cho em hỏi về hệ thống điều hòa ôtô?

lethuyen13
Bình luận: 2Lượt xem: 1,229

anhnv_2411

Don't give up
trong xe oto có hệ thống lạnh và hệ thống sưởi. nay em chưa hiểu về hệ thống sưởi trên xe oto bác nào có thể giải thích cho em được không??
-lạnh thì dùng gas còn sưởi thì làm sao để nóng vậy??

Lấy nhiệt từ nước nóng (do nước làm mát lấy nhiệt từ động cơ trong quá trình hoạt động ) và có đường ống dẫn vào két sưởi đặt trong tablo
cái này tài liệu trên mạng nói rất nhiều bạn chịu khó tìm trong diễn đàn và google để hiểu chi tiết về nguyên lý cũng như cấu tạo và các chi tiết trong hệ thống nhé
 
R

rollroy123

Khách
cái này đã có ở diễn đàn bạn nên đọc sẽ hiểu sâu hơn
(link: http://www.oto-hui.com/diendan/f320/he-thong-suoi-am-tren-oto-9567.html)
Hệ thống sưởi ấm là 1 hệ thống tuần hoàn khép kín và hoạt động được nhờ vào nước làm mát của động cơ. Hệ thống sưởi ấm gồm các bộ phận sau:

Hệ thống sưởi ấm là một hệ thống tuần hoàn, hoạt động nhờ nước làm mát động cơ
Két nước nóng lắp trong hộp chia gió trong cabin và được lắp sau dàn lạnh theo chiều quạt gió → dàn lạnh → két nóng → cửa gió (Trong hộp chia gió giữa dàn lạnh và két nóng có vách ngăn độc lập và vách ngăn này sẽ đóng mở khi điều khiển công tắc).
Bộ ống dẫn nước có 2 ống đi từ cổ xả và cổ hút của bơm nước trên động cơ đến két nóng tạo 1 dòng nước tuần hoàn song song với két nước của động cơ.
Van khóa nước nằm trên đường ống từ cổ xả của bơm nước đến đầu vào của két nóng nhằm mục đích chặn không cho dòng nước lưu thông qua két nóng khi không có nhu cầu sử dụng gió nóng và ngược lại (1 số xe không dùng van này mà sử dụng duy nhất tấm lái gió trong hộp chia gió, van khóa nước và tấm lái gió sẽ hoạt động khi có lệnh từ công tắc điều khiển).
Hộp chia gió nằm trong cabin và là trung tâm để điều phối lượng gió đến các vị trí như kính – chân – mặt và trộn gió nóng và lạnh dưới tác động của bộ công tắc điều khiển. Công tắc điều khiển được bắt trên táp-lô cạnh hoặc liền với công tắc của máy lạnh.
Như vậy, về cơ bản thì hệ thống sưởi ấm khá độc lập với hệ thống máy lạnh cả về cấu tạo và hoạt động. Tuy nhiên, cả hai hệ thống này đều có chung các cửa gió, nhiều xe còn có chung núm điều khiển cho cả hai hệ thống, nên nhiều người dễ lầm tưởng về sự ràng buộc giữa chúng với nhau
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên