Đây có phải là lỗi mạng can không ạ

dungtt
Bình luận: 19Lượt xem: 2,575

dungtt

Tài xế O-H
Hôm nay em gặp con pajero trong tình trạng không nổ máy được, theo như chủ xe nói là xe vẫn hoạt động bình thường, nhưng chỉ sau 2 tiếng đồng hồ ra đề nhưng không nổ, xe đành phải kéo về. Về tới gara kiểm tra không có xăng, và không có đèn động cơ. Cầm máy vg vào can thiệp nhưng không được, cứ nghĩ vg không đọc được lỗi đó. Em lấy tiếp g-scan để can thiệp nhưng cũng vô ích. Và trong thao tác kiểm khi bật chiều khoá điện lên vị trí on đèn check phải mất đến 10s bắt đầu mới có, và ngoài khoang động cơ có 2 dây bị đứt của cảm biến tiếng gõ. Các bác cho em xin ý kiến ạ. Và nếu có mạch điện của động cơ cho em em xin ạ
 

ducdu1612

Tài xế O-H
theo em bác lên cắm máy vào kiểm tra xem có vào được các hộp khác không nếu không kết nối được thì chắc là can thôi bác ah
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Bạn check giúp mình số khung xe này là gì, có thể được thì post lên đây hoặc PM cho mình để mình tìm tài liệu chính xác cho bạn nha.
Pajero 2008 máy 6G72 nghe giống xe chở tiền, không biết có đúng vậy không? Mình làm Mit trước đây cũng khá lâu, nhưng chưa bao giờ gặp tình trạng bị CAN mà không nổ máy được như thế bạn ạ.

Theo bạn mô tả thì đèn check lâu khoảng 10s mới xuất hiện có thể hộp điều khiển động cơ con này bị lỗi rồi. Thường thì On công tắc IG 1 phát là đèn check sáng lên luôn à.

Nếu đúng xe chở tiền là xe Ngân hàng thì ngặt lắm. Có hộp đổi cũng không được vì thằng Mit nó không hỗ trợ Neutral hộp hệ thống Immobilizer để thử . Nhưng trước mắt mình sẽ gửi bạn sơ đồ dây điện điều khiển động cơ, bạn chịu khó mò thử các dây nguồn nuôi và mass hộp ECU xem tất cả có ổn không đã nha. Máy chẩn đoán không vào được có 3 khả năng :
1/ Mất nguồn hoặc mất mass hộp ECU
2/ Mất tín hiệu mạng CAN nên không giao tiếp với máy chẩn đoán được
3/ ECU hỏng không giao tiếp được nữa.

Bạn nói có dây điện bị đứt ở khoang động cơ thì dò dây đó coi có chạm vào đâu không, câu lại trước xem thế nào nha

Sơ đồ mạch điện mình sẽ post lên sau nha. Giờ đang bận chút việc rồi. :( Gấu dí quá . hự hự
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Đo 2 dây CAN ra DLC xem được bao nhiêu Ohm? Rồi xin sơ đồ mạch kiểm tra lại mạch nguồn của ECU xem sao (nhớ kiểm tra bằng cả VOM và đèn thử nhé ),anh Thaodinh_amc có nhiều năm làm cho Mitsu đó ạ.Nhưng em nghĩ không phải do CAN đâu ạ.
Sau 10s đèn check sáng ,tuy không nổ được máy nhưng khi đèn check sáng có cắm Scantool lại để kiểm tra không?
Mà 2 dây của cảm biến gõ đã nối vào chưa ?Chưa có tài liệu thì cụ cứ kiểm tra hết những phần kiểm tra được đi ạ.Không có xằng lên thì cụ nghiên cứu xem nó mất điện tại bơm xăng hay không ,rồi dò lại ECU xem có phải mất dkhien bơm xăng do hộp hay không nữa.
 

dungtt

Tài xế O-H
Em đã nối 2 dây đứt vào rồi, đợi sau 10 giây, cắm máy đọc nhưng không xâm nhập được ạ. Có khi nào bị hộp không hở các
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
số vin của em nó đây ạ
JMYLNV43W8JO00675

Bạn check lại trên tấm lắc trên xe mã Model xe này là gì nha, số khung bạn đưa lên mình tra PT để lấy model xe không ra bạn ạ. Theo mình quan sát thì model theo số khung bạn gõ ở đây là Pajero V43 , tuy nhiên với số khung 2008 xe nhập khẩu thì mình chưa gặp xe Model V43W mà sản xuất năm 2008. Có thể bạn nhầm model V73 không nha. Vì sơ đồ mạch mình đưa bên trang tài liệu sửa chua là mạch xe Pajero V93W. Đời V43 và V73 chưa xài CAN bạn nhé.
 

toyota_rav4

Tài xế O-H
Bạn gỡ bỏ dây can vào hộp động cơ sau đó bật chìa khóa điên ( nếu hộp vẫn đủ nguồn ) bạn đo vào chân can H và L của hộp xem có 2.5V không. Nếu không có thì hộp bị chết :lọc can-->ic can--> vi sử lí ( processor)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên