SH ăn xăng?

N
Bình luận: 12Lượt xem: 4,103

tuanhaitin

Tài xế O-H
Tình hình là con SH của em nó ăn nhiều xăng quá,mà chế điện tử thì sao điều chỉnh được,các bác xem có phương án nào có thể điều chỉnh lại được không?

- Bác đưa câu hỏi em thấy mâu thuẫn quá. Theo như Bác đề cập thì vấn đề SH ăn xăng nhiều là do cảm giác nhiều hơn vì không có con số cụ thể để biết là xe ăn xăng nhiều (mức tiêu hao nhiên liệu do nhà sản xuất đưa ra và mức tiêu hao thực tế). Em đặt câu hỏi trước đây SH có ăn xăng không? hay mới mua về là thấy ăn xăng rồi. Nếu Bác trả lời được các câu hỏi trên thì vấn đề còn lại là cách chạy xe và bảo dưỡng. Bác có thể tham khảo một mẹo vặt để giảm hao xăng khi chạy xe.

- Giữ lốp đúng áp suất

- Không chở xe quá nặng

- Tránh chạy không tải làm ấm quá lâu

- Tăng tốc dần và đều, tránh làm động cơ bị rồ lên

- Duy trì tốc độ vừa phải, tránh liên lục tăng và giảm tốc độ

- Tránh phanh hoặc dừng không cần thiết

- Không để chân lên bàn đạp ly hợp hay bàn đạp phanh

- Giữ cho xe luôn được điều chỉnh và trong tình trạng tốt nhất
 

Diabay

Tài xế O-H
Tình hình là con SH của em nó ăn nhiều xăng quá,mà chế điện tử thì sao điều chỉnh được,các bác xem có phương án nào có thể điều chỉnh lại được không?

Còn một nguyên nhân nữa mà ít người để ý:

Với các xe ga có bộ số tự động, sau một thời gian sử dụng, dây curoa và các bi tăng tốc (con lăn ly tâm) trong bộ số đó sẽ mòn, làm tỉ lệ biến tốc giảm.

Khi đó máy sẽ gầm nhiều mà xe đi vẫn chậm hơn, gây tiêu tốn xăng hơn. Vì vậy sau độ 2 năm, cần thay bộ bi và curoa này.

Sau khi thay bi và curoa, bạn sẽ thấy máy xe bạn êm hẵn và tiết kiệm xăng hơn hẵn.


Chúc bạn thành công.
 

Diabay

Tài xế O-H
Con lăn ly tâm và curoa trong Bộ số tự động đây bạn:

 

namanhvn

Tài xế O-H
sh nào mà chẳng ăn xăng,đã đi sh thì chấp nhận thôi ,mr oai thì kêu ca gì nữa.

nói như bác thì em ạ bác,bình thường thì không sao nhưng từ khi làm lại hơi với lại đầu bò nó mới bị hiện tượng như vậy đấy chứ,mà hơi em chỉ thay bộ xéc măng thôi đấy.bảo lên cos thì ăn xăng đã đành,cái này em đang sợ con cảm biến oxy nó ngỏm nên mới bị như vậy.
 

namanhvn

Tài xế O-H
cụ ạ!1 trong các cảm biến nếu hư hỏng thì tín hiệu gửi đến ecu sẽ không chính xác,như vậy ecu nhận tín hiệu sai thì nó sẽ dk phun nhiên liệu sớm và đậm đặc hơn chứ,em nghĩ vậy!
 

Airblade_82

Tài xế O-H
Xe bác làm lại đầu bò cụ thể là làm những gì ? Còn lên cos thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng không đáng kể . Bugi ướt thì có 2 nguyên nhân : 1 là dư xăng quá nhiều , 2 là hở bạc - phốt supap .

Kiểm tra :
- Bác thử thăm nhớt coi có hụt không , nếu hụt thì xe có vấn đề
- kiểm tra và thay poe ( lượt gió ) nếu cần . Chú ý bác không nên rửa( xúc ) hoặc lấy vòi xịt hơi có áp xuất để thổi .
- Kiểm tra bộ phận truyền động như dây curo , bi nồi , bố 3 càng . Do quá trì sử dụng trọng lượng bi giảm xuống , và khe hở bố 3 càng và chuông lớn , nên khi xe lăng bánh thì vòng tua máy lúc này cao hơn bình thường , dẫn đến tình trạng hao xăng hơn

Đây là những kinh nghiệm mà em bít . Chúc bác thành công , thân !
 
N

Noi xa noi gan

Khách
FI : fuel injection : phun nhiên liệu
SH Fi tuy hệ thống phun xăng đã được lập trình tỉ lệ xăng gió và lưu lượng cần thiết chính xác cho các chế độ chạy: khởi động, garanti, chạy ga giữa, ga cuối, tăng tốc đột ngột . . . nhưng FI vẫn có thể mắc lỗi, lỗi ở phần mềm, lập trình và lỗi ở phần cứng
Các cảm biến có thể hoạt động kô chính xác và báo tốt trong khi xe thừa xăng, hoặc báo phun thêm xăng trong khi xe đang đủ xăng và dẫn tới tình trạng xe hao xăng.
Nguyên nhân hao xăng bên nồi thì tác động hao xăng ít hơn vì nồi yếu là xe lên nhanh hay chậm lúc tăng tốc chứ khi chạy trớn thì nồi chịu tải rất bé
Xe Fi còn hay bị mòn hở đồng tiền là lỗi rất phổ biến dẫn tới xe hao xăng và garanti lớn, trường hợp này phải xoáy lại đồng tiền cho kín
http://www.centacarburetor.com/vn/tuvan.php?id=441
http://www.centacarburetor.com/vn/service.html
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên