hết hành trình , van dầu cũ có độ rơ , hé mở chút ít , nhưng trục lái không thể chuyển động nữa , áp lực dầu trong buồng nén tăng lên đáng kể làm cho một máy bơm yếu hoặc hở " Hú " lên
mời các bác chém tiếp ạ !!!
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H

sirduyduc

Tài xế O-H
Khi đánh lái xuất hiện tiếng hú ở như bơm trợ lực, các bác cho e biết nguyên nhân tại sao với?
khi đánh lái,,tay lái có nặng không cụ?nếu không nặng mà chỉ hú thì do cụm bơm.còn nặng tay lái thì theo em là cũng có thể do thước lái cụ ạ!
cụ kiểm tra xem dây cu-roa có trùng không.nếu tăng độ căng dây cu-roa mà nó hết thì ok.
nếu không hết cụ xử lý cái dầu trợ lực cho em,thiếu dầu trợ lực là bơm nó yếu nó hú ngay.hiện tượng là lúc đầu tay lái nặng,càng gas thì nó càng nhẹ dần.
cuối cùng,cái nguyên nhân không mong muốn đó là cái bơm của cụ phải thay.
 

dungtt

Tài xế O-H
Có 2 vấn đề dẫn tới bơm có tiếng hú, 1 là thiếu dầu trợ lực, 2 nữa là bơm trợ lực đang vấn đề bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên